ทัวร์บุญวันวิสาขบูชา​ที่อยุธยา

ทัวร์บุญวันวิสาขบูชา​ที่อยุธยา

 

บริษัททัวร์อินไทยแลนด์​ ​แอนด์​ อะเมซิ่ง​ ทราเวิล​ โดย​ คุณอ้วน​ ปาณิษา​ ขันติวงวาร​ ได้เชิญชวนนักแสวงบุญผู้ใจดีที่เป็นสมาชิกร่วมทัวร์บุญกันเป็นประจำ​ คราวนี้เลือกวันวิสาขบูชา​วันพระใหญ่ต้องไปทำบุญ​ เจาะจงไปจังหวัดพระนครศรีอยุธยา​ เพื่อทำบุญภายในวันเดียวจบ​ ทัวร์บุญไปเช้าเย็นกลับ​ จุดนัดหมายอยู่ด้านหน้าโรงแรมเดอะบาร์ซาร์​ สวนลุมไนท์​บาร์ซาร์​ในเช้าวันนั้น​ทางทัวร์เตรียมรถโค้ชปรับอากาศชั้นดีหนึ่งคัน​รองรับสมาชิกทัวร์ตรงที่นั่น

 

1vis2     1vis3

1vis4     1vis5

เราออกเดินทางเพื่อไปยังวัดสะแก​ อำเภออุทัย​ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา​ เพื่อไปกราบสรีระสังขารรูปปั้นของหลวงปู่ดู่​ พรหมปัญโญ​ ในกุฏิของท่าน แล้วร่วมเวียนเทียนรูปพระอุโบสถ์ของวัดสะแกโดยมีคณะพระภิกษุสงฆ์นำหน้าในการเวียนเทียน​ จากนั้นก็มาร่วมทำบุญในโรงทาน​ซึ่งผู้ใจบุญมาตั้งโรงทานเลี้ยงอาหารแก่ทุกคนที่เข้ามาทำบุญด้วยรอยยิ้มที่อิ่มบุญ

 

1vis6     1vis7

1vis8

หลังจากเสร็จพิธีการจากวัดสะแก​ เราเดินทางจากวัดสะแกเพื่อเข้ามาในเขตเมืองมรดกโลก​ มากราบนมัสการพระพุทธรูปทรงเครื่องที่วัดหน้าพระเมรุ​วัดที่มีตำนานในสมัยการเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่สอง​ กองทัพพม่าใช้วัดแห่งนี้เป็นฐานทัพโจมตีกรุงศรีอยุธยาจนสำเร็จ​ การมากราบขอพระในวันวิสาขบูชา​ ทางทัวร์บุญได้นำปลาดุกไปปล่อยในคลองหน้าวัดเสร็จแล้ว​ ออกเดินทางเพื่อไปพักผ่อนจับจ่ายซื้อของฝากทานอาหารกลางวันกันที่ตลาดน้ำอโยธา​ และเที่ยวปางช้าง​เรามีเวลาถึงบ่ายกว่าๆ​ จะต้องรีบเข้าไปชมตลาดน้ำชื่อดังของจังหวัดพระนครศรีอยุธยากัน

 

1vis9     1vis10

1vis11

พอเราขึ้นรถเพื่อเดินทางไปยังอำเภอมหาราช​เพื้อไปกราบนมัสการหลวงปู่ทวดสีทององค์ใหญ่ที่สุดในโลก​ ซึ่งเซียนพระชื่อดังลงทุนสร้างให้เป็นพุทธอุทยานของชาวพุทธ​ การตกแต่งสถานที่ในรอบๆบริเวณทางเข้ายังไม่สมบูรณ์ทั้งหมด​ แต่มีสินค้าโอท้อปหลากหลายให้เลือกซื้อมากมายสองข้างทาง​ พวกเราพากันไปสวดมนต์แล้วทำบุญถวายสังฆทานเป็นอันเสร็จภาระกิจในการมาทัวร์ทำบุญวันพระใหญ่​ วันวิสาขบูชา​สร้างความอิ่มเอิมปิติยินดีในการมาทำบุญด้วยความสุข​พวกเราเดินทางกลับสู่กรุงเทพในเวลาพลบค่ำพอดี​ แยกย้ายกันกลับบ้าน​ ทัวร์บุญคราวต่อไปจะเดินทางรถไฟอีกครั้งคงมีโอกาส​ได้มาร่วมทำบุญด้วยความเต็มใจด้วยความยินดี.

 

1vis12     1vis15

1vis19     1vis13

1vis14     1vis16

1vis17     1vis18

1vis20

1vis21     1vis22

1vis23     1vis24

1vis25     1vis26

1vis27

Related posts