ททท.สำนักงานแพร่ ขอเชิญเที่ยวงานประเพณสงกรานต์ “นุ่งผ้าเมือง ปลอดเหล้า –เบียร์” ประจำ ปี ๒๕๖๑

ททท.สำนักงานแพร่ ขอเชิญเที่ยวงานประเพณสงกรานต์

“นุ่งผ้าเมือง ปลอดเหล้า –เบียร์” ประจำ ปี ๒๕๖๑

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจเที่ยวงานประเพณีสงกรานต์จังหวัดน่าน “นุ่งผ้าเมือง ปลอดเหล้า – เบียร์” ประจำปี 2561 ในระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 12 – 16 เมษายน 2561 ณ บริเวณเขตเทศบาลเมืองน่าน จังหวัดน่าน

 

นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานแพร่ กล่าวว่า จังหวัดน่าน เทศบาลเมืองน่าน  สภาวัฒนธรรมเทศบาลเมืองน่าน และชุมชนในเขต เทศบาลเมืองน่าน ร่วมกันจัดงานประเพณีสงกรานต์ “นุ่งผ้าเมือง ปลอดเหล้า- เบียร์” ประจำปี 2561 เพื่อเป็นการรักษาไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของ ท้องถิ่น พร้อมกับส่งเสริมให้ประชาชนในท้องถิ่นช่วยกันอนุรักษ์และปฏิบัติสืบทอด ประเพณีอันดีงามให้สืบไป โดยให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมกิจกรรมทางศาสนา มีพิธี สมโภชน์ สรงพระราชทานฯ ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ พระวิหารพระเจ้าทองทิพย์  วัดสวนตาล พิธีทำบุญตักบาตร พิธีสะเดาะเคราะห์ สืบชะตาเมือง พิธีสรงนำพระเจ้าทองทิพย์ ซึ่งเป็นการส่งเสริมและ อนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีของท้องถิ่นที่ได้ปฏิบัติสืบทอดกันมาเป็นเวลาช้านานให้ดำรงไว้สืบไปและยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัด น่านได้เป็นอย่างดียิ่ง

 

nan11x

 

ไฮไลท์ ของงานประเพณีสงกรานต์“นุ่งผ้าเมือง ปลอดเหล้า- เบียร์” ประจำปี 2561

วันที่ 12 เมษายน 2561 – ช่วงเย็นจัดให้มีประกอบพิธีสมโภชน์สรงพระราชทานฯ ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ พระวิหารพระเจ้าทองทิพย์ วัดสวนตาล

วันที่ 13 เมษายน 2561 – จัดให้มีสรงน าพระเจ้าทองทิพย์ พิธีทำบุญตักบาตรพิธีสะเดาะเคราะห์สืบชะตาเมือง ณ วัดสวนตาล

– การประกวดซุ้มเล่นน าถนนวัฒนธรรม “นุ่งผ้าเมือง ปลอดเหล้า-เบียร์” ณ หน้าบริเวณโรงแรมเทวราช ถนนสุมนเทวราช

– การแสดงคอนเสิร์ตของเยาวชนจังหวัดน่าน ณ หน้าบริเวณโรงแรมเทวราช

– ขบวนแห่ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์

– การประกวดนางสงกรานต์ ณ บริเวณวัดสวนตาล

วันที่ 14 เมษายน 2561 – ช่วงกลางคืน การแข่งขันบ้องไฟดอก ณ บริเวณวัดสวนตาล

วันที่ 15 เมษายน 2561 – ช่วงเช้า มีขบวนแห่บ้องไฟขึ้น แห่บูชาถวายพระเจ้าทองทิพย์ ณ วัดสวนตาล – พิธีบวงสรวงเสาพระหลักเมืองน่านและสืบชะตาหลวงเมืองน่านวันพญาวัน ณ วัดมิ่งเมือง

วันที่ 16 เมษายน 2561 – การแข่งขันบ้องไฟขึ้น ณ สนามยิงปืนบ้านผาสิงห์ ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน

 

ททท.สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจ งานประเพณีสงกรานต์ “นุ่งผ้าเมือง ปลอดเหล้า – เบียร์” ประจำปี 2561 ในระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 12 – 16 เมษายน 2561 ณ บริเวณเขตเทศบาลเมืองน่าน จังหวัดน่าน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลเมืองน่าน โทรศัพท์ 054 771 502 หรือสนใจสอบถามข้อมูลการเดินทางและการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน ได้ที่ ททท.ส านักงานแพร่ โทรศัพท์ 0 5452 1127

 

nan14x

Related posts