ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม,สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปรู้จักร้านวิลาศคาเฟ่เป็นร้านกาแฟสดเก๋ๆ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

               “ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม ‘สุทน วันนี้จะพาไปรู้จักร้านกาแฟที่มีชื่อว่า วิลาศคาเฟ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรีจากการที่ผมได้มีโอกาสดีไปเพชรบุรีมาพร้อมกับคณะสื่อมวลชนสายท่องเที่ยว ซึ่งมีนางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี ได้แนะนำให้รู้จักกับ “ร้านวิลาศคาเฟ่” ดังกล่าว

               ร้านกาแฟ กาแฟกับผมเป็นของคู่กันอยู่แล้วด้วยสิครับ นอกจากจะได้นั่งจิบกาแฟสดดีๆ แล้วก็ยังได้คุยกับเจ้าของร้านวิลาศคาเฟ่จึงได้ข้อมูลดีๆ มาบอกเล่าเก้าสิบสู่กันฟัง เผื่อมีท่านใดสนใจจะไปลองจิบกาแฟที่ร้านชื่อเก๋ๆ ร้านนี้

               เจ้าของร้านเขาบอกว่าอยากให้ลูกค้าได้ใช้เวลาชิลล์ๆ ทั้งจิบกาแฟและเครื่องดื่มอื่นๆ และนั่งทำงานได้ด้วย บรรยากาศแบบ Co space working ได้ตลอดวันแล้วก็ใช้บริการ WiFi ได้ฟรีจ้า เหตุผลเพราะต้องการมีเพื่อนๆ มาใช้บริการของร้านกาแฟได้

               “ร้านวิลาศ คาเฟ่” มีบริการทั้งในส่วนของเครื่องดื่มและอาหารสามารถเลือกได้ตามเมนูของร้านครับทั้งอาหารไทยและสไตล์ชาวต่างชาตินะจะบอกให้ เช่น พิซซ่าแป้งนุ่ม ๆ เชื่อว่าอร่อยถูกใจคนชอบกินพิซซ่าหรือจะสั่งซุปผักโขม ลาชานญ่าหมูและสปาเกตตี้คาโบนาร่า เป็นต้น

               ส่วนคอกาแฟสดเชื่อว่าต้องถูกใจครับเพราะเมล็ดพันธุ์กาแฟสั่งมาจากบนดอยภาคเหนือจังหวัดเชียงรายถ้าเป็นเอสเพรสโซ่ร้อน รสกาแฟเข้มเท่จริงใจหรือคาปูชีโน้เย็นก็ได้ใจเช่นกัน!!! แต่ที่สำคัญขอกระซิบเบา ๆ ถ้าหากได้ไปนั่งชิล ๆ ในร้านวิลาศคาเฟ่พอได้สั่งอาหารหรือเครื่องดื่มแล้วแนะนำให้ทำงานเขียนงานไปแบบใจเย็น ๆ ไม่ต้องกังวลหรือรีบเร่งอะไรทั้งนั้นเพราะร้านวิลาศคาเฟ่มีเจ้าของร้านอยู่คนเดียวจ้า ว้าวว้าวคือประกอบอาหารเองทุกเมนูแต่ด้วยฝีมือการปรุงรสชาติอาหารขอยกนิ้วให้พอเสิร์ฟอาหารแล้วเสร็จก็มาทำประเภทของเครื่องดื่มต่อ แล้วก็เสิร์ฟเองเช่นเดิมถ้าตามภาษาวัยรุ่นเรียกว่าฉายเดียวไม่ต้องการผู้ช่วยเลยเพราะฉะนั้นไม่ต้องรีบครับ กลัวจะรอนานก็สามารถสั่งขนมเค้กมากินก่อนได้ครับหรือสามารถโทรศัพท์ไปสั่งอาหารจองโต๊ะก่อนได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 083-1323322

               “ร้านวิลาศ คาเฟ่” น่าสนใจมากภายในร้านสไตล์ดูเก๋ ๆ เลือกที่นั่งได้ทั้งในตัวร้านห้องแอร์เย็น ๆ หรือถ้าชอบนั่งแบบเป็นเจ้าของบ้านมีมุมให้เลือกนั่งได้ตามชอบจ้า สำหรับร้านวิลาศคาเฟ่เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบุรีสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศ(ททท.) สำนักงานเพชรบุรี โทรศัพท์ 032-471005 หรือ 032-471502 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.   “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม-สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

พิกัด “ร้านวิลาศ คาเฟ่”

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค #เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel

Related posts