“สมเกียรติ” บินกลับไทยพักฟื้นหลังผ่าตัด จากแพทย์มือหนึ่งโมโตจีพี “ฟิล์ม” ชี้พัฒนาก้าวกระโดด เชื่อรุ่นน้องสร้างผลงานยอดเยี่ยม ศึกระดับโลก “โมโตทู”

สมเกียรติ” บินกลับไทยพักฟื้นหลังผ่าตัด จากแพทย์มือหนึ่งโมโตจีพี

“ฟิล์ม” ชี้พัฒนาก้าวกระโดด เชื่อรุ่นน้องสร้างผลงานยอดเยี่ยม ศึกระดับโลก “โมโตทู”

 

คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดดาวรุ่งไทย หมายเลข 35 จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “ เอ.พี.ฮอนด้า” ศึกโมโตทู ชิงแชมป์โลก บินกลับถึงไทยหลังผ่าตัดรักษา “อาร์มปั๊ม” เพื่อพักฟื้นร่างกายให้สมบูรณ์ ขณะ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตดาวบิดเวิลด์จีพี ขวัญใจชาวไทย ชี้เป็นอาการที่ “ นักบิดระดับโลก” ทุกคนต้องเจอ เชื่อรุ่นน้องคัมแบ็กสู่แทร็กด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม

สมเกียรติ ยอดนักบิดหนึ่งเดียวของไทย ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ “โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” เดินทางกลับถึงเมืองไทย เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา  หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการ “อาร์มปั๊ม” หรืออาการตึงที่แขน ที่ เมืองบาร์เซโลน่า สเปน

นักบิดไทยมีอาการบาดเจ็บดังกล่าวรบกวน ตั้งแต่สนาม 2 ปี 2019 ที่ อาร์เจนติน่า ก่อนที่อาการปวดจะทวีขึ้นเรื่อยๆ ในอีก 3 สนามถัดมา โดยสมเกียรติตัดสินใจ เข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการดังกล่าวให้หายขาดหลังจบการแข่งขัน สนามที่ 5 ที่ เลอมองส์ เซอร์กิต ฝรั่งเศส โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมือหนึ่งของโมโตจีพี อย่าง “ดร.ซาเวียร์ เมียร์” ในเมืองบาร์เซโลน่า ซึ่งหลังจากนี้สมเกียรติ จะต้องพักรักษาร่างกายเป็นเวลากว่า 3 สัปดาห์

 

98041900

 

ขณะที่ “ฟิล์ม” ปัจจุบันเป็นทูตมอเตอร์สปอร์ตของ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ซึ่งเคยเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการ“อาร์มปั๊ม” เช่นกัน ในขณะที่โลดแล่นในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เปิดเผยว่า อาการนี้จะเกิดขึ้นกับนักบิดอาชีพทุกคน โดยเฉพาะในรายการชิงแชมป์โลก อย่าง โมโตจีพี และ โมโตทู ซึ่งต้องใช้ร่างกายอย่างหนัก เพื่อควบคุมรถแข่งในแต่ละสนามของการแข่งขัน

สำหรับอาการของก้อง หลังจากเข้ารับการผ่าตัดนั้น จะไม่มีความตึงและปวดของกล้ามเนื้อ จากการออกแรงเกร็งในการใช้เบรก และการควบคุมรถขณะแข่งขัน จะช่วยให้นักบิดดาวรุ่งไทยทำผลงานได้ดีขึ้น ในช่วงผ่านครึ่งหลังของเรซที่กล้ามเนื้อเริ่มทำงานอย่างหนัก และได้ผ่าตัดกับ ดร.เมียร์ ผู้เชี่ยวชาญอันดับหนึ่งโลก ในเรื่องการผ่าตัดรักษากล้ามเนื้อ เชื่อว่าจะทำให้ “ก้อง” หายขาดจากอาการนี้ได้ นอกจากนี้เชื่อมั่นว่า “ก้อง” นักบิดรุ่นน้องจะสามารถสร้างผลงานที่ดีได้ ในศึกโมโตทู หลังเจากผ่าตัดแล้ว

จากผลงาน 5 สนามแรก ก้อง แสดงให้เห็นว่าเขามีพัฒนาการที่ดี ปรับตัวกับรถแข่งโมโตทูได้รวดเร็ว และหลายๆ สนามก็ต่อสู้กับ นักบิดแถวหน้าของโลกได้อย่างสมศักดิ์ศรี จะเหลือเพียงหาจังหวะที่ลงตัวของตัวเองกับรถแข่ง รวมถึงการปรับตัวเพื่อรีดความสามารถของตัวเองไปสู้ความสามารถสูงสุดของรถแข่งให้ได้ ผมเชื่อว่า หลังจากผ่าตัดรักษาอาร์มปั๊ม “ก้อง” จะกลับมาสร้างผลงานที่ดีให้แฟนๆ ชาวไทยได้ชื่นชมอย่างแน่นอน

ทั้งนี้สมเกียรติจะพลาดลงแข่งขัน 1 สนาม ที่ อิตาลี สุดสัปดาห์แรกเดือนมิ.ย.ก่อนจะแข่งขันได้อีกครั้ง ในศึกคาตาลุนญ่า กรังด์ปรีซ์ ที่ เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญ่า สเปน วันที่  14-16 มิ.ย.นี้

แฟนๆ ความเร็วชาวไทยสามารถติดตามและให้กำลังใจ สมเกียรติในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจรถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) , www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

 

 

98041899

ต้อนรับกลับเมืองไทย…อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บ.เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด พร้อมด้วย “ฟิล์ม”รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดขวัญใจชาวไทย เดินทางไปให้กำลังใจและต้อนรับ “คิงคองก้อง”  บินกลับถึงไทยหลังเข้ารับการผ่าตัดรักษา “อาร์มปั๊ม”หรืออาการตึงและเจ็บที่แขน เพื่อพักฟื้นร่างกายให้สมบูรณ์ประมาณ 3 สัปดาห์

 

 

 

Related posts