คุณค่าแห่งบุคคล “ชมรมปันน้ำใจอุ่นไอรัก” จัดงานประกาศรางวัล “กินรีทอง” ครั้งที่ 5

คุณค่าแห่งบุคคล “ชมรมปันน้ำใจอุ่นไอรัก” จัดงานประกาศรางวัล “กินรีทอง” ครั้งที่ 5

 

ชมรม “ปันน้ำใจ อุ่นไอรัก” มีความยินดีขอเชิญแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน เข้าร่วมงานประกาศเกียรติคุณและ รับโล่รางวัล “กินรีทอง” ครั้งที่ 5 ประจำปี 2562.  โดยมี หม่อมหลวง จรัสพงษ์ จรูญโรจน์ เป็นผู้มอบรางวัล โดยรางวัลนี้ได้ตระหนักถึงคุณค่าของบุคคลที่คิดดี ทำดี เป็นแบบอย่างที่ดี  ต่อสังคมไทยซึ่งคณะกรรมการอำนวยการจัดงานได้มีการสรรหาและคัดเลือกบุคคลเข้ารับการประกาศเกียรติคุณรางวัลอันทรงคุณค่านี้ทั้งรางวัลด้านสื่อสารมวลชนสาขาโทรทัศน์วิทยุหนังสือพิมพ์ออนไลน์และรางวัลด้านคุณค่าแห่งบุคคลที่เป็นตัวอย่างต้นแบบของสังคมเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการทำงานให้มีคุณภาพที่ดีต่อไปในภายภาคหน้า  มีดารานักแสดงคุณวรรณษา ทองวิเศษ คุณนพขวัญ นาคนวล ผู้สื่อข่าวช่อง 3

 

386001

 

ซึ่งในครั้งนี้ยังมีเรื่องราวของหุ่นพยนต์ที่คนรุ่นใหม่ไม่ค่อยรู้จักและกำลังจะห่างหายไป คุณธนินท์ธร ทองธิว ผู้อนุรักษ์และเผยแพร่ หุ่นพยนต์ไทย ได้มาศึกษาอย่างจริงจังจากท่านอาจารย์ปี่ (สมาน แจ้งเจริญ )ลูกศิษย์เอกท่านอาจารย์ อ.ลอย โพธ์เงิน ฆราวาสปรมาจารย์วิชาหุ่นพยนต์อันดับหนึ่ง

ซึ่งเป็นการสืบทอดต่อๆกันมาเป็นรุ่นๆสู่รุ่น และมีลูกศิษย์และผู้ศรัทธามากมาย

หุ่นพยนต์มีมาตั้งแต่สมัยโบราณถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการสู้รบปกป้องคุ้มครอง และได้มีการบันทึกมาตั้งแต่สมัยพุทธกาลมีบันทึกอยู่ในพระไตรปิฎกและ มีคัมภีร์ต่างๆที่ถูกเขียนกันต่อๆมา

หุ่นพยนต์ถูกสร้างขึ้นมาจากธาตุทั้งสี่ แต่มีเพียงดวงจิตแต่ไม่มีวิญญาณ ซึ่งจะแตกต่างจากกุมาร นับว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่เป็นตัวอย่างต้นแบบของการอนุรักษ์หุ่นพยนต์

 

386000

 

 

Related posts