สมเกียรติ นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทย ในสนามระดับโลก บินลัดฟ้าสู่แดนกระทิงดุ เตรียมลงสู้ศึก “โมโตทู” พร้อมลั่น! สนามนี้มีเซอร์ไพรส์

สมเกียรติ นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทย ในสนามระดับโลก บินลัดฟ้าสู่แดนกระทิงดุ

เตรียมลงสู้ศึก “โมโตทู” พร้อมลั่น! สนามนี้มีเซอร์ไพรส์

 

  “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย วัย 20 ปี หมายเลข 35 โครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของเอ.พี.ฮอนด้า พร้อมลงล่าแต้มศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 4 รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่ สเปน  วันที่ 5 พ.ค.นี้ เจ้าก้อง เผยฟิตซ้อมอย่างหนัก สภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มร้อย พร้อมลั่น! สนามนี้มีเซอร์ไพรส์มาฝากแฟนๆ ชาวไทยแน่นอน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 4 ที่ สนาม เซอร์กิโต เด เฆเรซ รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 4-5 พ.ค. โดยมีนักบิดไทยหนึ่งเดียวอย่าง “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรก ภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า การผลักดันนักบิดไทยไปสู่โมโตจีพี ภายในปี 2025

ล่าสุด “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ได้เดินทางถึงเมืองเฆเรซ สเปน เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลงล่าแต้มในศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้

สมเกียรติ เปิดเผยว่า หลังจากสนามที่แล้วผมทำได้ไม่ดีเท่าไร จบอันดับที่ 20 เนื่องจากยังมีอาการ  “อาร์ม ปั๊ม” ซึ่งเป็นอาการตึงที่แขนคล้ายจะเป็นตะคริว ได้ปรึกษาทีมงาน อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย แล้ว ก็ได้รับคำแนะนำให้เข้ารับการผ่าตัด เพื่อรักษาให้หายขาด แต่ส่วนตัวก็ยังไม่อยากผ่าตัด เพราะในช่วงนี้จะมีการแข่งขันค่อนข้างถี่ เดือนพ.ค.-มิ.ย.นี้ ทำให้ไม่อยากเสียโอกาสที่จะลงแข่งขัน เพื่อพัฒนาฝีมือการขับของตนเอง

สำหรับการแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้ ผมกับทีมงานได้ตัดสินใจจะใช้หัวไหล่และร่างกาย เพื่อช่วยไม่ให้แขนทำงานหนักมากเกินไป จนเกิดอาการเกร็ง ทำให้ในช่วงที่กลับมาเมืองไทยได้เข้าฟิตเนสเน้นออกกำลังกาย เฉพาะส่วนที่เป็นช่วงบนของร่างกายอย่างหนัก จะได้พร้อมลงแข่งขัน ตอนนี้สภาพร่างกาย 100 เปอร์เซนต์เต็ม และสนามที่เฆเรซ ผมเคยได้ลองขี่ในสนามแห่งนี้มาแล้ว เป็นอีกหนึ่งสนามที่มีความท้าทาย และมั่นใจเต็มร้อยว่า สนามนี้จะมีเซอร์ไพรส์มาฝากแฟนๆ ชาวไทยอย่างแน่นอน

ทั้งนี้สมเกียรติ มีคิวเข้าร่วมการแข่งขันรอบควอลิฟาย วันที่ 4 พ.ค. ก่อนดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 4 ที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ในรายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ สเปน วันที่ 5 พ.ค. เวลา 17.20 น. ตามเวลาในประเทศไทย

แฟนๆความเร็วชาวไทยสามารถติดตามผลการแข่งขัน และข่าวความ เคลื่อนไหวของ สมเกียรติ จันทรา ศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/  และรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขันทาง Fox Sport

 

 

 

 

Related posts