“ทนายเดชา” ชี้แม่น้องชมพู่ ร้องโทษลุงพลประหาร “หมอปลา” ปัดฆ่าตัวตาย

              ยังคงเป็นที่พูดถึงของสังคมกรณีคดีน้องชมพู่ เกี่ยวกับลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา ถูกตัดสินจำคุก 20 ปี งานนี้รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เลยขอเชิญคนเคยสนิท หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อม ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเบื้องลึกของคดีดังกล่าว แถมยอดคนดูพุ่ง 1 ล้านภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังออกอากาศ ในการตั้งคำถามต้นสาเหตุแตกหักกับลุงพล แง่มุมทางกฎหมายจากถูกจับผิดว่าลุงพลให้สัมภาษณ์พูดไม่ตรงกัน พร้อมประเด็นที่ชาวโซเชียลเอาคลิปที่หมอปลาบอกจะฆ่าตัวตายหากลุงพลถูกตัดสินว่าผิดจริง แท้จริงเป็นอย่างไร เห็นทางทีมงานบอกหมอปลาอยากพูดอะไรก่อนที่เราจะคุยกันเชิญค่ะ?

               ก็อยากบอกลุงพล กับป้าแต๋นรักตัวเองให้มาก ๆ เพราะคนส่วนมาก เขาเกลียดลุงกับป้าไปแล้ว

ทนายเดชาได้ข่าวไปไลฟ์เตือนลุงเขาด้วยเหรอ ทำไม?

              เป็นห่วง กลัวโดนประหารคือ พูดไปพูดมา ศาลตัดสินว่ามีความผิด แต่ไปออกทีวีเป็นผู้บริสุทธิ์ เป็นห่วง เดี๋ยวจะโดนถอนประกัน ก็ศาลตัดสินว่ามีความผิด เราก็เงียบ ๆ ไว้ มุดเข้าพญานาคอะไรไปก่อน

ทนายเดชาศาลตัดสินลุงพล 20 ปี อย่างละ 10 ปี แบบนี้โอเคไหม น้อยไปหรือมากไป?

              ก็ดีแล้ว คือมากหรือน้อยต้องมองว่าใครมองนะ ถ้าถามน้องชมพู่เขาก็บอกว่าน้อยไป อยากให้ประหารชีวิต เดี๋ยวกลัวจะพาใครไปไหนอีก ส่วนลุงพลเขาก็บอกผมไม่ได้ทำ ได้ยินไหมครับ

หมอปลา ขอโทษนะลุงพลเขาพูดอะไรไม่ค่อยตรง เขามีพิรุธใช่ไหมคะ เพราะเธออยู่กับเขามานาน?

              พิรุธเขาเยอะแยะมากมาย วันแรกเขาบอกว่าชมพู่ไม่สามารถขึ้นบนเขาได้ แต่พอไป ๆ มา ๆ ชมพู่ขึ้นไปได้ ขึ้นไปกับหมา มันแปลกนะอาจารย์

หมอปลาใครกันที่เป็นคนพูด ถ้าลุงพลผิด ผมฆ่าตัวตาย จะตายเมื่อไรคะ ใครตาย?

              อาจารย์ต้องรู้ว่า ช่วงแรกเขาไม่มีใครก็เกิดความสงสาร แต่พอเราจับพิรุธได้ เรามีการที่จะเอาพยานสำคัญไปเจอลุงพล เขาเท พอเทเราก็งง เราพยายามหาตัวคนที่ฆ่าน้องชมพู่ตาย ทำไมลุงพลมาเท มันเลยคือจุดแตกหัก

ตกลงจะตายเมื่อไร? แล้วที่วันนั้นพูดไป วันนี้ไม่ต้องเอาปี๊บครอบหัวเหรอ?

              จะตายได้ไง คนป่วยที่บ้านผมเยอะ แล้วถ้าผมตายใครดูแลครับ ผมก็บอกแล้ววันที่ผมพูดไป กับวันที่ผมถอนตัวออกมา ผมถอยมาก่อนที่ลุงพลถูกหมายจับ แต่ถ้าผมพูดแล้วลุงพลโดนจับ ผมก็ต้องรับผิดชอบคำพูด แต่ผมถอยมาก่อนแล้วครับ

ขอถามคุณทนายในแง่กฎหมายคำพูดที่ว่า ความจริงพูดหลายครั้ง ไม่จำเป็นต้องพูดเหมือนกัน นักกฎหมายได้ยิน ตำรวจได้ยิน เขาจะรู้สึกอย่างไรคะ?

              อัยการ ตำรวจก็สบายใจเลยไง ข้อต่อสู้ของจำเลยก็ฟังไม่ขึ้น เพราะคำว่าพูดหลายครั้ง ไม่เหมือนกัน ภาษากฎหมายเขาพูดว่า เหตุการณ์เดียวกัน นัยเดียวกัน ต้องมีความหมายเหมือนกัน เพราะฉะนั้นพูดหลายครั้งไม่เหมือนกัน เหตุการณ์เดียวกัน เขาเรียกว่าพูดจาไม่อยู่ร่องอยู่รอย ดังนั้นข้อต่อสู้ของจำเลยจึงมีพิรุธ ก็เลยโดย 20 ปีไงครับ

แสดงว่าที่ลุงพลพัง เพราะถูกยูทูบเบอร์บางคนสปอยล์?

              ลุงพล เตือน ว่าอะไรไม่ได้ แต่ยกยออะไรได้ นี่คือลุงพล คุณจะเตือนผมได้ไง คุณเป็นใคร นี่คือสไตล์ลุงพลเลย

แล้วที่ลุงพลว่า พวกเปรตคืออะไร?

              คือพอเขาดูไลฟ์ มีพวกเอฟซีเข้าไปต่อว่าเขา เขาว่าพวกนั้น แล้วมียูทูบบางช่องที่เขาไม่เห็นด้วยกับลุงพลทำ พอเล่นคลิปไลฟ์อะไร เขาก็ว่าไง แต่บางช่องเช่น บางคนเคยว่าลุงพล ลุงพลจะแจ้งความ พอแจ้ง อยากไม่ให้มีคดีเหรอก็มาอยู่ฝั่งลุงพลเสีย นี่คือวิธีการเขา

              แฟนๆ สามารถติดตามรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.10 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

แฟน ๆ สามารถรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8

Related posts