ฟอนตาเนียลนำทัพกำปั้นไทยลุย  “สเปน-เช็ก” พร้อมขอพรจาก “หลวงพ่อแดง”เพื่อเป็นสิริมงคล “ วุฒิชัย ”เผยไม่มีปัญหาชกรุ่นใหญ่

ฟอนตาเนียลนำทัพกำปั้นไทยลุย  “สเปน-เช็ก” พร้อมขอพรจาก “หลวงพ่อแดง”เพื่อเป็นสิริมงคล

“ วุฒิชัย ”เผยไม่มีปัญหาชกรุ่นใหญ่

 

ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลทีมชาติไทย นำทัพกำปั้นไทย เหินฟ้าไปร่วมแข่งขัน “บ๊อกแซมทัวร์นาเมนต์” ที่ สเปน และ “Grand Prix “ที่ สาธารณรัฐเช็ก  “เจ้าเอ็ม”วุฒิชัย มาสุข กำปั้นขวัญใจชาวไทย เหรียญทองแดงเอเชี่ยนเกมส์2018 เผย ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักหลังเขยิบจากรุ่น64กก.มาชกรุ่น69กก.เป็นครั้งแรก

สมาคมกีฬามวยสากลฯได้ส่งนักมวยทีมชาติไทย ไปแข่งขันมวยสากล “International Boxing Tournament”Boxam” วันที่14-19 พ.ค.ที่ เมืองบาเลนเซีย สเปน และรายการ “50th International Elite Men’s and Women’ s Boxing Tournament “Grand Prix” วันที่21-26 พ.ค.ที่ เมืองอูสตีนัดลาเบม สาธารณรัฐเช็ก โดยมีฮวน ฟอนตาเนียล  เป็นหัวหน้าสต๊าฟโค้ช พร้อมด้วย ชัยชุมพล ชำนาญมาก , โอมาร์ มาลากอน ,อุเทน อุทพันธ์ และ แก้ว พงษ์ประยูร เป็นสต๊าฟโค้ช

สำหรับนักมวยที่แข่งขันแบ่งเป็นหญิง 3 คน ประกอบด้วย รุ่น51 จุฑามาศ จิตรพงษ์, รุ่น57กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ,รุ่น60กก.สุดาพร สีสอนดี เหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ประเภทชาย 7 คน รุ่น49กก. วุฒิชัย ยุระชัย,รุ่น 52กก. ณัฐพงศ์ จันทร์แก้ว,รุ่น 57กก. ยุทธพงษ์  ทองดี,รุ่น 60 กก.รุตชการญ์ จันทร์ตรง,รุ่น 63 กก.สมชาย วงษ์สุวรรณ,รุ่น69 กก.วุฒิชัย มาสุข และ รุ่น75 กก.ธีระพงษ์ ดี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ทีมกำปั้นไทยได้พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไหว้สักการะขอพร “หลวงพ่อแดง”ภายในศูนย์ฝึกกีฬา มวกเหล็ก จ.สระบุรี เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางในช่วงดึกของวันเดียวกัน

ฮวน ฟอนจาเนียล เผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ เพื่อให้นักชกชาย-หญิงทีมชาติไทย ไปหาประสบการณ์ในต่างประเทศ เพราะหลังจากเสร็จศึกมวยสากลชิงแชมป์เอเชีย เมื่อปลายเดือนเม.ย.ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก นักมวยฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง  โดย 2 รายการนี้ได้นำนักมวยชุดชิงแชมป์เอเชียไปแข่งขันถึง 7 คน เพื่อจะดูว่านักมวยเหล่านี้ เอาจุดบกพร่องไปแก้ไขหรือไม่ รวมถึงดูพัฒนาการของนักมวยแต่ละคน

สำหรับนักชกชุดนี้ ไม่ได้แบ่งว่าใครเป็นทีมเอหรือทีมบี ยุคนี้นักมวยทุกคนเท่าเทียมกัน ใครชกดี โชว์ฟอร์มดี ก็มีโอกาส แม้อายุจะน้อยกว่าก็ตาม

“เจ้าเอ็ม”วุฒิชัย มาสุข เหรียญทองแดง เอเชี่ยนเกมส์2018 เผยว่าไม่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัว หลังให้เขยิบรุ่นมาชกจากรุ่นเดิม 64กก. มาชกรุ่น69กก. ช่วงแรกอาจจะอืดไปบ้าง แต่อยู่ในช่วงการปรับตัว คาดว่าจะสามารถชกในรุ่นนี้ได้อย่างไม่มีปัญหา

 

68698201     68698207

Related posts