“ยูเมะพลัส ดรีม มาราธอน” สร้างปรากฎการณ์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทย เตรียมปั้นทีมนักวิ่งอีลิทไทยสู่เวทีระดับโลก มุ่งเป้าสู่โอลิมปิก “โตเกียวเกมส์ 2020”

ยูเมะพลัส ดรีม มาราธอน” สร้างปรากฎการณ์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทย

เตรียมปั้นทีมนักวิ่งอีลิทไทยสู่เวทีระดับโลก มุ่งเป้าสู่โอลิมปิก  “โตเกียวเกมส์ 2020”

 

สมาคมกีฬากรีฑาฯ ร่วมกับ กกท.และบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ผู้สนับสนุนหลักที่ทุ่มงบ 40 ล้านบาท เปิดตัวโครงการ  “ยูเมะพลัส ดรีม มาราธอน” สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกของประวัติศาสตร์เมืองไทย ที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ผนึกกำลังร่วมสร้างสนับสนุน และยกระดับศักยภาพ ทีมนักวิ่งอีลิทมาราธอนทีมชาติไทยสู่เวทีระดับโลก เป้าหมายสูงสุดที่โอลิมปิก  “โตเกียวเกมส์ 2020” พร้อมมุ่งเป้าเพิ่มมูลค่าปอดเหล็กไทย

ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 17พ.ค.ที่ผ่านมา  พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการกกท. พร้อมด้วย พล.ต.ต. สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการ สมาคมกีฬากรีฑาฯ มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ร่วมแถลงข่าวเปิดโครงการ  “ยูเมะพลัส ดรีม มาราธอน” (Umay+ Dream Marathon) ผลักดันนักวิ่งอีลิทไทยสู่สนามระดับโลก ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น พร้อมเปิดตัวทัพปอดเหล็กในโครงการ นำโดย โทนี เพย์น นักวิ่งลูกครึ่งไทย-นิวซีแลนด์ เจ้าของสถิติวิ่งมาราธอนดีที่สุดในประเทศไทย และอาเซียน ที่เวลา 2.16.56 ชั่วโมง, บุญถึง ศรีสังข์ นักวิ่งโอลิมปิกทีมชาติไทย ชุด ริโอ เดอ จาเนโร ปี 2016, ณัฐธยา ธนรณวัฒน์ นักวิ่งโอลิมปิกหญิงทีมชาติไทย ชุด ริโอ เดอ จาเนโร ปี 2016 ,สัญชัย นามเขต นักวิ่งมาราธอนทีมชาติไทย และพัชรี ไชยทองศรี นักวิ่งมาราธอนหญิงทีมชาติไทย ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด และบริษัท โยชิโมโต้ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (ไทยแลนด์) จำกัด

 

95305753

 

 พล.ต.ต. สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการ สมาคมกีฬากรีฑาฯในฐานะเจ้าภาพโครงการ กล่าวว่า โครงการยูเมะพลัส ดรีม มาราธอน นับเป็นมิติใหม่ของการวิ่งระยะไกลทีมชาติไทย เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เมืองไทย จะสร้างทีมนักวิ่งอีลิทชาวไทย ให้มีศักยภาพเทียบเท่าระดับสากล เป้าหมายหลักคือ ผ่านการคัดเลือกเข้ากีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งจะส่งนักกีฬาไปแข่งขัน จะต้องมีการวางแผน และเตรียมตัวเป็นอย่างดี เพราะจะต้องเก็บคะแนนสะสม ในทัวร์นาเมนท์ระดับเมเจอร์ต่างๆ เพื่อทำอันดับให้ได้ตามเกณฑ์ ที่สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติกำหนด

โครงการนี้เฟ้นหานักวิ่งจำนวน 11 คน แบ่งเป็นทีม A จำนวน 5 คน และทีม B จำนวน 6 คน เซ็นสัญญาเข้าฝึกซ้อมในเทรนนิงแคมป์ โดยโค้ชระดับโลก พร้อมส่งแข่งขันในสนามระดับนานาชาติ อย่างมีแบบแผนและต่อเนื่องเพื่อสะสมคะแนน ไม่ว่าจะเป็นที่ ชิคาโก มาราธอน, นิวยอร์ค มาราธอน และโตเกียว มาราธอน ตลอดจนทัวร์นาเมนท์ในประเทศไทยรวมทั้งสิ้น 6 สนาม

พ.ท.รุจ แสงอุดม กล่าวว่า โครงการยูเมะพลัส ดรีม มาราธอน จะช่วยให้นักวิ่งทีมชาติไทยมีโอกาสพัฒนาศักยภาพของตัวเอง จนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในสนามระดับโลก  ซึ่งโครงการนี้เน้นด้านความเป็นเลิศ และเพิ่มมูลค่าแก่นักวิ่งไทย ทำให้นานาชาติหันมาสนใจ และเชิญไปวิ่งในฐานะนักวิ่งอีลิทตามทัวนาเมนท์ระดับสากลมากขึ้น จะนำรายได้ของตัวนักวิ่งและชื่อเสียงของประเทศ

มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา กล่าวว่า โครงการนี้ทุ่มงบ 40 ล้านบาท อยากเห็นคนไทยมีสุขภาพดี และอยากเป็นส่วนหนึ่งสนับสนุนให้สังคมขับเคลื่อน ด้วยประชากรที่มีสุขภาพกายและใจแข็งแรง ซึ่งเคยสนับสนุนงานวิ่งมาแล้ว 7 รายการ ระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา โครงการยูเมะพลัส ดรีม มาราธอน ในครั้งนี้ เชื่อว่าจะช่วยส่งเสริม และผลักดันนักกีฬาทีมชาติไทย ไปเข้าสู่สนามระดับโลกเพิ่มมากขึ้น พร้อมเป็นจุดเปลี่ยนทำให้ การกีฬาวิ่งมาราธอนไทยยกระดับมาตรฐาน ให้ทัดเทียมกับต่างชาติ และมั่นใจว่าเป็นก้าวสำคัญ สร้างบุคลากรวิ่งที่มีศักยภาพ ออกสู่ตลาดวิ่งโลก

สำหรับทีมนักวิ่งในโครงการ  “ยูเมะพลัส ดรีม มาราธอน” จะวิ่งเปิดตัวในฐานะอีลิทสนามแรกรายการ  “ยูเมะพลัส เชียงราย 2019 21.1”  ที่  วัดร่องขุ่น จ.เชียงราย วันที่ 7 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นรายการวิ่งน้องใหม่ที่้ต้องการยกระดับ เป็นต้นแบบมาตรฐานระดับนานาชาติ  ตามแผนแม่บทของสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (IAAF)

 

95305757

Related posts