“เวคบอร์ด” รวมพลฝึกซ้อม 6 เดือน “บิ๊กต๊อด” ตั้งเป้าซีเกมส์คว้า 2 ทอง โค้ชโวเตรียมท่าไม้ตายไว้พิชิตแชมป์

“บิ๊กต๊อด”นายปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย มอบหมายให้ นายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร อุปนายกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุมและมอบโอวาทให้กับนักกีฬาเวคบอร์ดทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ ฟิลิปปินส์ ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ไทยเวคพาร์ค ลำลูกกา คลอง 6 ปทุมธานี เมื่อวันที่ 31พ.ค.ที่ผ่านมา รวมระยะเวลา 6 เดือนเต็ม

สำหรับนักกีฬาเวคบอร์ดทีมขาติไทยชุดนี้มีทั้งหมด 13 คน ประกอบด้วย ประเภทเวคบอร์ดและเวคสเก็ต ประกอบด้วย อาทิตย์ ศุภศิษฎเสณี, สัญญา ผลทิพย์, พลภัทร ร่มฉัตรเงิน, เจดอน วรวงศ์ สเคอริส, ทิพย์ เพ็ญพายัพ, ธนัชกัญ สุนทรวงษ์, จัสมิน โนแลน, พัชรพร จันทร์งูเหลือม ส่วนประเภทวอเตอร์สกี ประกอบด้วย นัฐวุฒิ หาผลดี, ปฏิวัติ แจ่มจันทร์, อัครินทร์ อินทรครรชิต, วีรยา โรเซ็นดาห์ล และพัทธนันท์ ภมรพล โดยมี ทัศไนย เกื้อกูลรัฐ, บุญโล จำเรือง และ ดีดี อันวาร์ เป็นผู้ฝึกสอน

นายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร กล่าวว่า การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ ฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-10 ธ.ค.นี้ สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ ในฐานะที่รับผิดชอบดูแลกีฬาเวคบอร์ด ควบคู่ไปกับกีฬาเอ็กซ์ตรีม ได้มีการคัดเลือกนักกีฬาชุดนี้ รวมทั้งหมด13 คน อย่างยุติธรรมและโปร่งใส ซึ่งทั้งหมดจะเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น ที่ ไทยเวคพาร์ค ลำลูกกา คลอง 6 ปทุมธานี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

“ซีเกมส์ครั้งนี้เวคบอร์ด มีการชิงชัย 5 เหรียญทอง ประกอบด้วย เวคบอร์ด ประเภทชายเดี่ยว, เวคบอร์ด หญิงเดี่ยว, เวคสเก็ต ชายเดี่ยว, เวคสเก็ต หญิงเดี่ยว และวอเตอร์สกี ประเภททีมผสม ขณะที่ คู่แข่งสำคัญคงจะเป็นเจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ เพราะว่ามีความแข็งแกร่งอย่างมาก

 

99131

 

ส่วนสมาคมฯเอง เบื้องต้นทางนายกสมาคมฯได้วางเป้าเบื้องต้นไว้ที่ 2 เหรียญทอง จากเวคบอร์ดชายเดี่ยว กับ เวคบอร์ดหญิงเดี่ยว ส่วนประเภทอื่นๆ ก็แอบลุ้นเหรียญทองเช่นกัน โดยซีเกมส์และเอเชี่ยนบีชเกมส์ที่ผ่านมา เรามีเหรียญทองติดมือมาตลอด ส่วนครั้งนี้มั่นใจว่า จะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้แน่นอน อุปนายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ กล่าว

ขณะที่ “เจ้าหลิว” สัญญา ผลทิพย์ นักเวคบอร์ด ประเภทชายเดี่ยว ตัวความหวังของไทย กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้ลงแข่งซีเกมส์ คิดว่าการที่มีเวลาฝึกซ้อมถึง 6 เดือน จะทำให้มีความพร้อมเต็มที่แน่นอน ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวก็คือฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ อย่างไรก็ตาม การที่เรามีการเติมท่าเล่นใหม่ๆ เพิ่มเข้าไป จะทำให้มีโอกาสคว้าเหรียญทอง ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ตนจะพยายามทำให้ได้

ทางด้าน “น้องพลอย” พัชรพร จันทร์งูเหลือม นักเวคบอร์ด ประเภทหญิงเดี่ยว กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมากที่ติดทีมซีเกมส์ เพราะเป็นครั้งแรกหลังจากเล่นเวคบอร์ดมา 2 ปี ซีเกมส์ครั้งนี้อาจจะมีเวลาฝึกซ้อมน้อยเพียงอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เพราะติดเรื่องเรียน แต่ก็มั่นใจว่าการที่เราฝึกซ้อมหนักก็มีโอกาสคว้าเหรียญทองแน่นอน

ส่วน 2 โค้ชของไทย ทั้ง ดีดี อันวาร์ ผู้ฝึกสอนเวคบอร์ด และ ทัศไนย เกื้อกูลรัฐ โค้ชวอเตอร์สกี กล่าวว่า การฝึกซ้อมในช่วงระยะแรก จะเป็นการเตรียมร่างกายของนักกีฬาให้พร้อม เพื่อรับการฝึกหนัก ซึ่งทีมไทยโชคดีที่มีเวลาเตรียมความพร้อมมากพอสมควร ทำให้จะได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องยอมรับว่านักกีฬาเจ้าภาพแข็งแกร่งไม่น้อย แต่เราก็มีท่าไม้ตาย ซึ่งเป็นทีเด็ดเอาไว้แล้ว จึงไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด และมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

 

99132

Related posts