ไทยเจ้าภาพจัดจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโต จีพี”ทุกอย่างพร้อม

นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการฝ่ายเลขานุการ การจัดแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ โมโต จีพี ครั้งที่ 2/2562 ที่  ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา

ที่ประชุมรับทราบ กำหนดการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ โมโต จีพี สนามที่ 15 ประจำปี2562 โดยสหพันธ์จักรยานยนต์ระหว่างประเทศ ประกาศปฏิทินการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ โมโต จีพี ประจำปี 2562 จำนวน 19 สนาม จาก 19 ประเทศทั่วโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยไทยรับเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน สนามที่ 15 วันที่ 4-6 ต.ค.นี้ ที่ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์

ขณะนี้คณะอนุกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขัน และสิทธิประโยชน์ ได้สำรวจความพร้อมสนามแข่งขัน เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา และจัดแผนการประชาสัมพันธ์การแข่งขันฯผ่านสื่อต่างๆ ทั้งภายในและต่างประเทศ และเตรียมจัดกิจกรรมเสริม ระหว่างการแข่งขัน เช่น การจัดงานมวยไทยเอ็กซ์โป การจัดคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังต่างๆ คณะอนุกรรมการฝ่ายรักษาความปลอดภัยและการจราจร เตรียมแผนการรักษาความปลอดภัย สำหรับนักท่องเที่ยว เพิ่มกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆในจังหวัด และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก7จังหวัดรอบๆบุรีรัมย์เพื่อช่วยปฏิบัติหน้าที่ภายในจังหวัด

นอกจากนี้เตรียมจัดหารถโดยสาร Shuttle Bus รับส่งตามจุดสำคัญๆ ระหว่าง สถานีรถไฟ – ขนส่ง – โรงแรม – สนามบิน – สนามแข่งขันฯ บริหารการจราจรให้มีความคล่องตัว และขยายถนนตามเส้นทางหลักภายในจังหวัด อีกทั้งเป็นการกระจายรายได้สู่พื้นที่และประชาชน โดยการประชาสัมพันธ์การแข่งขันไปสู่ประชาชนจังหวัดรอบนอก เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ และส่งเสริมการจัดโครงการหมู่บ้านท่องเที่ยว จาก 98 หมู่บ้านในจังหวัดรอบๆ และนำสินค้าท้องถิ่นมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

 

 

 

Related posts