“บิ๊กแนต”ฟันธงซีเกมส์ ฮอกกี้-ฟลอร์บอล ทะลุชิงเหรียญทอง

บิ๊กแนต”ฟันธงซีเกมส์ ฮอกกี้-ฟลอร์บอล ทะลุชิงเหรียญทอง

 

 คณะกรรมการโอลิมปิกไทย เยี่ยมการฝึกซ้อมนักกีฬาฮอกกี้ และ ฟลอร์บอลชุดซีเกมส์ ที่ สระบุรี  “ฟลอร์บอล”เตรียมชิมลาง “ เอเชีย โอเชียเนีย” ดินแดนตากาล็อก “บิ๊กแนต” ลั่นทั้ง ฮอกกี้ และ ฟลอร์บอล หากไม่เข้าชิงเหรียญทอง “ซีเกมส์”ถือว่าล้มเหลว

         นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และ น.พ.วารินทร์ ตัณฑศุภศิริ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกฯ ได้ออกตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมของนักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติไทย ที่เก็บตัวฝึกซ้อม ที่ ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ อ.มวกเหล็ก สระบุรี และนักกีฬาฟลอร์บอลทีมชาติไทย เก็บตัวฝึกซ้อม ที่ รีสอร์ท “เขา น้ำ ฟ้า” ที่ สระบุรี

ตามนโยบายของประธานคณะกรรมการโอลิมปิกฯ ที่ส่งผู้บริหารเดินทางให้กำลังใจนักกีฬาทุกชนิด ที่เก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมความพร้อม เพื่อเข้ากีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 วันที่ 30 พ.ย. – 11 ธ.ค.นี้ ที่ ฟิลิปปินส์

 

575882

 

ในส่วนกีฬาฟลอร์บอลชาย มีโปรแกรมไปแข่งขันรายการ ฟลอร์บอล เอเชีย โอเชียเนีย ( AOFC cup 2019 PHILIPPINES ) ครั้งที่ 2 วันที่ 7-12 ก.ค. ที่ ฟิลิปปินส์ ซึ่งมีทีมแข่งขันทั้งสิ้น 9 ชาติ แบ่งเป็น 2 สาย สายเอ. มี 5 ทีม ประกอบด้วย ไทย (อันดับ 14 ของโลก) และแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว , เกาหลีใต้ (อันดับ 21 ของโลก), มาเลเซีย (อันดับ 25 ของโลก), อิหร่าน (อันดับ 38 ของโลก) และ ปากีสถาน  ส่วนสายบี. สิงคโปร์ (อันดับ 16 ของโลก), ญี่ปุ่น (อันดับ 17 ของโลก), ฟิลิปปินส์ (อันดับ 35 ของโลก) และ อินเดีย (อันดับ 37 ของโลก)

โดยทีมชาติไทยลงสนามนัดแรก เป็นคู่แรก พบกับ เกาหลีใต้  และแข่งเป็นคู่สุดท้ายของวันพบกับ ปากีสถาน วันที่ 7 ก.ค. ทำให้ไทยแข่งวันเดียว 2 นัด วันที่ 8 ก.ค. พบกับ มาเลเซีย, / วันที่ 9 ก.ค. พบกับ อิหร่าน  วันที่ 10-11-12 ก.ค. แข่งขันเพื่อจัดอันดับและนัดชิงชนะเลิศ

 มร.เคนเน็ธ โก๊ะ บุนโฮค กุนซือทีมชาติไทยชาวสิงคโปร์ เผยว่า รายการเอเชียโอเชียเนียครั้งนี้  ทีมไทยส่งนักกีฬาดาวรุ่งผสมกับ ทีมชาติตัวหลักแข่งขัน รายการนี้เป็นทัวร์นาเม้นท์ ที่ทุกชาติ ส่งมาเพื่อสร้างความเคลื่อนไหวนักกีฬาตัวเอง ก่อนชิงแชมป์เอเชีย ขณะที่ ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, มาเลเซีย ส่งเพื่อทดสอบความสามารถนักกีฬา และดูความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย ก่อนเจอกันอีกครั้ง ในกีฬาซีเกมส์ ปลายปีนี้ ส่วนตัวมั่นใจว่า ด้วยศักยภาพและอันดับโลกของไทยดีกว่าทุกชาติ โอกาสเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นไปได้สูง

ส่วนกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ สมาคมกีฬาฮอกกี้ฯรับผิดชอบนักกีฬาฟลอร์บอลควบคู่ไป  ถือว่าเป็นสมาคมที่ส่งนักกีฬามาก เป็นอันดับสองของทัพนักกีฬาไทย เป็นรองเพียงแค่กรีฑาเท่านั้น จึงต้องใช้งบประมาณทำทีมค่อนข้างสูง โดยส่วนหนึ่งได้รับสนับสนุนจาก บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ด้วยดีเสมอมา โดย ฮอกกี้ มีชิง 2 เหรียญทอง และ ฟลอร์บอล มีชิง 2 เหรียญทอง

 นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ยืนยันว่า ขณะนี้นักกีฬาฮอกกี้ และ ฟลอร์บอล ทั้งทีมชาย และ ทีมหญิง ได้เก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง และยังมีนักกีฬาลูกครึ่งไทย – สวีเดน และ ไทย-ฟินแลนด์ ที่มีความสามารถอีกหลายคน เป็นกำลังหลักทีมชาติไทย ทำให้มั่นใจว่า กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ปลายปีนี้ ต้องเข้าชิงทุกรุ่นให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้ง

575886

Related posts