ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาท่องเที่ยวที่พักและร้านอาหารจังหวัดอุทัยธานี

               ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม ‘สุทน วันนี้จะพาไปเที่ยวจังหวัดอุทัยธานีแล้วพักค้างคืนกันที่ “รีสอร์ทบ้านไม้ โฮมสเตย์อุทัยธานี” เกาะเทโพ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

               อันที่จริงอุทัยธานีก็เป็นจังหวัดที่มีความน่าสนใจและโดดเด่นจนเป็นที่รู้จักของคนไทยทั่วทั้งประเทศเนื่องจากว่าเป็นจังหวัดที่เป็นที่ตั้งของ”บ้าน” ของกรมสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ “สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา” เพราะฉะนั้นเวลาที่ใครไปอุทัยธานีก็มักจะสะดุดตากับอาคารบ้านเรือนที่ทาสีม่วงเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นสีประจำพระองค์ วันที่ผมไปอุทัยธานีครั้งที่เท่าไหร่ในชีวิตก็แทบจะจำไม่ได้ก็ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของอุทัยธานีหลายสิ่งหลายอย่างล่าสุดนี้ผมได้ไปพักที่ รีสอร์ทบ้านไม้โฮมสเตย์ ผมว่าเป็นรีสอร์ทที่เล็กๆอบอุ่นและน่ารักเลยอยากจะมาบอกเล่าให้ฟัง เผื่อท่านใดสนใจคราวหน้าผ่านไปอุทัยธานีและอยากหาที่พักค้างคืนสักคืนน่ะครับ

               “รีสอร์ทบ้านไม้ โฮมสเตย์” โดดเด่นสะดุดตาเพราะรูปทรงตัวที่พักสูง 2 ชั้น ทำให้เห็นชัดเจน ส่วนภายในห้องพักผ่อนเป็นแบบบูทีค อยู่สบาย ชิคๆ ชิลล์ๆ สมัยใหม่ ห้องพักมีเพียงแปดห้องที่ชั้นสองเท่านั้นเพราะว่าพื้นที่ชั้นล่างเป็นที่วางโล่งสำหรับรับประทานอาหารเช้า มีสระน้ำขุดที่ช่วยให้เวลาของมื้อเช้ามีบรรยากาศสดชื่น เย็ยสบายทั้งจากวิวสระน้ำและป่าไม้สูงใหญ่โดยรอบบริเวณรีสอร์ท แน่นอนว่าในตอนกลางคืนวิวสระน้ำที่มองเห็นมาจากห้องพักชั้นบนก็จะมีไฟประดับสองสะท้อนพื้นน้ำให้แลดูเป็นสีเขียวมรกตก็สวยไปอีกแบบพอถึงมื้อเช้าก็ลงมาทานอาหารที่โถงด้านล่างนี้ด้วยอาหารเช้าเรียบง่ายไม่ว่าจะเป็นข้าวต้มปลา ข้าวเหนียวหมูปิ้งหรือขนมปังปิ้งที่มีไว้บริการแบบง่ายง่ายก็อร่อยอิ่มได้แบบสบายสบาย แขกที่มาพักแบบครอบครัวก็เห็นลูกเด็กเล็กแดงวิ่งเล่นกันราวกับได้พักผ่อนอยู่กับบ้านของตัวเอง ก่อนจะแยกย้ายพากันไปเที่ยวที่ต่างๆ

               ผู้อ่านทุกท่านถ้าหากจะไปเที่ยวจังหวัดอุทัยธานีแนะนำให้พักแรมที่ “รีสอร์ทบ้านไม้ โฮมสเตย์อุทัยธานี” มันฟิล ๆ แบบห้องพักผ่อนได้มาตรฐานตามราคาจ้า ถ้าสนใจก็สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 092-7739222 ได้ทุกวันจ้า

               ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดอุทัยธานีขอแนะนำไปแล้วต้องแวะห้ามพลาดเด็ดขาด

1.ศาลหลักเมือง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสะแกกรังเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดอุทัยธานี

2.ล่องเรือในแม่น้ำสะแกกรังชมวิถีชีวิตชาวเรือนแพและ

3.พลาดโอกาสไม่ได้ต้องไปบูชาขอพรองค์พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของเมืองอุทัยธานีหรือจังหวัดอุทัยธานีไปในมณฑปประดิษฐาน “องค์พระพุทธมงคลศักดิ์สิทธิ์” เป็นพระพุทธรูปที่หล่อด้วยทองผสมผสานสำริดพระพุทธลักษณะงดงามซึ่งมณฑปอยู่ด้านหน้าบันไดทางขึ้นเขาสะแกกรังหรือวัดสังกัสรัตนคีรีขอพรได้ เช่น ขอให้สอบผ่านเข้ารับราชการหรือขอเรื่องโชคลาภได้เช่นกัน

               ส่วนอาหารค่ำต้องไป “ร้านป่าสำราญ” บนเกาะเทโพแต่ร้านอาหารอยู่แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นร้านอาหารเก่าแก่ในเกาะเทโพส่วนรสชาติอาหารอร่อยถูกใจที่สำคัญราคาไม่แพงจ้าขอยกตัวอย่างเช่น ผัดถั่วผู้ว่า ทอดมันปลาและแกงป่าถ้าไปสองคนเท่านี้ก็ได้ใจนั่งชิล ๆ ริมแม่น้ำอากาศบริสุทธิ์ สดชื่นมาก ๆ ครับ “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม-สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

พิกัด “รีสอร์ทบ้านไม้ โฮมสเตย์”

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น. #ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค #เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel

Related posts