ขาอ่อน “นางสาวไทย” คืนสู่เวทีความงามระดับสากล “Miss International 2019”

ขาอ่อน “นางสาวไทย” คืนสู่เวทีความงามระดับสากล “Miss International 2019”

 

จาก “นางสาวสยาม” สู่ “นางสาวไทย” เวทีประชันความงามของเหล่ากุลสตรีไทยผู้เพียบพร้อมด้วยรูปลักษณ์และความสามารถที่มีมาอย่างยาวนาน แม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนแปลงและเทคโนโลยีเดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว แต่เวทีนางสาวไทยยังคงยืนหยัดเฟ้นหาหญิงสาวผู้มีคุณสมบัติคู่ควรกับมงกุฎความงาม

ล่าสุด บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ จำกัด ในฐานะผู้ได้รับสิทธิ์จัดประกวดนางสาวไทยอย่างเป็นทางการจากสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นระยะเวลา 5 ปี ได้จัดงานแถลงข่าวครั้งที่ 1 เพื่อประกาศความพร้อมในการเฟ้นหาสาวงามจากทั่วทุกภูมิภาค ในประเทศไทย  ภายใต้นิยาม “Iconic Beauty – นางสาวไทย งามสง่า สู่สากล”

2_resize

  นายธนวัฒน์ วันสม  ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการประกวดนางสาวไทย  กล่าวว่า “การประกวดนางสาวไทย 2562  ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการประกวด แบบพลิกประวัติศาสตร์การประกวดนางสาวไทย  นอกจากปฏิบัติหน้าที่เป็นทูตวัฒนธรรม ทูตการท่องเที่ยว ทูตพาณิชย์  แล้วปีนี้จะเป็นปีแรกในรอบ 19 ปี ที่นางสาวไทย จะเข้าร่วมประกวดในเวทีสากล  “มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019”  ที่ ประเทศญี่ปุ่น

3_resize 4_resize

5_resize 6_resize

7_resize 8_resize

  ด้าน ภูมิรัตน์ เลิศวิศิษฎ์ชัย เจ้าของลิขสิทธิ์ มิสอินเตอร์เนชั่นแนลไทยแลนด์ เปิดเผยว่า เวทีมิสอินเตอร์เนชั่นแนลไทยแลนด์ มีความชัดเจนในการนำเสนอความเป็นตัวตนของนางงาม มากกว่าสิ่งที่เคยเห็น เช่นการเดินบนเวที การตอบคำถาม แต่เวทีมิสอินเตอร์ฯ คนดูจะเห็นพฤติกรรม ไหวพริบ ปฏิภาณของตัวแทนแต่ละประเทศกับสถานการณ์ต่างๆ ที่กำหนดให้เค้าได้แก้ไข ที่ผ่านมาเวทีนางสาวไทย มีเอกลักษณ์ความเป็นสตรีที่โดดเด่นมีสง่า และสะท้อนออกมาซึ่งบทบาทของสตรีไทยสู่สายตาประชาคมได้ชัดเจน

9_resize

 สำหรับคุณสมบัติของสาวงามผู้เข้าประกวดจะต้องมีสัญชาติไทย  โสด ไม่เคยผ่านการสมรส อายุ 18 – 27 ปี ความสูงไม่ต่ำกว่า 165 เซนติเมตร  ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.missthailand.net  เริ่มรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 9 สิงหาคม ศกนี้   ผู้ผ่านการคัดเลือกในระดับจังหวัด  จะเข้าสู่รอบระดับภูมิภาค แบ่งเป็น 4 ภูมิภาค ได้แก่  ภาคอีสาน วันที่ 25-27 กรกฎาคม 2562  ภาคเหนือ  วันที่ 1 – 3 สิงหาคม 2562  ภาคใต้  วันที่ 8 – 10 สิงหาคม 2562 และภาคกลาง  วันที่ 15 – 17 สิงหาคม 2562  โดยคัดเลือกตัวแทนสาวงามภูมิภาคละ     10 คน  รวมจำนวน 40 คน  เพื่อเข้าสู่รอบตัดสิน ผู้ครองมงกุฎนางสาวไทย 2563 จะเข้าร่วมประกวดในเวทีสากล  “มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019”  ที่ ประเทศญี่ปุ่น ในราวเดือนพฤศจิกายน 2562

Related posts