“ป๊อปปี้-ณัฐ​ชา​ โอ​ราชา​” แม่ย้อยตอนสาว​ ดีใจเล่นตอนเดียวทำคนจำได้ ลุ้นผู้ใหญ่เห็นแวว

“ป๊อปปี้-ณัฐ​ชา​ โอ​ราชา​” แม่ย้อยตอนสาว​ ดีใจเล่นตอนเดียวทำคนจำได้ ลุ้นผู้ใหญ่เห็นแวว

 

แม้ว่าจะได้ร่วมแสดงในละครสุดฮอต “กรงกรรม” ที่เพิ่งจะลาจอไป เพียงแค่ตอนเดียว แต่ก็ทำให้นักแสดงหน้าใหม่ อย่างสาว “ป๊อปปี้ – ณัฐชา โอราชา”  ดังเพียงชั่วข้ามคืนจากบทของ “แม่ย้อย” ในวัยสาว จากละครเรื่องกรงกรรม​ ทางช่อง​ 3​ ซึ่งหลายคนลงความเห็นว่า เธอมีหลายอย่างที่คล้ายกับ “ใหม่ เจริญปุระ” ที่รับบทเป็น “ย้อย” เป็นอย่างมาก ทั้งรูปร่าง หน้าตา รวมถึงเสียงก็ยังเหมือนอีกด้วย จนขนาดเจ้าตัวเองยังตกใจ

1

“อันที่จริงก็เกือบจะไม่ได้แสดงในเรื่องกรงกรรมแล้ว เพราะวันนั้นมีคนไปแคสติ้งกันเยอะมาก เรียกว่าท้อเลยล่ะค่ะ แต่สุดท้ายก็รอ แล้วทีมงานก็ประกาศว่าเราเข้ารอบ จากนั้นก็แคสฯต่อจนได้รับบท “ย้อย” ตอนสาวค่ะ ตอนนั้นเค้าก็บอกว่าเราหน้าคล้ายพี่ใหม่ แรกๆ ก็ไม่รู้สึกว่าเราคล้าย แต่ก็มีคนทักมาตลอดตั้งแต่เข้ามหาวิทยาลัย แล้วเสียงของป๊อปปี้จะมีความแหบ เลยยิ่งค่อนข้างเหมือน  เราเลยลอง Cover เพลงพี่ใหม่ ก็รู้สึกว่าเสียงคล้ายอยู่ค่ะ เลยไปขอแบล็คกิ้งแทร็คจากพี่บีบี  : เอกนรี วชิรบรรจง   มาร้อง Cover เพลง​ “ผิดหรือที่รักเธอ” ที่พี่ใหม่ร้องประกอบละครในเรื่องกรงกรรม ลองติดตามฟังใน IG ของป๊อปปี้ดูนะคะ” ป๊อปปี้กล่าว

2 3

“กรงกรรม ถือเป็นผลงานการแสดงเรื่องแรกเลย แต่ตอนแสดงก็ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร สบายๆ ไม่ได้มีบทพูดอะไรมาก เล่นไม่กี่เทคก็ผ่าน ด้วยความที่เราสนใจเรื่องการแสดงมาตลอดจนมีโอกาสได้เข้าไปอยู่ในสังกัด มีตา ทาเลนต์ฯ ของพี่ปิ๊ก ชาญฉลาด เมื่อปี 2558 ก็ได้เรียนการแสดง ร้องเพลง แล้วก็เรียนเต้น เรียกว่าฝึกหนักมาตลอด ถ้าถามว่าทำไมก่อนหน้านี้ถึงไม่มีผลงานเลย นั่นเป็นเพราะเราเองที่ติดเรื่องเรียน เรียนหนัก ซ้อมหนัก เราเลือกที่จะเรียนก่อน จนไม่มีเวลาไปแคสฯงานที่ไหน แต่ตอนนี้ก็เรียนใกล้จะจบแล้ว ที่เอแบค​  ศิลปศาสตร์ เอก อังกฤษ minor  marketing

 

อนาคตมองว่าอยากจะเป็นนักแสดงเต็มตัว ถ้าผู้ใหญ่เห็นแววและให้โอกาสนะคะ บทบาทที่อยากจะเปลี่ยนบทบาทเล่นเป็นบทตลกๆ หรือบทที่ต้องใช้อารมณ์ก็ได้ค่ะ  ” ป๊อปปี้เสริม

4 5

“ถ้าถามความรู้สึกหลังจากที่ได้เล่นเรื่อง กรงกรรม จริงๆก็ไม่คิดว่าการที่เราได้แสดงในเรื่องนี้แค่นิดเดียว จะทำให้มีคนจำเราได้ มีคนรู้จักเรามากขึ้น ไปไหนก็มีคนมาขอถ่ายรูป เคยถามพี่ๆเค้าว่าจำเราได้ยังไง เพราะในเรื่องเรารวบผมแล้วก็ผอมกว่านี้ เค้าก็บอกว่าเห็นแค่ด้านข้างก็จำได้แล้ว พอมีคนรู้จักมากขึ้นก็ต้องวางตัวมากขึ้น ห้ามทำตัวไม่ดี ส่วนคุณแม่ก็จะคอยแนะนำเรื่องการใช้คำพูดค่ะ”

6

ป๊อป​ปี้​ เป็น​สาวที่ชอบกีฬาท้ายทาย ลุยๆ อย่าง ปีนเขา ดำน้ำ และ กอล์ฟ ซึ่งเจ้าตัวได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า “หนูเป็นคนลุยๆ เพื่อนส่วนใหญ่ก็มีแต่ผู้ชาย หรือไม่ก็ผู้หญิงที่มีนิสัยลุยๆคล้ายกัน อย่างกีฬาที่ชอบก็มี ปีนเขา ดำน้ำ อย่างดำน้ำนี่ก็เพิ่งได้ ใบอนุญาตดำน้ำลึก ไม่เกิน 18เมตรมาค่ะ ตอนนี้ก็สามารถไปดำน้ำได้ทั่วโลกเลย  กีฬากอล์ฟเองก็ชอบเล่น เพราะทั้งคุณแม่และคุณพ่อชอบแล้วก็ได้ไปตีกับท่านทุกอาทิตย์ ท่านอยากให้เป็นโปรกอล์ฟ เพราะครั้งแรกที่เล่นเราตีได้ดีมากๆ ”

7

 สำหรับใครที่อยากจะเห็นฝีมือการแสดงของสาวป๊อปปี้ ก็ต้องมาช่วยลุ้นกันว่าต่อจากนี้เธอจะได้รับบทบาทแบบไหนในผลงานชิ้นต่อไป สามารถติดตามเธอได้ที่ IG poppynatacha

Related posts