“จาย” คว้ารองแชมป์ประเดิมศึกลู่เก็บแต้มโอลิมปิกเกมส์ ที่ สหรัฐ

  “ทีเจ” จาย อังค์สุทธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทย เหรียญทองจักรยานประเภทลู่ คีริน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ประเดิมสนามตระเวนเก็บแต้ม ที่ สหรัฐคว้ารองแชมปีดีริน การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ บีอาร์แอล ออลสตาร์ ที่สนามเวลโลโดรม วัลเลย์ พรีเฟอร์ รัฐเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 31 พ.ค.

การแข่งขัน จาย เดินทางไปยังสหรัฐพร้อมเพื่อนร่วมทีม ที่เก็บตัวฝึกร้อมระยะยาวในศูนย์ฝึกจักรยานโลก(ดับเบิลยูซีซี) สวิตเซอร์แลนด์ และปัจจุบันมีคะแนนสะสมอันดับ 40 ของโลกประเภทคีริน ต้องลงประชันฝีเท้ากับนักปั่นนานาชาติ 24 คน แบ่งแข่งขันรอบแรกเป็น 4 ฮีต ซึ่งจายเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ในฮีตที่ 3 เข้ารอบรองชนะเลิศ และก็ผ่านรอบรองชนะเลิศเข้าไปเป็นหนึ่งใน 6 นักปั่นรอบชิงชนะเลิศแบบสบาย ๆ

อย่างไรก็ตามรอบชิงชนะเลิศ จายเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 พ่ายนักปั่นจากแคนาดาไปแบบฉิวเฉียด ทำได้เพียงรองแชมป์ในการลงสนามรายการแรก

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯเผยว่า การเดินทางไปตระเวนแข่งขันในสหรัฐนั้น จายได้รับการสนับสนุนจากศูนย์ฝึกจักรยานโลก เพื่อให้จายมีโอกาสเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก เป็นกอบเป็นกำ เพื่อให้ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ยูซีไอ เวิลด์คัพ ทั้ง 5 สนามปลายปีนี้ เพื่อลุ้นโควต้ากีฬาโอลิมปีกเกมส์ฤดูร้อน 2020 ที่ กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ในปีหน้า

จายจะอยู่ในรัฐเพนซิลวาเนีย  เพื่อลงแข่งขันรายการเก็บคะแนนสะสมโลกของยูซีไอทั้งคลาส 1 และ คลาส 2 อีก 5 รายการ ประกอบด้วย รายการเฟสติวัล ออฟ สปีด วันที่ 7-8 มิ.ย., รายการซูเปอร์ ทิวส์เดย์ วันที่ 11 มิ.ย., รายการ ฟาสเตสท์ แมน ออน วีล วันที่ 14-15 มิ.ย., รายการยูเอส สปรินท์ จีพี วันที่ 21 มิ.ย. และส่งท้ายด้วย คีรินคัพ ในวันที่ 28 มิ.ย. ก่อนที่จะเดินทางกลับไปยังศูนย์ฝึกฯ ในสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อฝึกซ้อมและตระเวนแข่งขันเก็บคะแนนในยุโรป

เพื่อเตรียมตัวไปแข่งขันจักรยานประเภทสู่ ชิงแชมปเอเชีย ที่ เกาหลีไต้ เดือนต.ค.และเวิลด์คัพซีรี่ส์ เริ่มสนามแรก ที่ เบลารุส ต้นเดือนพ.ย.จนถึงซิงแซมปีโลกที่ เยอรมันปลายเดือนก.พ.2563 ซึ่งเป็นรายการสุดท้าย สำหรับการสะสมแต้มโอลิมปิกเกมส์ในประเภทลู่

 

50798616     50798618

Related posts