สภามวยโลกมวยไทย เปิดเวทีเยาวชน เผยแพร่ศิลปะไหว้ครูมวยไทย ที่ รัสเซีย

 น.ส. ณาภิรักษ์ ภักดีภูมิ ผู้ก่อตั้ง “WBC Muaythai Youth Cares” โครงการเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักมวยรุ่นใหม่  และ เป็นการเผยแพร่ศิลปะมวยไทยให้ เยาวชนที่สนใจมวยไทยไปทั่วโลก จัดกิจกรรมพิธีไหว้ครูมวยไทย และการพันมือแบบโบราณ ให้แก่นักมวยเยาวชนของรัสเซีย ที่ สถานทูตไทย ที่ กรุงมอสโค รัสเซีย ได้รับเกียรติจากท่านอัครราชทูต ฟาบีโอ จินดา เป็นประธานพิธี พร้อมด้วย 2 ครูมวยไทย” พ.อ.นพเก้า ศรีบุญเรือง กับ ดร.จัตุชัย จำปาหอม เป็นผู้ประกอบพิธี โดยการนำทีมของ พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการฝ่ายบริหารสภามวยโลกมวยไทย เมื่อ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา

WBC Muaythai Youth Cares องค์กรภายใต้การดำเนินงานของ WBC Muaythai ซึ่งมีสมาชิกอยู่ทั่วโลก จัดพิธีไว้ครูมวยไทย และการพันมือแบบโบราณ ให้แก่นักมวยเยาวชนของรัสเซีย ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งมั่นให้เยาวชนทุกคน ที่มีส่วนร่วมในมวยไทยได้รับสิ่งดีๆ ผ่านเครือข่ายทั่วโลก

จุดมุ่งหมายเพื่อเชื่อมโยงเยาวชนที่มีหัวใจเดียวกัน ร่วมกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว โดยเครือข่ายทั่วโลกจะช่วยให้นักมวยเยาวชนแบ่งปันน้ำใจ ถ่ายทอดความรู้และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้หมู่คณะ

 

117450

 

มวยไทย มีประวัติศาสตร์และขนบธรรมเนียมอันยาวนาน ซึ่งWBC Muaythai ได้นำประเพณีไหว้ครูมวยไทยมาให้นักมวยเยาวชนของรัสเซีย เป็นการปลูกฝังในพิธีกรรมที่สวยงามและศักดิ์สิทธิ์  ปลูกฝังให้นักมวยมั่นใจว่า “ ครูมวย” จะช่วยให้พวกเขากลาย เป็นนักมวยที่ประสบความสำเร็จได้ อีกทั้งปกป้องพวกเขาจากอันตราย และนำพาความสุขมาให้

งานนี้ มีนักมวยรัสเซียที่ประสบความสำเร็จ ในวงการมวยมาร่วมงาน และกล่าวถึงความภาคภูมิใจในการแข่งมวยด้วย คือ อาเต็ม พาสโพริน (Artem Pashporin) ผู้เคยปะทะฝีมือระดับ บัวขาว บัญชาเมฆ มาแล้ว

ที่ผ่านมา WBC Muaythai Youth Cares จัดกิจกรรมประเภทนี้ ที่ ญี่ปุ่น ซึ่งจะสานงานต่อไปทั่วโลก โดยการสนับสนุนจากการบินไทย สายการบินแห่งชาติของไทย ส่วนความคืบหน้าอื่นๆสามารถติดตามได้ที่ www.wbcmuaythai.org

 

 

IMG_1730

มวยไทยดังไปทั่วโลก น.ส. ณาภิรักษ์ ภักดีภูมิ ผู้ก่อตั้ง “WBC Muaythai Youth Cares” โครงการเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักมวยรุ่นใหม่ และ เป็นการเผยแพร่ศิลปะมวยไทยฯไปทั่วโลก จัดพิธีไหว้ครูมวยไทย ให้แก่นักมวยเยาวชนของรัสเซีย ที่ สถานทูตไทย ที่ กรุงมอสโค เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมาโดยมีท่านอัครราชทูต ฟาบีโอ จินดา เป็นประธานพิธี

 

 

Related posts