ลูกขนไก่ทีมชาติไทยปราบ  “หมีขาว”รัสเซียจอดป้าย  3-2 ทะยานเข้า 8 ทีมสุดท้าย แบดมินตันชงแชมป์โลก “สุธีรมานคัพ 2019”ที่ เมืองหนานหนิง ประเทศจีน

ลูกขนไก่ทีมชาติไทยปราบ  “หมีขาว”รัสเซียจอดป้าย  3-2 ทะยานเข้า 8 ทีมสุดท้าย

แบดมินตันชงแชมป์โลก “สุธีรมานคัพ 2019”ที่ เมืองหนานหนิง ประเทศจีน

 

การแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก  “สุธีรมานคัพ 2019” ที่ เมืองหนานหนิง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ซึ่งเป็นรอบแรก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติรัสเซีย แข่งขันแบบพบกันหมดในสาย 1 เอ ระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติรัสเซีย ปรากฏว่า ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติรัสเซียไปได้ 3-2 คู่ ซึ่งทำให้ทีมชาติไทยผ่านเข้าไปเล่น ในรอบแปดทีมสุดท้ายเป็นที่แน่นอนแล้ว เหลือการแข่งขันวันพรุ่งนี้ในรอบแรกอีกหนึ่งนัด เจอกับทีมชาติญี่ปุ่น  เพื่อชิงอันดับที่ 1 ของกลุ่ม

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ กล่าวหลังเกมการแข่งขันว่า “ขอชื่นชมนักกีฬาและทีมงานผู้ฝึกสอนทุกคน ที่ช่วยกันทำผลงาน เก็บชัยชนะในแมทช์แรก ซึ่งถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะจะเป็นการการันตี ในการคว้าตั๋วผ่านเข้าไปสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ตามเป้าหมายอันดับแรกที่ได้ตั้งเอาไว้

การแข่งขันในวันนี้ นักกีฬาทุกคนแสดงให้เห็นถึงความสามัคคี รวมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน จนสามารถเอาชนะทีมชาติรัสเซียไปได้  ทั้ง ๆที่ต้องเป็นฝ่ายไล่ตามตลอด ก่อนที่จะเอาชนะใน 2 คู่สุดท้าย ทำให้ทีมชาติไทย พลิกชนะ ทีมชาติรัสเซียอย่างหวุดหวิด 3-2 คู่ นักกีฬาทุกคนไม่ได้มีอาการเกร็ง หรือประหม่า สามารถควบคุมสภาพจิตใจ และเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม

ขณะที่เป็นฝ่ายตาม 1 -2 คู่ ซึ่งจะพลาดไม่ได้แล้ว จนสามารถเก็บชัยชนะได้ในอีก 2 คู่ที่เหลือ ทำให้ทีมไทย ชนะรัสเซียอย่างหวุดหวิด การันตีในการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว

การแข่งขันที่ทีมชาติไทย จะพบกับทีมชาติญี่ปุ่น เพื่อชิงอันดับ 1 ของกลุ่ม ขึ้นอยู่กับการประชุมวางแผนของสตาฟโค้ชหลังจบการแข่งขันว่า จะส่งนักกีฬาคนใดลงแข่งขัน เพื่อให้นักกีฬาทุกคนมีสภาพร่างกายที่พร้อมเต็มที่ สำหรับการเล่นรอบน็อคเอาท์ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย  ซึ่งจะต้องรอการจับสลากรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฝากแฟนกีฬาชาวไทยช่วยส่งแรงใจตามเชียร์ นักกีฬาไทยให้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง

 

 

 

 

Related posts