วรกันต์ ศรีนวลนัด นักดาบเซเบอร์เยาวชนไทยผ่านเข้ารอบ 16 คนของการแข่งขัน ฟันดาบเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศ โปแลนด์

วรกันต์ ศรีนวลนัด นักดาบเซเบอร์เยาวชนไทยผ่านเข้ารอบ 16 คน

ของการแข่งขัน ฟันดาบเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศ โปแลนด์

 

ตามที่สมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาฟันดาบระดับยุวชนและเยาวชน เข้าร่วมแข่งขันรายการ ฟันดาบเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศโปแลนด์ โดยการสนับสนุนจาก กองทุนพัฒนากีฬาชาติ และการกีฬาแห่งประเทศไทย

วรกันต์ ศรีนวลนัด นักกีฬาฟันดาบประเภท ดาบเซเบอร์ เยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ลงแข่งขันรอบคัดเลือก ชนะนักกีฬาจากทุกทวีป 6 คนในกลุ่ม ทำคะแนนเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม และเป็นอันดับ 9 จากนักกีฬา 149 คน และได้รับการวางมือเป็นอันดับ 5 ของรายการผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์
ในรอบแรก 128 คน วรกันต์ ได้บาย ในรอบสอง 64 คน วรกันต์ ศรีนวลนัด ที่ขณะนี้ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ ฮังการี ชนะ แมกกาเหม็ด คาริมบีคอฟ จากรัสเซีย 15 -10 จากนั้นในรอบที่สาม 32 คน ชนะ ลีออง ซ่เรเฟอร์ จาก เยอรมันนี ขาดลอย 15-6 ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย แพ้ จิโอโคโม มิกนุสซี่ นักดาบเยาวชนทีมชาติ อิตาลี ไปอย่างน่าเสียดาย เพียงแค่ 2 คะแนน 13-15 และเป็นผลงานที่ดีที่สุดในการแข่งขันระดับชิงแชมป์โลก ของวรกันต์
สำหรับวรกันต์ ศรีนวลนัด จะเป็นกำลังสำคัญของทีมฟันดาบทีมชาติไทยในการแข่งขัน รายการชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนมิถุนายน และซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศ ฟิลิปปินส์ ในเดือนธันวาคมนี้

 

 

 

 

Related posts