“ทิม เบอร์ตัน”ส่งความมหัศจรรย์ น่ารัก แสนรู้ของ“Dumbo”

ทิม เบอร์ตัน”ส่งความมหัศจรรย์ น่ารัก แสนรู้ของDumbo”

 

ดิสนีย์ และ ผู้กำกับวิสัยทัศน์กว้างไกล ทิม เบอร์ตัน รังสรรค์ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันผจญภัยสุดอลังการเรื่องใหม่Dumbo” ได้ต่อยอดจากเรื่องราวคลาสสิกอันเป็นที่รัก ที่ซึ่งความแตกต่างได้รับการยกย่อง ครอบครัวได้รับการเทิดทูนและความฝันโบกปีกบินสู่ท้องฟ้า!

เรื่องราวของ แม็กซ์ เมดิซี เจ้าของละครสัตว์ได้ขอให้ โฮลต์ แฟริเออร์ อดีตนักแสดงในละครสัตว์ของเขาและมิลลี่และโจ ลูกๆ ของพวกเขา คอยดูแลลูกช้างเกิดใหม่ ผู้ที่หูขนาดยักษ์ใหญ่ของเขาทำให้เขากลายเป็นตัวตลกในละครสัตว์ที่ย่ำแย่อยู่แล้ว แต่เมื่อพวกเขาค้นพบว่า “ดัมโบ้”สามารถบินได้ ละครสัตว์แห่งนี้ก็ได้กลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งอย่างเหลือเชื่อ จนเป็นที่สนใจของนักธุรกิจเจ้าคารม วี.เอ. แวนเดอเวีย ผู้เลือกสัตว์ใหญ่แสนพิลึกตัวนี้มาเข้าร่วม ดรีมแลนด์ ธุรกิจบันเทิงใหม่สุดแสนอลังการของเขา ดัมโบ้ทะยานสู่ความโด่งดังร่วมกับนักกายกรรมเหินเวหาเจ้าเสน่ห์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ โคเลตต์ มาร์ชองต์ จนกระทั่งโฮลต์ได้ล่วงรู้ ว่าภายใต้ความสุกสกาวนั้น ดรีมแลนด์กลับเต็มไปด้วยความลับที่ดำมืด!

 

1dumbo2     1dumbo3

 

ดัมโบ้ ได้นักแสดงรางวัลลูกโลกทองคำ โคลิน ฟาร์เรล (“In Bruges,” “The Lobster”) ในบท โฮลต์ แฟริเออร์ อดีตทหารผ่านศึกผู้ผันตัวไปเป็นคนเลี้ยงช้าง, นักแสดงรางวัลลูกโลกทองคำ ไมเคิล คีตัน (“Birdman,” “Beetlejuice”) ในบท วี.เอ. แวนเดอเวีย นักธุรกิจผู้ไขว่คว้าโอกาสงามๆ, นักแสดงรางวัลเอ็มมีและลูกโลกทองคำ แดนนี่ เดอวีโต้ (“Batman Returns,” “Big Fish”) ในบท แม็กซ์ เมดิซี เจ้าของละครสัตว์และนักแสดงเจ้าของรางวัลบาฟตา อวอร์ดและผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลลูกโลกทองคำ เอวา กรีน (“Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children,” “Dark Shadows”) ในบท โคเลตต์ มาร์ชองต์ นักกายกรรมเหินเวหา  นิโค พาร์คเกอร์ และ ฟินลีย์ ฮ็อบบินส์ เปิดตัวในโลกภาพยนตร์ในบทมิลลี่และโจ ลูกๆ ของโฮลต์ ซึ่งทีมนักแสดงของเรื่องยังรวมถึง อลัน อาร์คิน ในบทนายธนาคารทรงอิทธิพล เจ. กริฟฟิน เรมิงตัน, โรชาน เซธ ในบท ปราเมช ซิงห์ หมองู, เดอโอเบีย โอปาเร ในบท มนุษย์กล้าม รอนโก้ เดอะ สตรองโก้, โจเซฟ แกทท์ ในบท นายพรานชื่อนีลส์ สเคลลิก และ ชารอน รูนีย์ ในบท นางเงือกสาว มิสแอตแลนติส

 

1dumbo4     1dumbo5

 

สำหรับทีมงานเบื้องหลัง ผู้อำนวยการสร้าง จัสติน สปริงเกอร์, เออร์เรน ครูเกอร์, แคทเทอร์ลิ ฟรอนเฟลเดอร์, ดีเรค เฟรย์ บทภาพยนตร์โดย เออร์เรน ครูเกอร์, ผู้อำนวยการสร้างบริหาร ไนเจล กอสเทโลว์ รวมถึงผู้กำกับภาพผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลบาฟตา เบน เดวิส, บีเอสซี (“Doctor Strange,” “Guardians of the Galaxy”), ผู้ออกแบบงานสร้างเจ้าของรางวัลออสการ์ ริค ไฮน์ริคส์ (“Star Wars: Episode VIII – The Last Jedi,” “Dark Shadows”), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายเจ้าของสี่รางวัลออสการ์ คอลลีน แอทวู้ด (“Alice in Wonderland,” “Fantastic Beasts and Where to Find Them”), มือลำดับภาพ คริส เลเบนซอน, เอซีอี (“Alice in Wonderland,” “Maleficent”) และช่างแต่งหน้าเจ้าของรางวัลบาฟตา พอล กู๊ช (“Alice in Wonderland,” “Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children”)

 

1dumbo6     1dumbo8

 

โดยเบอร์ตันกล่าวถึงดัมโบ้ว่า

“ไอเดียของการหนีไปเข้าร่วมกับคณะละครสัตว์เป็นความรู้สึกที่ติดอยู่ในใจผมมาตลอด ผมไม่เคยชอบละครสัตว์ที่มีการคุมขังสัตว์ ตัวตลก กายกรรมท้ามฤตยูที่น่าอึดอัด นี่ผมพูดถึงตัวตลกไปรึยังเนี่ย! แต่ผมก็เข้าใจไอเดียนี้นะ การได้เข้าร่วมกับกลุ่มคนพิลึกที่ไม่ได้กลมกลืนกับสังคมปกติ คนที่ถูกปฏิบัติด้วยอย่างแตกต่างออกไป นั่นคือแก่นเรื่องของ ‘Dumbo’ ครับ”

จริงๆ เรื่องราวนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อกว่าเจ็ดทศวรรษที่ผ่านมา และสะดุดสายตาของวอลท์ ดิสนีย์ ผู้ที่ท้ายที่สุดก็เปลี่ยนมันให้กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องที่สี่ของวอลท์ ดิสนีย์ สตูดิโอส์ “Dumbo” เวอร์ชันอนิเมชันออริจินอลได้บินทะยานสู่โรงภาพยนตร์ในวันที่ 23 ตุลาคม ปี 1941 มันเป็นหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องแรกๆ ที่เสร็จสมบูรณ์หลังจากที่ดิสนีย์เปิดโรงถ่ายใหม่ที่เบอร์แบงค์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการยกย่องจากทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์และได้รับรางวัลอคาเดมี อวอร์ดสาขาดนตรียอดเยี่ยม (แฟรงค์ เชอร์ชิล, โอลิเวีย วอลเลซ) เพลง “Baby Mine” ที่น่าจดจำและอบอุ่นหัวใจยังได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์อีกด้วย ความสัมพันธ์ที่น่าเอ็นดูระหว่างแม่และลูกชายตามที่ถูกถ่ายทอดออกมาอย่างงดงามในเพลง “Baby Mine” เป็นหนึ่งในหลายๆ เหตุผลที่ทำให้ผู้ชมรุ่นแล้วรุ่นเล่ารู้สึกหลงใหลในเรื่องราวนี้ “ภาพของดัมโบ้เป็นภาพที่คนรู้จักไปทั่วโลก” ผู้อำนวยการสร้าง ดีเรค เฟรย์ กล่าวว่า

“คนรู้จักลูกช้างหูใหญ่ตัวนี้ในทันที พวกเขาอาจจะจำทุกตอนของเรื่องราวไม่ได้ แต่พวกเขาจะจำได้ถึงช่วงเวลาที่อ่อนโยน รวมถึงความเป็นจริงบางอย่างของโลกที่คาดไม่ถึงในหนังอนิเมชัน มันเป็นเรื่องราวแบบที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของจิตวิญญาณของคุณในตอนเด็กน่ะครับ”

ด้านครูเกอร์ ผู้รับหน้าที่หนึ่งในผู้อำนวยการสร้างของเรื่องกล่าวว่า

“ดัมโบ้ถูกใจเราเพราะเราทุกคนต่างก็มีข้อบกพร่องไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แต่ดัมโบ้ก็แสดงให้เราเห็นว่าบางครั้ง ข้อบกพร่องพวกนั้นคือสิ่งที่เราทำให้เราพิเศษน่ะครับ”

พบความมหัศจรรย์สุดวิเศษ ผลงานของ ทิม เบอร์ตัน ได้ในDumbo” ที่คุณจะประทับใจ ซึ้ง ในโรงภาพยนตร์

 

1dumbo9     1dumbo10

Related posts