เริ่มสาดความสนุกกันแล้ว!! กับงาน “ สงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้า อยู่เย็น เป็นสนุก ”  สงกรานต์สีขาว ปลอดภัย ไม่โป๊ ไม่แป้ง ไม่เปลือย และ ไม่แอลกอฮอล์ กิจกรรมความสนุกอัดแน่นตลอดทั้ง3วัน ตั้งแต่วันนี้ – 15 เมษายน 2567 เริ่มเวลา 11.00 น.- 22.00 น. ณ สยามสแควร์ เที่ยวฟรีตลอดงานเริ่มสาดความสนุกกันแล้ว!! กับงาน “ สงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้า อยู่เย็น เป็นสนุก ”  สงกรานต์สีขาว ปลอดภัย ไม่โป๊ ไม่แป้ง ไม่เปลือย และ ไม่แอลกอฮอล์ กิจกรรมความสนุกอัดแน่นตลอดทั้ง3วัน ตั้งแต่วันนี้ – 15 เมษายน 2567 เริ่มเวลา 11.00 น.- 22.00 น. ณ สยามสแควร์ เที่ยวฟรีตลอดงาน

เทศกาลงานสงกรานต์ปีนี้  ร่วมฉลองปีใหม่ไทย พร้อมสาดความสนุก สาดความมันส์กันแบบจัดหนัก     จัดแน่น จัดเต็ม โดย PMCU ( สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ) ร่วมกับBEX (เบ็กซ์)      จัดงาน “ สงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้า อยู่เย็น เป็นสนุก ” งานสงกรานต์ประจำปี2567  พร้อมด้วย  กรมส่งเสริมวัฒนธรรม, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.) และ PEPSI มาร่วมสืบสานประเพณี     งานสงกรานต์ประจำปี2567  สงกรานต์สีขาว  เล่นน้ำแบบปลอดภัย  ไม่โป๊  ไม่แป้ง ไม่เปลือย  และ ไม่แอลกอฮอล์ เชิญชวนชาวไทย และ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  นุ่งชุดผ้าไทย พาดผ้าขาวม้า แต่งตัวให้จอยไปกับไอเท็มผ้าขาวม้าสุดเก๋  มาสัมผัสบรรยากาศประเพณีสงกรานต์ตามวิถีชาวสยาม 

        

โดยมีพิธีเปิดงานกันอย่างยิ่งใหญ่ ในวันเสาร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ.2567 เวลา 13.00 น. ณ บริเวณ  ซุ้มทางเข้า สยามสแควร์ ซ.7 ( ฝั่งMBK )  ได้รับเกียรติจาก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม  พร้อมด้วย นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ,นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม ประธานสภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร ,        นางยุถิกา อิศรางกูร ณ อยุธยา รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ,นางโชติกา อัครกิจโสภากุล รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ,นางศศิฑอณร์ สุวรรณมณี หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงวัฒนธรรม , นางสาวเพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ  เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ,ส.ก.ชญาดา วิภัติภูมิประเทศ รองประธานสภากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคันนายาว ,  รองศาสตราจารย์ ดร.วิเลิศ ภูริวัชร คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (PMCU) , ผู้แทน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ ผู้สนับสนุนการจัดงานจากภาคเอกชน  

คุณFiona Yap Group Product Manager – Cola บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จํากัด  (ผลิตภัณฑ์PEPSI) , ดร.ณัฐพงศ์ ลาภบุญทรัพย์ กรรมการและที่ปรึกษา บริษัท โกลด์มิ้นท์ โปรดักส์  จำกัด (โป๊ยเซียน) , คุณอรวรรณ ลาภอำนวยผล General Manager แผนก L’Oreal Dermatological Beauty L’Oreal Thailand (Larocheposay) ,คุณณัฐินี วีรเดชกำแหง Brand Activation Media and Partnership Manager  บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ( AIS 5G ) ,คุณแทนรัก เชียงทอง Head of Marketing TikTok Shop Thailand ( TikTok Shop ) , คุณจุมภฏ รวยเจริญทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงงานแม่รวย จำกัด ( โก๋แก่ ) , คุณอัครวัฒน์ เชื่อมสุวรรณ Marketing Manager บริษัท โรงงานแม่รวย จำกัด ( โก๋แก่ )  ,คุณนฤชา กาญจนสุทธิรักษ์ รองผู้จัดการทั่วไปส่วนงานปฏิบัติการ 7-Eleven บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) (CP All) และ Mr. Howard  Brand Manager of OPPO Thailand (OPPO) มาร่วมในพิธีเปิดงาน

 

ภายในงานพบกับกิจกรรมความสนุกต่างๆ มากมาย ร่วมสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่ไทย  เต็มอิ่มไปกับทุกโซนความสนุก ยกเอาบรรยากาศงานสงกรานต์มาไว้ใจกลางสยาม / อิ่มใจไปกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย /อิ่มท้อง ไปกับโซนอาหารร้านเด็ดสุดอร่อย ที่ยกร้านกันมาให้ชิมถึงที่  นอกจากนี้ยังมาสาดความมันส์ไปกับมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องศิลปินชื่อดังมากมายตลอดทั้ง 3 วัน!! 

          สงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้า อยู่เย็น เป็นสนุก” งานสงกรานต์ประจำปี2567 เชิญชวนนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และ ต่างชาติ มาสนุกสนาน มาเฉลิมฉลองร่วมกันอย่างยิ่งใหญ่ ในโอกาสที่องค์การ UNESCO ขึ้นทะเบียนประเพณีสงกรานต์เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ และ ยังคงเน้นความเป็นประเพณีสงกรานต์แบบไทยๆ แต่งตัวมาเที่ยวที่งานกันอย่างสนุกสนานไปกับไอเท็มผ้าขาวม้าสุดเก๋ ชุดผ้าไทยแบบสวยงามเช่นเคย และยังคงร่วมกันรณรงค์ให้เป็นสงกรานต์สีขาว ไม่โป๊ ไม่แป้ง ไม่เปลือย และ ไม่แอลกอฮอลล์  เล่นน้ำกันอย่างสุภาพ ปลอดภัย เรียกว่าเป็นงานสงกรานต์ ที่มีการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ที่มาเที่ยวตลอดทั้งงาน สนุกสนานไปกับกิจกรรมต่างๆมากมาย ในปีนี้มีความพิเศษ 8 ความพิเศษ คือ  

1. อยู่เย็น เป็นซ่า Pepsi  เวทีกิจกรรมการแสดงมินิคอนเสิร์ต จากศิลปินชื่อดังมากมาย

-13 เมษายน 2567   วง JARVIS , ATLAS  , FLI:P  , PROJECT M.O.N, REDSPIN

-14 เมษายน 2567   วง ONLY MONDAY , 4EVE, JUSMINIKA, HAVE A NICE DAY , FESSTA

-15 เมษายน 2567   วง SERIOUS BACON , SAFEPLANET, LAZYLOXY , SAMBLACK ,MINDY,KIERA

2. อยู่เย็น เป็นมงคล สรงน้ำพระกับรถบรรทุกHINO  เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทย และ ชาวต่างชาติ มาร่วมสรงน้ำพระกับรถHINO เพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นหนึ่งในการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมไทย เพื่อฉลองเทศกาล “สงกรานต์” หรือวันขึ้นปีใหม่ไทยอีกด้วย  โดยจะมีรอบเวลาแห่พระ 2 รอบ คือ วันที่ 13 เม.ย. 2567 รอบเวลา 14.00 น. และ รอบเวลา 16.00 น. ( วันที่ 14 และ15 เมษายน 2567 รอบเวลา 13.00 น. และ 15.00 น. )

3. อยู่เย็น เป็นWall’s Land ปาร์ตี้โฟม  ให้นักท่องเที่ยวได้สนุกไปกับโฟมสุดพิเศษ  เรียกว่าเป็นความสนุก ความพิเศษที่ห้ามพลาดเด็ดขาด!!

4. อยู่เย็น เป็นโป๊ยเซียน สไลเดอร์ยักษ์ ที่มีความยาวมากถึง 55 เมตร เรียกว่า ตื่นตาตื่นใจกันอย่างแน่นอน เป็นความพิเศษ ที่ทุกคนไม่ควรพลาด ต้องมาต่อคิวเช็คอินเล่นกันที่งาน ซึ่งทุกปีทางผู้จัดงาน  จะมีการจัดทีมงาน เพื่อคอยดูแลจัดคิวในเล่นโป๊ยเซียนสไลเดอร์ยักษ์  เพื่อให้ทุกท่านได้เล่นกันอย่างสะดวก และ ปลอดภัย ตลอดทั้ง3วัน  ปีนี้ก็เช่นกันยังคงความสนุก ตื่นเต้น และปลอดภัยเช่นเคย

5. อยู่เย็น เป็นท้าแดด La roche posay เป็นกิจกรรมความพิเศษ บูธเล่นเกมความสนุกสุดมันส์ ซึ่งแต่ละเกมที่จัดมา บอกเลยว่า สนุกสุดๆ ไม่เล่นไม่ได้แล้ว!!

6. อยู่เย็น เป็นสดชื่น Rexona พบกับกิจกรรมความสนุก ความพิเศษเล่นเกมภายในบูธ

7. อยู่เย็น เป็นฉ่ำ อุโมงค์น้ำพุ AIS 5G  สนุก และ สุขสดชื่น เย็นชื่นใจ  ดับร้อนไปกับอุโมงค์น้ำพุ สุดคูล ซึ่งต้องบอกเลยว่า เป็นอีกจุดที่ห้ามพลาดเด็ดขาด!!  

8. อยู่เย็น เป็นสนุก สุขฉ่ำเต็มตะกร้า กับ TikTok Shop ฉ่ำกับโซน Water Splash และ Water Ball และร่วมสนุกกับกิจกรรมรับสงกรานต์ไอเทม Limited Edition ณ สยามสแควร์ บล็อกไอ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษ  โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร่วมกับ สภาวัฒนธรรม ร่วมส่งเสริมความเป็นไทย และ คงไว้ซึ่งความเป็นประเพณีอันดีงาม จัดพื้นที่บริเวณงานสงกรานต์สยามผ้าขาวม้า  อยู่เย็นเป็นสนุก ให้เป็นลานเดินแฟชั่นโชว์ชุดผ้าขาวม้า ที่มีความสวยงาม เก๋ ทันสมัย ตามยุคสมัย ซึ่งเป็นแฟชั่นโชว์จาก “ Step 1 Model ” นำทีมโดย คุณศรณ์ศรฏฐ์  วิทยาเรืองสุข (ไข่มุก) รองอันดับ 4 นางสาวไทยประจำปี 2565  และ เหล่านางแบบอีกมากมาย มาร่วมเดินแฟชั่นโชว์  และ งานนี้ยังได้ เชิญชวน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ต่างชาติ มาร่วมสร้างสีสันภายในงาน  

โดยใครที่แต่งกายด้วยชุดผ้าไทย หรือชุดผ้าขาวม้า มาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ จะมาเป็นแบบกลุ่ม หรือ มาเดี่ยวก็ได้  เพียงแค่ถ่ายรูป เช็คอินที่งาน พร้อมติดแฮ็ซแท็ก  #งานสงกรานต์สยาม2567 #งานสงกรานต์สยามผ้าขาวม้าอยู่เย็นเป็นสนุก2567  โพสต์ลงช่องทางสื่อโซเชียลมีเดียของตัวเอง  พร้อมเปิดเป็นสาธารณะ นักท่องเที่ยวท่านไหน , กลุ่มไหน แต่งกายด้วยชุดผ้าไทย หรือชุดผ้าขาวม้า มาร่วมงาน  ทางกรมส่งเสริมวัฒนธรรม จะส่งใบประกาศนียบัตร เป็น E Card มอบให้ทาง Email ของผู้ที่แต่งตัวเข้ากับ    ธีมงานสงกรานต์สยามผ้าขาวม้าอยู่เย็นเป็นสนุก ทุกๆท่าน  

           งาน “สงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้า อยู่เย็น เป็นสนุก”  สนับสนุนการจัดงานโดย PMCU ,กรมส่งเสริมวัมนธรรม,ททท. และ PEPSI เที่ยวงานสงกรานต์กันอย่างปลอดภัย  สาดความสนุก สาดความมันส์     ไปจนถึงวันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 22.00 น. ณ สยามสแควร์  รณรงค์ให้เป็นสงกรานต์สีขาว เล่นน้ำกันอย่างสุภาพ ปลอดภัย ไม่โป๊/ ไม่แป้ง / ไม่เปลือย และ ไม่แอลกอฮอล์       เที่ยวฟรีตลอดงาน!!   ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : สงกรานต์สยาม

Related posts