สกู๊ปพิเศษ : “รพ.กลาง” ขานรับนโยบายผู้ว่ากรุงเทพฯ เปิด “Health Tech” ศูนย์เทคโนสุขภาพดี

สกู๊ปพิเศษ

โดย…ยอดเยาวพา

“รพ.กลาง” ขานรับนโยบายผู้ว่ากรุงเทพฯ เปิด “Health Tech” ศูนย์เทคโนสุขภาพดี

              มีโอกาสผ่านไปทางแยกทางเข้า อสมท. (ช่อง 9) ก็เหลือบไปเห็น “Health Tech” ศูนย์เทคโนสุขภาพดี ที่เป็นของโรงพยาบาลกลาง ก็เลยสงสัยว่า เป็นศูนย์เปิดเพื่อทำอะไรบ้าง กระทั่งถึงวันที่หมอโรงพยาบาลกลางนัดตรวจตามปกติสี่เดือนจึงได้เรียนสอบถาม “นพ.สมพล บูรณะโอสถ“ แพทย์อายุรกรรม และชำนาญโรคไต ซึ่งท่านดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายวิชาการ โรงพยาบาลกลาง ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดศูนย์เทคโนสุขภาพดี ที่เป็นนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ พร้อมเชิญชวนประชาชนไปใช้บริการกันเยอะ ๆ ว่า

              “เราเรียกว่าศูนย์เทคโนสุขภาพดี หรือ Health Tech ครับ ศูนย์ที่เปิดนี้เป็นนโยบายของดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ครับ ซึ่งได้มอบนโยบายให้กับโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร ในส่วนของสำนักการแพทย์ สำนักอนามัยเนี่ย เปิดโอกาสหรือเพิ่มโอกาสประชาชนได้เข้าถึงการแพทย์ ได้เข้าถึงการรักษาการ ให้บริการการแพทย์อย่างทั่วถึงและสะดวกรวดเร็ว ก็เป็นดำริหนึ่งที่ทำให้สำนักการแพทย์พัฒนาระบบการให้บริการที่อาศัยเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาร่วมด้วยครับ

              ซึ่งการบริการของศูนย์เทคโนสุขภาพดี หรือ Health Tech เราก็เปิดบริการให้ผู้มารับบริการซึ่งเป็นประชาชนทั่วไปนะครับ ได้ทุกท่านเลยที่มีความประสงค์และก็สะดวกมาใช้บริการ โดยเปิดบริการจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8.00-16.00 น. ผู้ที่จะใช้บริการใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียวไปรับบริการ ซึ่งมีให้บริการทั้งเรื่องของการตรวจสุขภาพ การตรวจเลือด และการรับยานะครับ โดยในการรับยาเป็นวิธีที่น่าสนใจมาก ก็คือผู้ป่วยที่มารับยาสามารถพูดคุยกับคุณหมอผ่านทางเทคโนโลยีเทเลเมดิซีน สามารถพูดคุยปรึกษาสภาวะของด้านสุขภาพ อนามัยต่าง ๆ นะครับ หรือถ้ามีนัดกับคุณหมอก็สามารถใช้บริการที่ศูนย์เทคโนสุขภาพดีตามวันนัดในระบบได้ครับ นอกจากนี้ผู้ไปใช้บริการได้ตรวจสุขภาพ ได้ดูผลเลือดนะครับ เสร็จแล้วก็สามารถที่จะรับยาทางไปรษณีย์หรือรับยาทางร้านขายยาใกล้บ้านได้ ซึ่งดำเนินการอยู่ในปัจจุบันของกทม.  ในส่วนนี้เพื่อให้ประชาชนไม่ต้องเดินทางไปรับบริการกับโรงพยาบาล เนื่องจากเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าบริการสาธารณสุขในปัจจุบันก็จะมีผู้มารับบริการเยอะ ศูนย์เทคโนสุขภาพดี หรือ Health Tech ทำให้ลดความแออัดของระบบลงและผู้ป่วยก็ได้รับความสะดวกมากขึ้นครับ ถ้ามีผู้เข้าจะไปใช้บริการก็ใช้บัตรประชาชนใบเดียวก็จะใช้บริการได้เลยครับ ในส่วนของการชำระเงินเรามีแอปหมอกทม. และชำระเงินผ่าน QR Code ได้หมดเลยครับ

            รพ.กลางได้เปิดศูนย์เทคโนสุขภาพดี เป็นที่แรกตรงแยก อสมท. ผลตอบรับดีนะครับ เหมาะมากสำหรับวัยทำงาน ที่เราเลือกเปิดบริเวณแยก อสมท.เพราะเป็นที่ที่มีออฟฟิศใหญ่ ๆ เยอะมากเลย ซึ่งมีคนทำงานสามารถมารับบริการได้ ผมเชื่อว่าในปีนี้จะมีการเปิดเพิ่มเพราะเป็นการร่วมกันของสำนักการแพทย์ครับ  ก็ต้องฝากกราบเรียนทุกท่านนะครับ ก็ลองไปใช้บริการดู ซึ่งก็เหมาะสมผู้ที่ไม่มีเวลามากมายนักที่จะมาตรวจสุขภาพ ขอคำปรึกษาทางด้านการแพทย์ มาดูเรื่องความดัน มาดูเรื่องผลเลือดก็สามารถจะลองไปใช้บริการดูได้ครับ โดยเฉพาะในกลุ่มคนไข้ซึ่งใช้สิทธิ์อยู่แล้ว โดยเฉพาะสิทธิ์ประกันสุขภาพถ้วนหน้าก็สามารถใช้บริการได้โดยท่านไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เลยนะครับ สะดวกมากครับ”

Related posts