“นิลาวัลย์”นักชกสาวหล่อสร้างความประทับใจให้แฟนกำปั้นของไทย ขึ้นแท่นรับเหรียญทองมวยสากล “บ๊อกแซม” ที่ สเปน ด้าน“วุฒิชัย-ยุทธพงษ์”ได้แค่เหรียญเงินปลอบใจ

นิลาวัลย์”นักชกสาวหล่อสร้างความประทับใจให้แฟนกำปั้นของไทย

ขึ้นแท่นรับเหรียญทองมวยสากล “บ๊อกแซม” ที่ สเปน

ด้าน“วุฒิชัย-ยุทธพงษ์”ได้แค่เหรียญเงินปลอบใจ

 

 “เมษา”นิลาวัลย์ เตชะสืบ นักชกสาวหล่อเหรียญเงินชิงแชมป์เอเชีย 2019  คว้าเหรียญทองให้แฟนมวยชาวไทยได้สำเร็จ ไล่ต้อนชนะคะแนน มาสแตง โมน่า(ฝรั่งเศส) 5-0

  “เจ้าเอ็ม”วุฒิชัย มาสุข ขวัญใจชาวไทย พลาดท่าแพ้คะแนน ฮัมบลี วาฮิด (ฝรั่งเศส) 2-3 ได้แค่เหรียญเงิน ศึกมวยสากลนานาชาติ “บ๊อกแซม” ที่ เมืองบาเลนเซีย สเปน เมื่อช่วงดึกวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนผลมีดังนี้ รุ่น 57 กก.หญิง  “เมษา”นิลาวัลย์  เตชะสืบ นักชกสาวหล่อเหรียญเงินชิงแชมป์เอเชีย ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อเดือนเม.ย.ผ่านมา  พบ มาสแตง โมน่า(ฝรั่งเศส) ปรากฎว่า นิลาวัลย์อาศัยช่วงชกที่ได้เปรียบ  เป็นฝ่ายชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์5-0 เสียง คว้าเหรียญทองแรกได้สำเร็จ

หลังการชก นิลาวัลย์ เผยว่า วันนี้ ชกได้ดี ทำตามที่โค้ชสั่ง ต่อจากนี้จะพยายามตั้งใจฝึกซ้อมให้หนัก โดยมีเป้าหมายอยู่ ที่ โอลิมปิกเกมส์ ปี 2020 ที่ ญี่ปุ่น

รุ่น 69 กก.  “เจ้าเอ็ม”วุฒิชัย มาสุข เหรียญทองแดงเอเชี่ยนเกมส์ 2018  พบ กับ ฮัมบลี วาฮิด (ฝรั่งเศส) ซึ่งทั้งคู่ชกกันอย่างสนุก ผลัดกันรุกและรับ ตลอดทั้ง 3 ยก ฝ่ายวุฒิชัย มาสุข ช่วงปลายยกสุดท้ายพลาดท่า ทำให้แพ้คะแนนสูสี2-3เสียงได้แค่เหรียญเงิน

หลังการชกวุฒิชัย เผยว่า พอใจที่ได้เหรียญเงิน ยอมรับคู่ต่อสู้ชก ดีมาก ส่วนตัวเองก็พลาดในช่วงปลายยกสุดท้าย ไม่มีปัญหาเรื่องขยับมาชกรุ่น 69กก.ในอนาคตหากได้ชกในรุ่นนี้ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์สามารถชกได้

สำหรับรุ่น 57กก.  แพ้คะแนน  คาร์โมน่า ซามูเอล(สเปน) 0-5 ได้เหรียญเงิน

สรุปผลงานนักมวยทีมชาติไทยทำได้ 1เหรียญทอง  จากรุ่น 57กก.หญิง นิลาวัลย์ เตชะสืบ  2 เหรียญเงิน จาก รุ่น 69กก. วุฒิชัย มาสุข และ รุ่น57กก. ยุทธพงษ์ ทองดี  2 เหรียญทองแดง จาก รุ่น 49กก.วุฒิชัย ยุรชัย และ รุ่น 52 กก. ณัฐพงษ์ จันทร์แก้ว

 

157048835

Related posts