พิธีประกาศสดุดีเกียรติ บุคคลแห่งชาติ พุทธศักราช 2567 ณ หอประชุมกานตรัตน์ กองทัพอากาศ

 งานพิธีมอบรางวัล ประกาศสดุดีเกียรติ บุคคลแห่งชาติ พุทธศักราช 2567 ซึ่งจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 12:30 น. ณ หอประชุมกานตรัตน์ กองทัพอากาศ โดยมี พลเอกพิจิตร กุลละวนิชย์ องคมนตรีในรัชกาลที่ 9 เป็นประธานอำนวยการโครงการฯ และหม่อมหลวงชาญโชติ ชมพูนุท เป็นประธานพิธีมอบรางวัลแก่บุคคลอันทรงเกียรติจากหลากหลายอาชีพที่ได้รับคัดเลือกให้เข้ารับรางวัลในครั้งนี้  

ภายในงาน มีพระมหาภาณุพงศ์ ฐิตวํโส เจ้าคณะตำบลสระแก้ว เจ้าอาวาสวัดจำปี ตำบลสนามคลี อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี ได้รับคัดเลือกเข้ารับรางวัลพระกินรี คนดีของแผ่นดิน 2567 สาขาส่งเสริมศาสนาดีเด่น,  รางวัลแห่งชาติ (Thai Award) สาขานักพัฒนาและทำคุณประโยชน์ต่อศาสนาและสังคมดีเด่น และ รางวัลโครงการส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งชาติ “พุทธศาสตร์ดุษฎี” สาขาเผยแพร่พระพุทธศาสนาดีเด่น

พระปลัดอนันต์ อานันโท ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดไทรใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับรางวัล พระกินรี คนดีของแผ่นดิน 2567 สาขาส่งเสริมศาสนาดีเด่น, รางวัลแห่งชาติ (Thai Awards)  สาขา นักพัฒนาและทำคุณประโยชน์ต่อศาสนาและสังคมดีเด่น และรางวัลโครงการส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งชาติ “พุทธศาสตร์ดุษฎี” สาขา เผยแพร่พระพุทธศาสนาดีเด่น

วัดไทรใหญ่ ตั้งอยู่ตำบลไทรน้อย อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นวัดอยู่ในเขตไทรน้อยปัจจุบัน  ที่วัดไทรใหญ่มีตลาดนัดซึ่งเป็นตลาดน้ำที่รองรับนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชน มีชาวบ้านนำอาหารขนมและสินค้าพิ้นเมือง สินค้าเกษตร มาขายในราคาถูก  ผู้คนหลั่งไหลมากราบไหว้หลวงพ่อทองคำ ซึ่งเป็นที่ศรัทธาของชาวนนทบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ที่ต่างเดินทางมาขอพรและมาแก้บน

“อยากจะเชิญชวนให้สาธุชนคนที่ได้ดูได้อ่านได้พบได้เห็นจะได้มาชมสถานที่ท่องเที่ยวของวัดไทรใหญ่ ฉะนั้นอาตมาภาพขอผ่านสื่อไปยังท่านสาธุชนทั้งหลายให้มากราบไหว้หลวงพ่อทองคำขอพรแล้วได้เที่ยวตลาดน้ำของวัดไทรใหญ่ด้วยเจริญพร” พระปลัดอนันต์ อานันโท กล่าวทิ้งท้าย

พ.ต.ดร.ประภาส แสงประดับ หัวหน้าแผนกภาพนิ่ง กองการภาพกรมทหารสื่อสาร ได้รับรางวัล บุคคลแห่งชาติ ประจำปี 2567 สาขา ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติดีเด่น

ซึ่งต่างมีความปลื้มปิติและภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ และจะน้อมนำไปปฏิบัติตนทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ ทำคุณงามความดีเพื่อเป็นแบบอย่างแก่ชนรุ่นหลังต่อไป

Related posts