เปิดใจ “หมอสงค์ อดีตส.ส.14สมัย” ในการเลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม 67

               นายแพทย์ประสงค์ บูรณ์พงศ์ อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวงและอดีต ส.ส. 14 สมัย ได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับ อุณหภูมิความร้อนในการเลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม ครั้งหน้าไว้อย่างหน้าคิด นครพนมเมืองคนดีจิตอาสา ผมดีใจที่เห็น ว่าที่ ผู้สมัครแสดงเจตนารมณ์ ในการลงเลือกตั้ง นายก อบจ.นครพนม ครั้งหน้าที่จะมาถึงนี้ และมีสื่อมวลชนสำนักข่าวบางสำนัก ได้ให้เกียรติผมในฐานะปูชนียบุคคล ให้ผมอยู่บนหิ้งที่ปรึกษาทางการเมือง

               ผมต้องขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ผมขอเรียนท่านที่เคารพทั้งหลายว่า การเข้ามาเป็นนายก อบจ. นั้นเป็นหน้าที่ให้บริการประชาชนอยู่แล้ว เพราะมีงบประมาณที่จัดสรรให้ประชาชนอย่างทั่วถึง ผมยกตัวอย่าง เช่น จ.นครพนม มีงบประมาณประมาน 500 ล้านบาท/ปี เป็นงบประจำคือเงินเดือนค่าใช้จ่ายข้าราชการ ประมาณ 120 ล้านบาท เหลืองบประมาณใช้จ่ายเพื่อกับประชาชน 380 ล้านบาท อบจ.นครพนม รับผิดชอบประชาชน 1,126 หมู่ ฉะนั้น 1 หมู่บ้าน จะได้งบประมาณใช้จ่าย 337,500 บาท อบจ.ที่เข้าไปทำงานเพื่อประชาชนต้องทำอย่างจริงจัง ไม่ฉ้อฉน ประชาชนก็จะได้ผลประโยชน์สูงสุด หน้าที่ด้านพานิชย์สามารถร่วมกับภาครัฐ เอกชน รัฐวิสาหกิจ อื่นๆ ได้ จึงสามารถจัดตั้งโรงเรียน โรงหมอ โรงแรม แม้กระทั้งโรงรับจำนำ ยังได้เลย ที่เหนือกว่านั้นคือการกระจายอำนาจอย่างแท้จริงสู่ท้องถิ่น ซึ่งผมจะเรียนให้ทราบต่อไป

               ผมมองว่าหากงานวิจัยที่ดี ทำเพื่อประชาชนแล้วถูกเก็บไว้บนหิ้ง แต่ไม่ได้ถูกนำมานวัตกรรมทางการเมือง เพื่อประชาชน ผมเกรงว่ามันจะไร้ค่าหรือสูญเปล่า ผมจึงอยากนำนวัตกรรมทางการเมืองในฐานะปูชนียบุคคล มาพัฒนาเมืองนครพนมที่ผมรัก เพื่อประโยชน์ของลูกหลานชาวนครพนมจะต้องไม่ด้อยกว่าจังหวัดอื่น

#หมอสงค์ #ประสงค์บูรณ์พงศ์ #อบจนครพนม #นครพนม

Related posts