“สวรรค์บ้านนอกกกกอก The Culture ออนซอนอิสาน” ไม่สนทัวร์ลงเตรียมเข้าฉาย

               “สวรรค์บ้านนอกกกกอก The Culture ออนซอนอิสาน” อำนวยการสร้างโดย “ดร.เสกสกล อัตาถวงศ์” หรือ “แรมโบ้อีสาน” ที่นำแสดงโดย เต๋า เศรษฐพงศ์  โดยมี สมยศ ศรีสมบูรณ์ ผู้เขียนบท-ผู้กำกับ และเป็นผู้สร้างภาพยนตร์

               เรื่องราวของ คาคูน ชาวหนุ่มผู้มีพรสวรรค์ทางการร้องเพลง ลูกชายของตานาน หมอแคนและหมอลาภูไทแห่งบ้านกกกอกและคาหล้า หญิงสาวคนรักของคาคูน หลานสาวแม่ใหญ่แดงครอบครัวผู้สืบสานวัฒนธรรมการทอผ้าแห่งบ้านกกกอก (ผ้าฝ้ายย้อมคราม)

              ชีวิตของคาคูนเริ่มเปลี่ยนแปลงเมื่อคาหล้าหญิงสาวคนรักต้องเดินทางไปเรียนต่อปริญญาโทที่กรุงเทพ แต่คาคูนก็ยังใช้ชีวิตชาวนาเช่นเดิม ณ บ้านกกกอก คาคูนวาดภาพชีวิตรักของตนเองกับคาหล้าไว้ว่า เมื่อคาหล้าเรียนจบก็จะกลับมาบ้านกกกอก และได้ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันเช่นเดิม คาหล้าพยายามผลักดันคาคูนให้ไปประกวดร้องเพลงที่กรุงเทพ เพราะอยากให้คาคูนได้ทาตามความฝันของตนเอง แต่คาคูนก็ใช้ชีวิตสนุกสนานเช่นเดิมอยู่กับเพื่อนสนิทคือคาหมานและวีวี่ ซึ่งชีวิตของคาคูนและคาหล้าถูกมองอยู่ห่าง ๆ ด้วยความเป็นห่วงจากทั้งพ่อคาพาและคาแพงและแม่ใหญ่แดงผู้เป็นยายของคาหล้า คาคูนพาคาหล้าไปเที่ยวสถานที่กกกอกก่อนที่คาหล้าจะเดินทางไปเรียนที่กรุงเทพ ทั้ง 2 ได้เดินทางไปสักการะพระพิฆเนศคาหล้าได้อธิฐานขอพรให้คาคูน

               ในระหว่างนั้นหมู่บ้านกกกอกกาลังรอคณะผ้าป่าจากกรุงเทพ และเหตุการณ์นี้ทำให้ชีวิตคาคูน เริ่มเปลี่ยนไปเมื่อ คณะผ้าป่าจากกรุงเทพมาทำบุญ ณ บ้านกกกอก ได้นำเทพบดินทร์ อดีตเพื่อนรักวัยเด็กของคาคูนมา ณ บ้านกกกอกด้วย คาหล้าได้พบกับเทพบดินทร์และมีความรู้สึกยินดีที่ได้พบเพื่อนรักวัยเยาว์คนนี้อีกครั้ง ในคืนเลี้ยงต้อนรับคณะผ้าป่าคาคูนมีอาการเมาเหล้าองุ่นอย่างรุนแรง และได้เดินขึ้นไปบนเวทีงานเลี้ยง แสดงอาการหึงหวงและน้อยใจคาหล้า คาคูนทำสิ่งที่ทำให้แขกทั้งงานตกอยู่ในความงุนงงและตกใจ

               ซึ่งหลังจากวันงานเทพบดินทร์ไปที่บ้านคาหล้าเพื่อทักทายแม่ใหญ่แดงและคาหล้า คาคูนไปหาคาหล้าที่บ้านและบังเอิญได้เห็นเทพบดินทร์กับคาหล้าอยู่ด้วยกัน คาคูนจึงแสดงอาการไม่พอใจอีกครั้ง และคืนพระพิฆเนศให้คาหล้า ความกลัวจากการที่คาหล้าจะต้องจากไปเรียนกรุงเทพ ทำให้คาคูนยิ่งคิดมาก และเสียใจจึงไประบายให้คาหมานและวีวี่ได้ฟัง เพื่อนสองคนพยายามปลอบใจคาคูน ส่วนคาหล้าก็เสียใจเช่นกันที่คาคูนเข้าใจผิด จึงระบายให้กับแม่ใหญ่แดงฟัง  แล้วเทพบดินทร์อาสาไปพูดคุยกับคาคูนจนคาคูนเข้าใจคาหล้า และทั้งสองจึงปรับความเข้าใจกัน ทำให้คาคูนไม่ระแวงเมื่อคาหล้าเดินทางไปกรุงเทพเพื่อศึกษาต่อ และภายหลังคาคูนเองก็ตัดสินใจจากหมู่บ้านกกกอก เพื่อไปตามหาความฝันด้วยการประกวดร้องเพลงที่กรุงเทพเช่นกัน

              “สวรรค์บ้านนอกกกกอก The Culture ออนซอนอิสาน” เตรียมเข้าฉายต้อนรับวันเด็ก แห่งชาติ 11 มกราคม 2567

Related posts