มันคือใคร? ทำไมทั้งโลกต้องหวาดผวา?! เปิดแฟ้มอาชญากรเดนคน “มาร์ชคิง”

              โลกทั้งโลกเตรียมทำความรู้จัก “มาร์ชคิง” เดนคนสันดานดิบ ที่ใครต่อใครต่างพากันยำเกรง อาชญากรตัวพ่อที่สร้างรอยแค้นให้กับหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ต้องจำทนอยู่กับอดีตมานานหลายปี และครั้งนี้มันจะกลับมาทวงแค้นอดีตที่ถูกจองจำใน “The Marsh King’s Daughter ล่าแค้นสันดานดิบ” ภาพยนตร์สุดระทึกจากผู้กำกับ นีล เบอร์เกอร์ (Limitless) ที่ได้ผู้เขียนบทมือหนึ่งจาก The Revenant มาถ่ายทอดความน่าสะพรึงของเด็กสาวเฮเลนา (เดซี ริดลีย์) ที่ต้องเผชิญหน้าพ่อสุดอำมหิตของตนที่มีสมญานามว่า ‘มาร์ชคิง’ 

_A9B7039.ARW

               “มาร์ชคิง” คือชื่อฉายาที่ เจคอบ โฮลบรู๊ค (รับบทโดย เบน เมนเดลโซห์น) ได้รับ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมเขา ข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวเด็กสาววัย 14 ไว้ในบ้านกลางป่าลึกลับอย่างไร้ซึ่งอิสรภาพ ซ้ำร้ายยังข่มขืนกระทำชำเราจนหญิงสาวตั้งท้องและคลอดกลางป่าใหญ่ สุดท้ายเด็กสาวคนนั้นก็เติบโตในป่าโดยไม่รับรู้เลยว่าโลกภายนอกนั้นเป็นเช่นไร รวมไปถึงพ่อที่พร่ำสอนวิชาการต่อสู้เอาตัวรอดนั้น แท้จริงแล้วมีประวัติอาชญากรรมชั่วช้าเพียงไหน 

               สิบสองปีต่อมา เจ้าหน้าบุกเข้าไปจับกุมเจคอบ โดยทิ้งความจริงและฝันร้ายให้กับเฮเลนา ลูกสาวของเขาให้จมอยู่กับความทรงจำอันปวดร้าวจวบจนปัจจุบัน ส่วนเจคอบก็กลายเป็นอาชญากรที่เจ้าหน้าที่ตั้งฉายาให้ว่า “ราชาแห่งหนองน้ำ” หรือ “มาร์ชคิง” ที่อ้างอิงมาจาก เทพนิยายอมตะของ “ฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน” นั่นเอง แต่ฝันร้าย และความกลัวนั้น จะกลับคืนมาอีกครั้ง เมื่อ มาร์ชคิง หลบหนีการจับกุมระหว่างส่งตัวนักโทษข้ามแดน และฆ่าผู้คุมทั้งหมดในรถส่งตัวนักโทษ โดยเป้าหมายสำคัญในการหลบหนี คือการหวนกลับมาหาเฮเลนา ลูกสาวของเขานั่นเอง

_A9A1445.ARW

               แม้หนังที่สร้างจากนิยายขายดีระดับเบสต์เซลเลอร์เรื่องนี้ จะเล่าเรื่องผ่านตัว เฮเลนา (รับบทโดย เดซี ริดลีย์) แต่เดนคนอย่าง มาร์ชคิง กลับเป็นตัวละครที่สร้างบรรยากาศชวนประหวั่นพรั่นพรึงและชวนขนลุกตลอดทั้งเรื่อง จึงเป็นการบ้านที่หนักหน่วงที่ผู้กำกับ เนล เบอร์เกอร์ ต้องเฟ้นหานักแสดงที่พอฟัดพอเหวี่ยงกับบทบาทนี้ กระทั่งเขาได้พบกับ เบน เมนเดลโซห์น นักแสดงยอดฝีมือผู้ปรากฏตัวในหนังฟอร์มใหญ่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น The Dark Knight Rises (2012), Rogue One: A Star Wars Story (2016) และ Captain Marvel (2019) โดยผู้กำกับเได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกเบน มารับบทบาทนี้ว่า

               “เบน สามารถเล่นเป็นตัวละครที่ชวนโต้แย้งกันว่า เราควรตกหลุมรักตัวละครตัวนี้ หรือควรจะรู้สึกหวาดผวาดี เพราะเบนมอบมิติการแสดงให้เห็นตัวร้ายที่ไม่เคยเห็นจากหนังเรื่องไหน ๆ เป็นตัวละครที่แตกต่าง ทั้งโหดร้ายและน่าดึงดูดใจไปพร้อม ๆ กัน”

            มันข่มเหง มันขืนใจ มันกักขัง มันฆ่าไม่เลือก! คอหนังชาวไทยเตรียมเผชิญหน้ากับอาชญากรคนใหม่แห่งโลกภาพยนตร์ “The Marsh King’s Daughter ล่าแค้นสันดานดิบ”  30 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

               สกู๊ปเปิดแฟ้มเดนนรก “มาร์ชคิง”:

_A9B5252.ARW
_A9B7473.ARW

Related posts