“เจ้าแหลม”พลาดท่าแพ้คะแนน “เอสตราดา”นักชกจังโก้ คู่ปรับเก่า เข็มขัดแชมเปี้ยนโลก WBC หลุดกระเด็น

เจ้าแหลม”พลาดท่าแพ้คะแนน “เอสตราดา”นักชกจังโก้ คู่ปรับเก่า

เข็มขัดแชมเปี้ยนโลก WBC หลุดกระเด็น

 

เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน แชมป์โลกชาวไทย แพ้คะแนน คู่ปรับเก่าชาวเม็กซิกัน  “ เอสตราดา” อย่างเป็นเอกฉันท์ เข็มขัดแชมเปี้ยนโลกกระเด็น กลางเมืองลุงแซม  ด้านทีมงานแก้ทางมวยผิด ส่อแววภาค 3 ล้างตามีแน่

ศึกป้องกันแชมป์ ซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ สภามวยโลก (WBC)  “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทยป้องกันสมัยที่ 2 ไฟต์ที่ 4 พบกับ ฮวน  ฟรานซิสโก้ เอสตราดา คู่ปรับเก่าชาวเม็กซิกัน ที่ เวทีฟอรัม อิงเกิ้ล วู้ด นครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 27 เม.ย. ตามเวลาเมืองไทย

การชกครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยการมาในสไตล์การชกแบบใหม่ที่ทีมงานฝ่ายไทยอุบไต๋ ไว้แต่แรก  นั่นคือการเปลี่ยนสไตล์การชก จากมวยซ้ายที่คุ้นเคย เป็นมวยขวาเหมือนนักมวยปกติทั่วไป ซึ่งเป็นสไตล์เดียวกับ เอสตราดา ตลอดการชก 8 ยกแรก ขณะที่ผู้ท้าชิงเม็กซิกันเตรียมตัวมาดี ไม่เอาแต่หนีเกินไป เหมือนการพบกันในไฟต์แรก เมื่อปีที่ผ่านมา

หลังจากทีมงานฝ่ายไทยเปลี่ยน สไตล์ศรีสเกษ กลับมาชกแบบเซาธ์ปอว์เหมือนเดิม ตั้งแต่ยก 9 สร้างความหนักใจให้กับผู้ท้าชิงจังโก้ พลิกตำรารับแทบไม่ทัน โดนเจ้าแหลม จ้วงซ้ายต่อยขวาจนหัวซุกหัวซุน แต่นักชกจังโก้โต้กลับได้ดีเช่นกัน

ในยกสุดท้ายต่างฝ่ายต่างแลกหมัดกัน   แต่ไม่มีใครน็อกเอาต์ใครได้ จนครบกำหนด 12 ยก จึงต้องตัดสินกันด้วยคะแนน

ผลปรากฏว่า อเลจันโดร โรชิน ผู้ตัดสินชาวเม็กซิกัน ซึ่งโอนสัญชาติเป็นสหรัฐ ให้ ศรีสะเกษ พ่าย 112-116 คะแนน  เคร็ก แมตคลาฟ (แคนาดา) และ เจรัลด์ ริทเตอร์(สหรัฐ) ให้ศรีสะเกษ พ่ายเท่ากัน 113-115  ทำให้เอสตราดาเป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเป็นเอฉันท์  กลายเป็นแชมป์โลกสภามวยโลก รุ่น 115 ปอนด์คนใหม่

 

ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราดา แชมป์โลกคนใหม่ เปิดใจ แม้ศรีสะเกษจะสร้างความประหลาดใจ เปลี่ยนสไตล์มาเป็นมวยการ์ดขวา ในช่วงต้นๆ แต่ก็ไม่ได้สร้างปัญหาแต่อย่างใด ตอนนี้ตนคว้าชัยชนะ คว้าแชมป์โลกกลับเม็กซิโก พร้อมที่จะให้ ศรีสะเกษ ล้างตาในการพบกันภาคที่ 3

ด้านทีมงานฝ่ายไทย ยอมรับ การแก้ทางมวยเปลี่ยนสไตล์กลับมาชกมวยซ้ายเหมือนเดิมของแหลม ตั้งแต่ช่วงยกที่ 9 ช้าเกินไป ถือเป็นบทเรียนสำคัญที่ต้องแก้ไข แต่มั่นใจว่า ในการพบกันภาค 3 ศรีสะเกษจะกลับมาทวงแชมป์โลกคืนเป็นสมัยที่ 3 ได้อย่างแน่นอน

ซึ่งการชกครั้งนี้เป็นไฟต์บังคับ ไม่มีออฟชันผูกมัดแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

Related posts