ผู้ว่าการกกท.ตรวจเยี่ยม ให้กำลังนักกีฬาชุดเตรียมลุยซีเกมส์

ผู้ว่าการกกท.ตรวจเยี่ยม ให้กำลังนักกีฬาชุดเตรียมลุยซีเกมส์

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.เป็นประธานการประชุมคณะทำงานสังเกตการณ์ และติดตามการฝึกซ้อม ของคณะนักกีฬาไทย การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ ฟิลิปปินส์ วันที่ 30 พ.ย.-11 ธ.ค.นี้โ ดยมี นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และนายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬาร่วมประชุม ที่  ห้องประชุม 1 ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษากกท.เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา

หลังจากการประชุม ดร.ก้องศักดได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬา ที่เก็บตัวอยู่ภายในกกท. 12 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย เป้าบิน ยิงธนู โปโลน้ำ ฟันดาบ ยูโด แซมโบ้ เทควันโด บาสเกตบอลหญิง วอลเลย์บอลชาย มวยไทย ยูยิตสู และเนตบอล

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า คณะทำงานสังเกตการณ์และติดตามการฝึกซ้อมคณะนักกีฬาไทย จะติดตามการเตรียมความพร้อมนักกีฬา ไปแข่งกีฬาซีเกมส์ รวมทั้งกีฬาโอลิมปิกเกมส์ด้วย เป็นคณะทำงานที่เกิดจากความร่วมมือของกกท.กับคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เพื่อดูแลการคัดเลือกนักกีฬา การเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน อีกทั้งการให้กำลังใจแก่นักกีฬา

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การสอบถามความคืบหน้าและอุปสรรค์ปัญหาต่าง ๆ รวมถึงการดูแลเรื่องการคัดตัวนักกีฬา เพื่อให้เกิดความโปร่งใส เป็นธรรม และได้นักกีฬาที่มีความสามารถสูงสุด ไปแข่งขันในนามทีมชาติไทย โดยคณะทำงานแบ่งเป็นกลุ่มย่อย แต่ละคนดูแล 3–4 ชนิดกีฬา จากการสำรวจความพร้อมนักกีฬาในวันนี้แล้ว ส่วนตัวคิดว่ามีความหวังความสำเร็จของนักกีฬา จากฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง และเตรียมความพร้อม ทั้งเรื่องอุปกรณ์และสถานที่ เชื่อมั่นว่าการเตรียมการแบบนี้จะทำให้ในช่วงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ จะมีโอกาสจะได้ลุ้นเหรียญรางวัลอย่างแน่นอน

 

15848     15881

Related posts