“นิยายวาย” ชูป้ายพระเอกของงานสัปดาห์หนังสือ ครั้งที่ 52

              เปิดประตูแล้วสำหรับงานสัปดาห์หนังสือ ครั้งที่ 52 จัดขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม – 8 เมษายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 5-7 ซึ่งละลานตาไปด้วยบูธของแต่ละสำนักพิมพ์ขนหนังสือมาจำหน่ายมากมาย พร้อมจัดโปรลดเฉพาะภายในงาน จากที่เห็นรู้สึกตื่นตาตื่นใจ เพราะชอบอ่านหนังสืออยู่แล้ว  โดยปีนี้ผู้จัดงานได้นำหนังสือกว่าล้านเล่ม สี่ร้อยสำนักพิมพ์ออกบูธให้นักอ่านได้เลือกหาความสุข และจัดหมวดหนังสือเป็นระเบียบทำให้เดินหาง่าย

              จากเดินสำรวจนิยายยังได้รับพื้นที่เยอะเช่นเดิม เนื่องจากนักอ่านชื่นชอบ โดยเฉพาะนิยายวาย ถือเป็นพระเอกของงาน ทำให้มีสำนักพิมพ์ผุดนิยายวายออกมาเยอะ เพราะกระแสความนิยมไม่แผ่ว พักหลังก็หันมาหัดอ่านนิยายวายก็อิ่มเอม บางเรื่องสนุกกว่านิยายชายหญิง   ทว่าสำนักพิมพ์เจ้าใหญ่ อย่าง B2S, NATION,  ศูนย์หนังสือจุฬา, นานมีบุ๊กส์, แจ่มใส, นายอินทร์, มติชน, ขายหัวเราะ, วิบูลย์กิจ ฯลฯ  ก็ขนหนังสือหลายแนวมาลดกระหน่ำ อาทิ นิยายทุกประเภท หนังสือประวัติศาสตร์ การ์ตูนเสริมทักษะ นิทานเด็ก หนังสือสอนทำอาหาร หนังสือให้ความรู้ การ์ตูนขายหัวเราะ หนังสือชีวประวัติ ฯลฯ และที่ขาดไม่ได้ต้องมาทุกปีก็โปสการ์ด สแตนดี้จากมังงะดัง โมเดลตัวการ์ตูนฮิต เครื่องใช้สำนักงาน สมุดโน้ต และของจิปาถะน่ารัก ๆ ก็มารวมอยู่ในงานนี้

              ทำให้งานสัปดาห์หนังสือที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเป็นแหล่งสะพัดของเงินจากผู้อ่านที่มาจับจ่ายซื้อหนังสือที่ชอบอย่างมีความสุข บางคนถึงขั้นใช้บริการไปรษณีย์ไทยช่วยขนหนังสือกลับบ้านก็มีนะ

Related posts