“ไชน่าทาวน์ ชะช่า” หนังตลกผสมแอ็กชั่นต้อนรับตรุษจีน นำทีมโดย “อาเล็ก-ธีรเดช”

            ภาพยนตร์ผลงานของ จตุรงค์ พลบูรณ์ เรื่องล่าสุด “ไชน่าทาวน์ ชะช่า” หนังตลกปนแอ็กชั่นต้อนรับตรุษจีน นำทีมโดย อาเล็ก-ธีรเดช,  มิ้นท์-รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร, มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล, จิ้ม ชวนชื่น, พี-ประสิทธิโชค มานะสันทัดชาติ, แอล-กมลวรรณ ศรีวิไล, มาฆะ-ภูมิพัฒน์ พลบูรณ์, นุ้ย เชิญยิ้ม, ธงธง-คัชฑาเทพ ฯลฯ

              กับภารกิจป่วนพลิกชะตา ย้อนเวลาล้างซวยเมื่อคำสาปจากต้นตระกูล ทำรุ่นลูก ซวย ซวย ซวย! ภารกิจป่วนพลิกชะตา ย้อนเวลาไปล้างซวย จึงบังเกิดเมื่อ “กี้” (มิ้นท์-รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร) สาวนักศึกษาคณะประวัติศาสตร์ ที่ชีวิตประสบพบกับความซวยมาตั้งแต่ยังไม่ลืมตาดูโลก ไม่ใช่แค่กี้เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงพ่อแม่ของเธอด้วย เรียกได้ว่าพาซวยกันทั้งบ้าน! นั่นจึงทำให้วันหนึ่งกี้อดทนไม่ไหว จึงไปบนบานขอร้องให้เหล่าเทพที่ศาลเจ้าช่วยล้างซวย

              ทำให้กี้ได้เจอกับ “เซียนแปะ” (จิ้ม ชวนชื่น) ม้าทรงปริศนาที่มาไขข้อข้องใจว่าความซวยของบ้านกี้นั้นมันมาจากน้ำมือของเหล่าก๋งของเธอ นามว่า “คุ้ง” (อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ)  ที่เป็นอั้งยี่ตัวร้าย จนโดนคนทั้งหลายรุมสาปแช่งในตอนที่ตาย แล้วส่งผลเป็นความซวยที่ตระกูลกี้ต้องเจอสืบต่อกันมา แม้ไม่อยากจะเชื่อ แต่สุดท้ายกี้ก็ขอให้เซียนแปะทำพิธีล้างซวยให้ตระกูลเธอ นั่นเป็นจุดที่ทำให้เธอได้เจอกับเหตุการณ์วายป่วงเกิน เพราะกี้ดันย้อนกลับไปยุคของเหล่าก๋งแถมยังไปอยู่ในร่างของ “ไถ่” (มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล) หนุ่มมือขวาคนสนิทของคุ้ง ที่เพิ่งถูกฆ่าตายไปอีกต่างหาก  การย้อนอดีตทำให้กี้ได้รู้จักผู้คนที่เชื่อมโยงและนำไปสู่ความซวยของกี้ด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น “ตง” (พี-ประสิทธิโชค มานะสันทัดชาติ) ไอ้หนุ่มเลือดร้อน, “ซู้เฮียง” (แอล-กมลวรรณ ศรีวิไล) นางโลมสุดเซ็กซี่ประจำซ่องที่กิ๊กกั๊กกับคุ้ง และ “เคี้ยง” (มาฆะ-ภูมิพัฒน์ พลบูรณ์) น้องชายสุดที่รักของคุ้ง  ไม่เพียงเท่านั้น ยังมี “เล่า” (นุ้ย เชิญยิ้ม) / “กวน” (ธงธง-คัชฑาเทพ) / “เตียว” (วุฒิ-ณัฐวุฒิ) สามผู้เฒ่าขาใหญ่ประจำพรรคที่ดูน่าเกรงขามปนเลอะเทอะ แต่คนที่กี้เจอแล้วทำให้เกิดความมึนงงสับสนมากที่สุดก็คือ “จิงจู” (มิ้นท์-รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร) ผู้เป็นเหล่าม่าของกี้ที่หน้าตาละม้ายคล้ายเธอ  แต่ในเมื่อกี้หาทางกลับไปยังโลกปัจจุบันไม่ได้ เธอจึงหันมาหาทางแก้ไขอดีต เพื่อไม่ให้เกิดคำสาปและความซวยกับครอบครัวเธอในอนาคตแทน

            “ไชน่าทาวน์ ชะช่า” มาพร้อมความสนุก และแอ็กชั่น จัดให้ในโรงภาพยนตร์   

Related posts