เที่ยวเมืองรอง​ ลองแล้วจะรัก

เที่ยวเมืองรอง​ ลองแล้วจะรัก

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย​ ททท.ภูมิภาคภาคกลาง จัดกิจกรรม​ “เที่ยวเมือง​ รอง​ ลองแล้วจะรัก” เส้นทางนครปฐม-ราชบุรี​-สมุทรสงคราม​ นำพาสื่อมวลชนสายท่องเที่ยว​ และลูกทัวร์ในทริปท่องเที่ยวไหว้พระห้าพี่น้อง​ศักดิ์สิทธิ์​ “เบญจ​ภาคี​ วารีปาฏิหาริย์”

 

1raj2     1raj3

1raj4     1raj5

1raj6    1raj7

จุดนัดพบยามเช้าวันหนึ่งที่หน้า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.ถนน​ เพชรบุรี​ตัด​ใหม่​ เพื่อนั่งรถตู้ออกเดินทางไปทานข้าวเช้าที่ร้่านก๋วยเตี๋ยว​ลูกชิ้น​ปลา​นายเงี๊ยบชื่อดังย่านถนนพระบรมราชชนนี​ พุทธมณฑล​ กินกันเรียบร้อยแล้ว เดินทางไปต่อยังถนนสายศาลายา​ เราแวะเข้าไปแหล่งท่องเที่ยวใหม่บ้านกลับหัว​ ซึ่งบ้านหลังนี้จะนำสิ่งของทั้งโซฟาร์ ห้องน้ำโต๊ะทานอาหาร​ นำไปติดไว้บนเพดาน​ แล้วสร้าง​มุมถ่ายรูปให้คนถ่ายยืนแล้วยื่นมือแตะสิ่งของเหล่านั้น​ พอถ้ายรูปด้วยกล้องมือถือ​ แล้วกลับภาพจะทำให้ผู้ถูกถ่ายกลับหัวลงมา​ เฟอร์นิเจอร์​เหล่านั้นก็จะกลับลงมาสู่พื้น​ แม้ว่าการติดเฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างจะมีไม่มาก​ แต่ก็ทำให้เราสนุกเปลี่ยนบรรยากาศ​แห่งการถ่ายรูป​ได้เลย​ มีมุม​มองหลายแห่งที่น่าสนใจ​ จึงเวียนไปถ่ายมาเก็บ​ไว้ด้วยความสนุกๆก่อนที่จะออกเดินทางต่อยังบ้านสวนผลไม้สามพรานที่น่าลอง

 

1raj8     1raj9

1raj10     1raj12

1raj13     1raj14

the tree litle Orchid Park​ บ้านสวนสมุนไพร​ ทึ่อยู่ในเขตอำเภอสามพราน​ นครปฐม​ เราจะต้องมาเข้าคอร์ส​เรียนรู้​วิถีการกินอาหารเพื่อสุข​ ภาพ​ พืชผักที่สามารถเข้าไปบำรุงร่างกายให้เจริญเติบโตแข็งแรง​ เพราะลูกทัวร์ที่มาท่องเที่ยวทริปนี้​ มีตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวัยผู้สูงอายุ​ ที่ต้องมาเรียนการกินกับ​ รศ.พร้อมจิต​ ศรลัมพ์ นักโภชนาการ​ ที่จะสอนวิธีกินยาเป็นอาหาร​ และ​ อาหารเป็นยา​ เพื่อรักษาโรคเบาหวานความดัน​ ให้มีภูมิคุ้มกัน​ต่อต้านอนุมูล​อิสระ​ได้​ จะทำให้​ “สมอง​ fit ชีวิต​ fun”กับการกินอาหารสำหรับ​ธาตุทั้ง​ 4​ คือธาตุดิน​ ธาตุน้ำ​ ธาตุลม​ ธาตุไฟ​ ด้วย​อาหารที่กินได้ในแต่ละธาตุ​ หลีกเลี่ยงอาหารที่​เป็นอันตรายต่อร่างกายของแต่ละบุคคล​ การสาธิตทำปอเปี๊ยะสด​ อธิบายสรรพคุณ​ของพืชทึ่นำมาเป็นส่วนประกอบของอาหารในมื้อนี้ว่าสร้างอะไรที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย​และ​ จะทำให้สุขภาพดี​ บรรยากาศ​ของบ้านสวนแห่งนี้จัดแต่งเอาไว้อย่างเรียบง่าย​ กลางสวนยังมีร้าน​กาแฟสดที่กลายเป็นจุดนัดพบ​ เพื่อทานกาแฟกับบรรยากาศ​รอบสวนร่วมรื่นไปด้วยสวนผลไม้ที่ให้คุณค่าทางโภชนาการ​ การเข้ามาเรียนรู้ใน​ เรื่องเกี่ยวกับการกินของคนและธาตุประจำตัวว่า​ ใครมีธาตุอะไรในตัว​ ต้องรู้จักการกินเพื่อให้อาหารเป็นยารักษาโรค​ได้​ เป็นความรู้ที่น่าสนใจ​อีกแห่งหนึ่ง​ ท่องเทึ่ยวแบบวิถีชุมชนนวัตวิถี​ ซึ่งการท่องเที่ยวฯเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสกับกิจกรรมแบบนี้​สู่วิถีการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและให้ความรู้แล้วนำไปปฎิบัติ​ได้

 

1raj15     1raj16

เราออกเดินทางจากสามพราน​ นครปฐมเพื่อมุ่งหน้าไปยังราชบุรี​ เราจะแวะไปสัมผัสกับบรรยากาศ​ของร้านสหกรณ์​คูบัว​ เพื่อไปชมผ้าจกคูบัว​ แหล่งท่องเที่ยว​ศิลปวัฒนธรรม​อีกรูปแบบหนึ่ง​ ที่นี่เป็นศูนย์​รวมการผลิตผ้าจกของ​ ชาวไทย-ย​วน​ ที่อพยพมาจากเชียงแสนล้านนา​ ยังคงรักษาเอกลักษณ์​อัตลักษณ์​ของชนชาวไทย-ยว​น​ แห่งโยนกนครได้เป็นอย่างดี​ ร้อยกว่า​ปีแล้ว แต่ชนชาติ​พันธุ์​กลุ่มนี้ยังรักษาขนบประเพณีวัฒนธรรม​และ​ ภาษาพูดล้านนาเอาไว้ได้​ อย่างเหนียวแน่น​ น่าภูมิใจที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาศึกษาเรื่องผ้าจกของชาวไทย-ยวน

 

1raj17     1raj18

1raj19     1raj20

เราชื่นชมและมาเรียนรู้​จากจุดนี้​ ก่อนทึ่จะเดินทางเข้ามาพักผ่อนยังโรงแรม​ ณ.เวลา​ อยู่ถนน​สายบายพาส​ โรงแรมแห่งนี้มีบรรยากาศ​รอบทุ่ง​นาและสถานที่แถวนี้ยังมีสถาบันการศึกษาอยู่มีร้านอาหารระดับสุดยอด​ กับบรรยากาศ​สุดเยี่ยม​ ทั้งอาหารอร่อย​ โรงแรมมีระดับ​ มาถึงราชบุรี​แล้วคงมีความสุข​มากมาย​ การทานอาหารมื้อค่ำกับบรรยากาศ​ธรรมชาติ​ชายทุ่งน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง​ เรายังมีโปรแกรม​พรุ่งนี้กับการเดินทางไปไหว้พระที่สมุทรสงคราม​ ทานอาหารค่ำเสร็จกลับมาพักผ่อน​ พรุ่งนี้จะไปเมืองสายน้ำสามเวลา​ เมืองรองที่ต้องเที่ยว.

 

1raj21     1raj11

1raj24     1raj26

1raj23

Related posts