“สมเกียรติ” พร้อมล่าแต้มโมโตทู สนาม 5 ก่อนผ่าตัดรักษาอาการ  “อาร์ม ปั๊ม”  หลังจบศึก เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่ ฝรั่งเศส

สมเกียรติ” พร้อมล่าแต้มโมโตทู สนาม 5 ก่อนผ่าตัดรักษาอาการ  “อาร์ม ปั๊ม”

หลังจบศึก เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่ ฝรั่งเศส

 

คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย วัย 20 ปี  โครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” เตรียมเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการ  “อาร์ม ปั๊ม” หรืออาการตึงที่แขนขณะแข่งขัน หลังจบศึก เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์  ที่ ฝรั่งเศส เจ้าตัวคาดพัก 2-4 สัปดาห์ ด้าน  “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโต ทู มั่นใจ  “สมเกียรติ” เข้ารับการรักษาแล้ว จะสร้างผลงานได้ดีขึ้น

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 5 ที่ เลอมองส์ เซอร์กิต ฝรั่งเศส รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ วันที่ 17-19 พ.ค.  โดยมีนักบิดไทยหนึ่งเดียวอย่าง “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาล เป็นปีแรก ภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า การผลักดันนักบิดไทยไปสู่โมโตจีพี ปี 2025

 

94494733

 

ล่าสุด  “คิงคองก้อง” ทำผลงานจบอันดับที่ 17 ศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์ เก็บตัวฝึกซ้อม ที่เมืองบาร์เซโลนา สเปน โดย ฮิโรชิ อาโอยามะผู้จัดการทีม อิเดะมิสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย จับติดเข้มนักบิดวัย 20 ปีชาวไทย อย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นการฟิตเนสเสริมสร้างร่างกาย, ซ้อมสไลด์การเข้าโค้ง เตรียมความพร้อม ที่จะแข่งขันสนามต่อไป ที่ เลอมองส์ เซอร์กิต

สมเกียรติเผยว่า  หลังจากจบสนามที่ 4 ทาง  ฮิโรชิ อาโอยามะ ติวเข้มอย่างหนัก เพื่อที่จะลุยสนามต่อไป ที่ เลอมองส์ เซอร์กิต สภาพร่างกายของผมฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย เหลือแค่อาการบาดเจ็บ “อาร์ม ปั๊ม” เท่านั้นที่ยังมีอาการไม่สามารถบิดคันเร่งได้อย่างเต็มที่ จนทำให้ผลงานออกมาไม่ได้อย่างที่ตั้งเป้า โดยเฉพาะในสนามที่แล้ว มีอาการหนักมากกว่าสนามอื่นๆ ตอนนี้ทางทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ตัดสินส่งผมเข้ารับการผ่าตัด เพื่อรักษาอาการอาร์ม ปั๊ม ทันที หลังจากจบศึกเฟรนช์ กรังด์ปรีช์ คาดว่าน่าจะพักรักษาอาการบาดเจ็บ 2-4 สัปดาห์

ซึ่งสนามที่ 6   อิตาเลียน กรังด์ปรีช์” ไม่สามารถแข่งขันได้อย่างแน่นอน คิดว่าน่าจะกลับมาพร้อมลงสนามอีกครั้งใน  “คาตาลัน กรังด์ปรีช์” ช่วงกลางเดือนมิ.ย.นี้

        “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดโมโตทูคนแรกของไทย Race Ambassadorโครงการ Race To The Dream ของ เอ.พี.ฮอนด้า กล่าวว่า  “อาการอาร์ม ปั๊ม ที่เกิดขึ้นกับ สมเกียรติถือว่าเป็นเรื่องปกติของนักแข่งรถระดับโลก ส่วนใหญ่ก็เคยประสบปัญหานี้ เพราะแข่งระดับนี้จะต้องใช้กล้ามเนื้อแขนอย่างมาก ทั้งการบินคันเร่งและเบรกตลอดทั้ง 40-60 นาที ซึ่งตัวงก็เคยประสบปัญหาดังกล่าว และก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาเช่นกัน จาก 4 สนามที่ผ่านมา

สังเกตุว่า ก้องยังมีความกังวลเรื่องแขน อาจจะทำผลงานได้ไม่เต็มที่ โดยสนามล่าสุดน้องคุยกับผมบอกว่า เจ็บมากจนทำไม่มีแรงบิด หลังผ่าตัดเสร็จสิ้น มันก็จะหายขาด สมเกียรติ จะไม่มีความกังวลให้รบกวนใจอีก จะมีความมั่นใจมากขึ้น และผลงานในสนามก็จะดีขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับ สมเกียรติ มีโปรแกรมการแข่งขันสนามต่อไปของ โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019  รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่ เลอมองส์ เซอร์กิต ฝรั่งเศส วันที่ 17-19 พ.ค.นี้

แฟนๆ ความเร็วชาวไทยสามารถติดตามผลการแข่งขัน และข่าวความเคลื่อนไหวของ สมเกียรติ จันทรา ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand  และรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขันทาง

 

94494731

 

 

Related posts