ระยองพร้อมจัด เปตองชิงแชมป์ปทท. ประเดิมสนามแข่งขันสร้างได้มากที่สุด

ระยองพร้อมจัด เปตองชิงแชมป์ปทท. ประเดิมสนามแข่งขันสร้างได้มากที่สุด

จังหวัดระยอง ร่วมกับสมาคมกีฬาเปตองแห่ปงระเทศไทย จัดการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 39 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ เจ้าภาพเปิดกว้างพื้นที่ 28 ไร่ สร้างสนามแข่งขันรองรับนักกีฬา ที่ สำนักงานเทศเมืองมาบตาพุด จังหวัดระยอง

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา สจ.วรเศรษฐ์ วงษ์ไพศาล คณะกรรมการสมาคมกีฬาจังหวัดระยอง ร่วมกับ นายชุริน ภัทรดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองฯ แถลงข่าวการจัดแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 39 ประจำปี 2562 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา ที่ สนามเปตองชุมชนมาบชลูด-ชากกลาง อ.เมือง จังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 5-7 เม.ย.นี้ โดยมีนายถวิล โพธิ์บัวทอง นายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด นายสัญชัย เพียรศักดิ์นุสรณ์ ประธานชมรมเปตองจังหวัดระยอง และนายจำนงค์ จ้อยทองมูล ประธานชุมชนมาบชะลูด-ชากกลาง เข้าร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย

 

1champ4

สจ.วรเศรษฐ์ กล่าวว่า จังหวัดระยองได้รับเกียรติจาก สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ให้เป็นเข้าภาพ การจัดแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยครั้งนี้ ขณะนี้จังหวัดระยองมีความพร้อมทุกอย่าง ทั้งเรื่องสนามแข่งขัน บนพื้นที่จำนวน 28 ไร่ ในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด ส่วนคณะกรรมการจัดแข่งขัน และที่พักนักกีฬาพร้อมไม่มีปัญหา
นายชุริน กล่าวว่า ปีนี้เปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย มีทีมสมัครแข่งขันจำนวน 859 ทีมมากเกว่าทุกปี ซึ่งจัด 2 สนามคือ สนามแรกวันที่ 2-3 เม.ย. ชูตติ้งชายและชูตติ้งหญิง ที่ สนามในร่มของสมาคมฯ หัวหมาก วันที่ 5-7 เม.ย.แข่งที่ สนามเปตองชุมชนมาบชะลูด-ชากกลาง ซึ่งแบ่งออกเป็น 9 ประเภทคือ ทีมชาย ทีมหญิง เยาวชนหญิงอายุไม่เกิน 20 ปี เยาวชนหญิงอายุไม่เกิน 20 ปี ยุวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ยุวชนหญิงอายุไม่เกิน15 ปี และทีมอาวุโสอายุไม่เกิน55 ปี
สำหรับผู้ที่ชนะเลิศทีมชายและทีมหญิง จะได้รับถ้วยพระราชทาน เพื่อหานักเปตองทีมชาติไทย โดยทีมชายไปแข่งชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่ เวียดนาม ส่วนทีมหญิงไปแข่งระดับนานาชาติต่อไป

 

1champ5

นายสัญชัย เพียรศักดิ์นุสรณ์ ประธานชมรมเปตองจังหวัดระยอง ในฐานะประธานฝ่ายจัดแข่งขัน กล่าวว่า สนามแข่งขันในครั้งนี้ สร้างทั้งหมดจำนวน 280 สนาม สามารถแข่งได้พร้อมกันทุกสนาม ซึ่งถือว่ามากที่สุด ตั้งแต่มีการจัดแข่งขันเปตองทุกรายการในบ้านเรา และจะทำให้เกมส์แข่งขันเสร็จสิ้นได้เร็วขึ้นอย่างแน่นอน

 

1champ3

ทุกอย่างพร้อมแล้ว สจ.วรเศรษฐ์ วงษ์ไพศาล ร่วมกับ นายชุริน ภัทรดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองฯ ได้แถลงข่าวการจัดเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 39 ที่ สำงานเทศบาลเมืองมาบตาพุด อ.เมือง.จ.ระยอง

Related posts