เปตองโลกกลับถึงบ้านเกิด เตรียมแผน ลุย 3 รายการยิ่งใหญ่ปีนี้

เปตองโลกกลับถึงบ้านเกิด เตรียมแผน ลุย 3 รายการยิ่งใหญ่ปีนี้

 

มาแล้วแชมป์โลก นายไกรสีห์ กรรณสูต หัวหน้าคณะนักกีฬาได้นำ นักเปตองทีมชาติไทยเดินทางกลับมาแล้ว ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อ 8 พ.ค.หลังจากคว้า 2ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง จาการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2019  ที่ สเปน

เปตองกลับถึงบ้านแล้ว พร้อมหอบถ้วยแชมป์โลก 2 ใบสวยหรู มาฝากคนไทยทั้งประเทศ  “ไกรสีห์” ปลื้มใจขอบคุณ “กกท.และกฟผ.สนับสนุนเปตองอย่างดี”

 นายไกรสีห์ กรรณสูต อุปนายกสมาคมกีฬาเปตองฯ ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬา ได้นำคณะนักเปตองทีมชาติไทยเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากไปคว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2019  ที่ สเปน โดยมีนักเปตองชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ปลายปีนี้ ไปร่วมแสดงความยินดี และมีสื่อมวลชนให้ความสนใจไปทำข่าวจำนวนมาก

 

_d611814

 

นายไกร์สีห์ กล่าวว่า เปตองชิงแชมป์โลกครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จไม่ได้เลย หากขาดการเตรียมการ และการฝึกซ้อมที่ดี ที่สำคัญการได้รับการสนับสนุนที่ดีจากทางหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกกท. หรือ กฟผ. ก็ทำให้สมาคมฯสามารถส่งนักกีฬาไปแข่งขันเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และพัฒนาฝีมือในต่างประเทศกับทีมเก่งๆทุกปี ซึ่งสมาคมฯมีการเตรียมทีมนักกีฬาทีมชาติอย่างต่อเนื่อง ในเดือนพ.ย.นี้ไปแข่งขันชิงแชมป์โลก 2019 ประเภททีมหญิง และเยาวชน ที่ กัมพูชา

ด้านนายชุริน ภัทรดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองฯ เผยว่า หลังจากนี้นักเปตองยังมีศึกใหญ่ ที่รออยู่ทั้งชิงแชมป์โลกประเภททีมหญิงและเยาวชน ชิงแชมป์เอเชีย2019 ที่ เวียดนาม และกีฬาซีเกมส์ ที่ ฟิลิปิ่นส์ครั้งที่ 30 ได้เตรียมทีมเพื่อให้พร้อม สำหรับรับมือรายการแข่งขันตลอดครึ่งปีหลังเอาไว้เเล้ว คาดหวังปีนี้ว่านักกีฬาจะสร้างผลงานได้ดีต่อเนื่อง

 

_d611821

 

ขณะที่ ร.ต.ปรารถ ทองประเทศ ในฐานะผู้จัดการทีม เผยว่า รายการนี้สมาคมใช้เวลาเตรียมทีมถึง 6 เดือน มีการวางแผนวางเเท็กติค เเละยุทธวิธีที่จะเอาชนะคู่เเข่งมาเป็นอย่างดี เพื่อหเยี่ยมวังจะไปเอาเเชมป์โลกอีกสมัย ยิ่งในช่วงแข่งขันกองเชียร์ ที่ สเปน ยังเทใจมาเชียร์นักกีฬาไทยด้วย ก็ยิ่งทำให้นักกีฬามีกำลังใจ มีแรงฮืด เหมือนเล่นในบ้านตัวเอง ทุกคนจึงสามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมขึ้นได้ในรายการนี้

นายศานิต นิยมาคม ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืนกฟผ.กล่าวว่า กฟผ.ให้ความสำคัญกับการส่งเสริม และพัฒนาวงการกีฬาในเมืองไทยมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการที่เข้ามาช่วยและสนับสนุนกีฬาเปตอง ทั้งกฟผ.เเละสมาคมกีฬาเปตองฯ ก็มีจุดมุ่งหมายในการร่วมกันพัฒนานักกีฬาไทยสู่ระดับโลก และส่งเสริมให้คนไทยทุกเพศวัยหันมาออกกำลังกายด้วยกีฬาเปตอง

ฝ้าย”นันทวัน เฟื่องสนิท เจ้าของเเชมป์โลก 2 รายการจากหญิงคู่และคู่ผสม กล่าวว่า ภูมิใจและรู้สึกดีใจที่พวกเราทุกคนสามารถช่วยกันสร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์โลกกลับมาได้ อยากขอบคุณโค้ช เพื่อนร่วมทีมที่ช่วยกันเล่น ประคับประคองกัน รวมถึงกำลังใจจากแฟนกีฬาคนไทยด้วย

 

_d611817

 

 

Related posts