ศาลแพ่งธนบุรี นัดไกล่เกลี่ยคดีผู้ผลิตซีรีส์วายเรื่องดังเจ้าปัญหา 18 มี.ค.นี้! ขณะกลุ่มผู้เสียหายรวมตัวเตรียมยื่นฟ้องคดีอาญา

ภายหลังบริษัทผู้ผลิตซีรี่ส์วายเจ้าปัญหา ออกอากาศทางช่องดัง ตั้งแต่ปี 2565 ที่ผ่านมาท่ามกลางกระแสข่าวเชิงลบถึงเรื่องทีมงานเบื้องหน้านักแสดง และทีมงานเบื้องหลังผู้กำกับ ช่างตัดต่อ ฯลฯ ได้รับค่าตอบแทนไม่ครบ ค้างมาเกือบ 2 ปี

กระทั่งเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา บริษัทอิเคเมน  หนึ่งในบริษัทผู้ร่วมสนับสนุนซีรี่ส์วายดังกล่าวได้มีการยื่นฟ้องบริษัทผู้จัดซีรี่ส์วาย ในข้อหาผิดสัญญาซื้อขาย ทำให้บริษัทอิเคเมน ได้รับความเสียหายในทางธุรกิจ มูลค่า ณ ปัจจุบัน 376,151.08 บาท โดยผู้บริหาร เข้ายื่นฟ้องที่ศาลแพ่ง จังหวัดธนบุรี

  ล่าสุดนายสุนทร สังข์ศรีสวัสดิ์ Marketing Supervisor ผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทอิเคเมน ได้มีการนัดหมายแถลงข่าวสื่อมวลชน ณ ร้านกาแฟ Be Your Own Coffee & Bra พร้อมได้เปิดเผยข้อมูลสำนวนส่งฟ้อง

ล่าสุดทางศาลแพ่งธนบุรี ได้มีการนัดหมายผู้เสียหายครั้งแรก แต่ไม่อาจรับทราบได้ว่าศาลนัดหมายครั้งนี้ด้วยสาเหตุใด ทางบริษัทอิเคเมน จึงได้นัดหมายสื่อมวลชนเพื่อรับทราบและจะได้แจ้งให้ทราบถึงความคืบหน้าต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานแถลงข่าวครั้งนี้ นอกจากบริษัทอิเคเมน ที่ได้รับความเสียหาย ยังมีกลุ่มผู้เสียหายที่ทำงานเบื้องหน้า และเบื้องหลังผลิตซีรี่ส์วายเจ้าปัญหา มาร่วมสังเกตุการณ์ และให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน

นายพีรพงษ์ เลิศสิทธิชัย ผู้บริหารบริษัทซาโบดาโฮ สตูดิโอ จำกัด เปิดเผยว่า ตนเองรับงานโพสต์ โปรดักชั่น จัดทำเพลงประกอบซีรี่ส์ และบันทึกเสียงประกอบซีรี่ส์ ได้รับการติดต่องานผ่านโปรดิวเซอร์ซีรี่ส์วายเรื่องดังกล่าว ซึ่งเป็นหนึ่งผู้เสียหายเช่นกัน หากรวมมูลค่าได้รับความเสียหายในทางธุรกิจประมาณ 750,000 บาท การมาร่วมฟังครั้งนี้เพื่อที่จะแจ้งต่อสื่อมวลชนว่าตนเอง และผู้เสียหายอีกบางส่วน เตรียมรวบรวมข้อมูลหลักฐานที่จะฟ้องร้องบริษัทผู้ผลิตซีรี่ส์วายเรื่องดังกล่าว ในความผิดคดีอาญา ฐานฉ้อโกง ต่อไป

ทั้งนี้บริษัทผู้ผลิตซีรี่ส์วายเจ้าปัญหา ปัจจุบันยังคงผลิตซีรี่ส์ หลากแนวอีกหลายเรื่อง ผ่านแพลตฟอร์มทีวี ทั้งเพย์ทีวี ยูทูป และฟรีทีวี โดยได้มีการเปลี่ยนชื่อบริษัทผู้ผลิต ซึ่งหนึ่งในทีมงานรับจ้างผลิตเข้ามาร่วมสังเกตุการณ์ครั้งนี้ เพี่อเก็บข้อมูลและนำไปดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

Related posts