ส.เพาะกายเน้นนโยบายทีมชาติไร้โด๊ป พร้อมคัดนักกีฬาเตรียมส่ง 3 รายการใหญ่

ส.เพาะกายเน้นนโยบายทีมชาติไร้โด๊ป  พร้อมคัดนักกีฬาเตรียมส่ง 3 รายการใหญ่

 

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561  ที่ ห้องเอเวอร์กรีน ชั้น 5 โรงแรมอเล็กซานเดอร์ เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีผู้แทนจากสโมสรทั้งหมด 30 สโมสรเข้าร่วมประชุม

นอกจากนี้มีวาระสำคัญก็คือ การส่งนักกีฬาไปแข่งขัน 3 รายการใหญ่ประกอบด้วย เพาะกายและฟิตเนส เซาท์อีส เอเชียน 2019 วันที่ 16-21 พ.ค. นี้  ที่ เมืองย่างกุ้ง เมียร์มาร์ , เพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย วันที่ 12-18 ก.ย.  ที่ อินเนอร์มองโกเลีย เขตปกครองพิเศษจีน , เพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก เดือนพ.ย. ที่ เกาหลีใต้  และเรื่องของนโยบายการต่อต้าน และป้องกันสารกระตุ้น ซึ่งนักกีฬาทุกคนต้องตระหนัก ในเรื่องพิษภัยของสารต้องห้าม และนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนต้องเข้าร่วมเซ็นสัญญาในการตรวจสารกระตุ้นทุกคน

หลังจากประชุมได้มีการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะส่งเข้าแข่งขัน 3 รายการใหญ่ ซึ่งคัดมากจากกลุ่มแรก อันดับ 1 เซาท์อีสเอเซีย, อันดับ 1-3 ชิงแชมป์เอเซีย, อันดับ 1-3 ชิงแชมป์โลก  , กลุ่มที่สอง นักกีฬาที่ได้แชมป์ รายการชิงแชมป์ประเทศไทย และกลุ่มที่สามคือ กลุ่มที่ทีมโค้ชเล็งเห็นในศักยภาพ ซึ่งผู้ที่มีสิทธิ์คัดเลือกทั้งหมด 86 คน ทางสมาคมฯ จะประชุมและประกาศรายชื่ออีกครั้ง

 นายศุกรีย์ เผยว่า สำหรับปีนี้สมาคมฯ เน้นเรื่องโครงการ เพาะกายไร้น้ำยา (โด๊ป) ซึ่งได้มีการรณรงค์ตั้งแต่แรก และให้นักกีฬาตระหนักถึงโทษของสารต้องห้าม และใครที่ติดทีมชาติก็ต้องเซ็นสัญญาเรื่องการตรวจสารกระตุ้นอีกด้วย ส่วน 3 รายการใหญ่คือ เพาะกายและฟิตเนส เซาท์อีส เอเชียน 2019    เพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย  และสุดท้าย เพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก    สมาคมฯตั้งเป้าว่า จะสามารถครองเจ้าเหรียญทอง ทั้งระดับเซาท์อีสเอเซีย, ชิงแชมป์เอเซีย และชิงแชมป์โลกต่อไป

 

 

 

 

 

Related posts