“มูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร”  จัดงานนิทรรศการ “ธารศิลป์ฯ สานศิลป์ แด่..พ่อหลวง”

               โครงการนิทรรศการศิลปะ ของ จิตรกร และประติมากร  ในชื่อว่า “ธารศิลป์รักษ์จิตรกร” ริเริ่มโดยกลุ่มคณาจารย์จิตรกร ประติมากร ผู้รักงานศิลปะ ที่ปรารถนาแบ่งปันความสุข ส่งเสริมงานศิลปะอนุรักษ์งานช่างเขียนไทย สร้างขวัญและกำลังใจแด่ศิลปินผู้สร้างผลงาน สู่สังคมและแวดวงผู้ชอบสะสมงานศิลปะ โดยร่วมแรงร่วมใจที่จะให้ความช่วยเหลือร่วมมือกันทำหน้าที่ของแต่ละบุคคล

               ต่อมา ปี พ.ศ. 2545 ได้ก่อตั้งเป็น “กองทุนรักษ์จิตรกร” ซึ่งเป็นแหล่งศูนย์รวมผลงานดีๆ ด้านศิลปะจากหลายแขนง ของเหล่าสมาชิก “ ธารศิลป์รักษ์จิตรกร ” อันเป็นที่มาของรายได้ ที่นำมาช่วยเหลือศิลปิน เป็นค่ารักษาพยาบาลในยามเจ็บไข้ได้ป่วย และสนับสนุนสวัสดิการในยามที่ประสบปัญหาในการดำรงชีวิต โดยทางภาครัฐไม่ได้มีงบประมาณช่วยเหลือ และอีกประการหนึ่งการจัดตั้งมูลนิธิฯ นี้ขึ้น เพื่อแสดงความห่วงใย เอื้ออาทร และเกื้อกูลกันในกลุ่มศิลปิน ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา 20 กว่าปี จนมาเป็น “มูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร”

               ในเดือนธันวาคม ปีนี้ เป็นอีกครั้งหนึ่ง ที่ทางมูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร นำโดย คุณลลิสา จงบารมี ประธานมูลนิธิฯ ได้จัดกิจกรรมแสดงผลงานศิลปะจิตรกรรมและประติมากรรม เพื่อให้ผู้ที่สนใจคุณค่างานด้านศิลป์ ได้ชื่นชมและสามารถครอบครองผลงาน ภายใต้ชื่องานนิทรรศการ “ธารศิลป์ฯ สานศิลป์ แด่..พ่อหลวง” The another sild of the Artists  เนื่องจากเป็นเดือนแห่งวันพ่อของไทย  เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  ที่พระองค์ทรงวิริยะอุตสาหะบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ  และทรงเป็น “อัครศิลปิน”และเพื่อหารายได้สมทบทุนเป็นค่ารักษาพยาบาลในยามเจ็บป่วย  ช่วยเหลือศิลปินพิการ ส่งเสริมและเผยแพร่ผลงานศิลปิน

              โดยเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 ได้มีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ  ซึ่งได้รับเกียรติจาก คุณหญิงแสงเดือน ณ นคร  ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน ร่วมด้วย  คุณหญิงโรส บริบาลบุรีภัณฑ์  คุณหญิงชดช้อย โสภณพานิช  คุณสนั่น อังอุบลกุล  คุณศิริลักษณ์ ไม้ไทย  คุณยาจิตร ยุวบูรณ์  คุณเทวัญ ติวารี   ฯลฯ

กิจกรรม วันเสาร์ และ วันอาทิตย์ มีกิจกรรมสอนวาดภาพสีให้กับเยาวชนที่สนใจฟรี

               “ธารศิลป์ฯ สานศิลป์ แด่..พ่อหลวง” จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 5 – 23 ธ.ค.66  ณ บริเวณสวน มูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร เลขที่  177  ซ.พร้อมพงษ์  ถ.สุขุมวิท 39 กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา เวลา  10.00 – 18.00 น.

Related posts