ไม่สนสถิติ!!! “โค้ชโจ” ตั้งเป้าพา “พลังเพลิง” บุกคว้าแต้มจากรัง “นกใหญ่” เป็นครั้งแรก

ไม่สนสถิติ!!! “โค้ชโจ” ตั้งเป้าพา “พลังเพลิง” บุกคว้าแต้มจากรัง “นกใหญ่” เป็นครั้งแรก

“พลังเพลิง” ไร้ 4 แข้งคนสำคัญเกมบุกเยือนถิ่น “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่ประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บเยอะไม่แพ้กัน ศึกไทยลีก 1 สัปดาห์ที่ 5 วันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค. ทรูสปอร์ต 2 ยิงสดให้ชมถึงบ้าน 1 ทุ่มตรง
พรีวิวความพร้อมฟุตบอลไทยลีก 1 “โตโยต้า ไทยลีก 2019” ระหว่าง “นกใหญ่พิฆาต”อันดับ 14 ที่มีอยู่ 3 คะแนน พบกับ “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง อันดับ 12 ที่มีอยู่ 4 คะแนน แข่งที่ สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ช่องทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด
อันดับล่าสุดพีทีที ระยอง (อันดับ 12) แข่ง 4 ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 ได้ 3 เสีย 5 (-2) มี 4 คะแนน ชัยนาท ฮอร์นบิล (อันดับ 14) แข่ง 4 ชนะ 0 เสมอ 3 แพ้ 1 ได้ 4 เสีย 6(-2) มี 3 คะแนน
พีทีที ระยอง“พลังเพลิง” ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ผลงานดีขึ้นมาใน 2 เกมหลังสุด เมื่อเก็บไปได้ถึง 4 คะแนน พร้อมขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 12 ของตาราง โดยเกมนี้สภาพทีมมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บได้แก่ อภิภู สุนทรพนาเวศ กัปตันทีม , ศรายุธ สมพิมพ์ กองหลังดาวรุ่ง และ 2 รายล่าสุดคือ พรปรีชา จารุนัย ที่เจ็บเข่าต้องพักประมาณ 1 เดือน ส่วน อดิศักดิ์ หาญเทศ แบ็คซ้ายตัวเก่งเอ็นไขว้หน้าขาดต้องพักยาว 6 เดือน อย่างไรก็ตามบรรดาแกนหลักที่เหลือยังอยู่กันครบ นำโดย วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ แนวรับกัปตันทีม , พีระพงษ์ เรือนนินทร์ , กรวิทย์ นามวิเศษ , จุง ฮุน , อาเรียล โรดริเกซ , เจย์ เอ็มมานูเอล โธมัส “เจ็ท” และ อภิวัฒน์ เพ็งประโคน ดาวยิงที่ซัดไปแล้ว 2 ประตู

 

1football2

“โค้ชโจ” กล่าวถึงเกมนี้ว่า “ชัยนาทฯ เป็นทีมที่มีแท็คติกการเล่นที่ดี รวมถึงเมื่อได้เล่นในบ้านพวกเขาจะแข็งแกร่งขึ้นอีกเท่าตัว ซึ่งเราจะต้องลงเล่นด้วยความมุ่งมั่น และทำให้ได้เหมือนเกมที่บุกไปเสมอกับ การท่าเรือ เอฟซี ส่วนเรื่องของสถิติที่ไม่เคยบุกไปเก็บแต้มออกจากสนามเขาพลอง สเตเดี้ยม ผมไม่ได้โฟกัสในเรื่องนี้ เพราะเชื่อว่า หากเราเตรียมความพร้อมดี นักเตะทำได้ตามแผนและวิธีการที่ฝึกซ้อมกันมา เกมนี้ก็น่าจะทำได้ตามเป้าหมายคืออย่างน้อยจะต้องมี 1 แต้มกลับออกมาให้ได้”
ชัยนาท ฮอร์นบิลฝั่งของ “นกใหญ่พิฆาต” ที่มี เดนนิส อมาโต้ เฮดโค้ชชาวเยอรมัน สภาพทีมมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บอยู่หลายราย ไล่ตั้งแต่ คาซูกิ มูราคามิ แนวรับชาวญี่ปุ่น , กอร์ก้า เวลาสโก้ มิดฟิลด์ชาวสเปน , ลักษณะ คำรื่น , ชัชชน ใจรังสี , พรเทพ จันทร์ไข่ , จีระ เจริญสุข และ สันติภาพ ราษฎร์นิยม แต่ก็มีข่าวดีเมื่อจะได้ มาร์โค บัลลินี กองหลังร่างโย่งลูกครึ่ง ไทย-อิตาลี กลับมาช่วยทีมได้ หลังเพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจกับทีมชาติไทย ชุดยู-23 นอกนั้นยังเป็นบรรดาตัวหลัก อาทิ ธีรัตม์ นาคชำนาญ , เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม , ฉัตรชัย คุ้มพญา , ปริญญา อู่ตะเภา , สุขพร วงศ์เชียงคำ , มาร์โค คัสซัมเบร , เลอันโดร เรซิด้า และ ริคาร์โด้ เอ็นริเก้ ดาวซัลโวประจำทีม
เดนนิส อมาโต้ เผยว่า “แม้สภาพทีมจะมีผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่มากมาย แต่เราก็มีคนที่สามารถลงเล่นทดแทนได้ เราฝึกซ้อมกันอย่างหนักตลอดช่วงฟีฟ่าเดย์ เพื่อหวังจะเก็บชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลให้ได้ในเกมนี้”

 

 

 

 

 

Related posts