เปิด “สังเวียนเลือด” อารีนาเกมล่าชีวิต ใน “The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes”

              เตรียมพบกับเกมล่าชีวิตที่โลกไม่เคยเห็นมาก่อน “The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes เดอะ ฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม” ภาพยนตร์แอ็กชัน-แฟนตาซีฟอร์มยักษ์แห่งปี ที่จุดกระแสฟีเวอร์ทั่วโลกในขณะนี้ การกลับมาของเกมล่าชีวิตที่ต้องเอาชีวิตรอดในการแข่งแข่งเดอะฮังเกอร์เกมส์ครั้งที่ 10 โดยจะพาผู้ชมย้อนไปส่องชีวิตช่วงวัยหนุ่มของจอมเผด็จการ “ประธานาธิบดีสโนว์” กับจุดพลิกผันสำคัญที่จะทำให้จักรวาลเดอะฮังเกอร์เกมส์เปลี่ยนไปตลอดกาล ซึ่งครั้งนี้จะถือเป็นเกมล่าเกมครั้งหฤโหดที่จะยกระดับความอำมหิตแบบที่โลกไม่เคยเห็น ซึ่งจะจัดเต็มไปด้วยโปรดักชันสุดยิ่งใหญ่

              กว่าจะมาเป็นฉากสวยตระการตาบนจอภาพยนตร์ The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes ปฐมบทเกมล่าเกม ทีมงานใช้เวลาในการถ่ายทำที่กินเวลาอย่างยาวนานถึง 17 สัปดาห์ เพื่อความสมบูรณ์แบบของอาณาจักรพาเน็ม โดยใช้สถานที่ในประเทศโปรแลนด์และเยอรนนี ทางทีมได้มีการคัดเลือกแต่สถานที่ที่สวยงามของแต่ละประเทศ เพื่อให้อาณาจักรพาเน็มมีชีวิตอย่างสมจริง เช่น อาคาร Centennial Hall (ศาลาประชาคมร้อยปี) ณ วรอตสวัฟ, โปแลนด์ ที่ได้ถูกใช้เป็นฉากหลังของเกมล่าชีวิตครั้งที่ 10 ผลงานการออกแบบของ แม็กซ์ เบิร์ก อาคารที่ถูกขึ้นบัญชีในการเป็นมรดกโลก โดยยูเนสโก  ซึ่งอูลิ ฮานิช (นักออกแบบงานสร้างชาวเยอรมนี) และทีมศิลป์ของภาพยนตร์ ได้แปลงโฉมอาคารอันงดงามแห่งนั้นให้กลายเป็นสังเวียนเลือดสุดคลั่ง “เรายกเครื่อง เปลี่ยนพื้นใหม่ทั้งหมด ให้มันดูกระด้าง คุกคาม และไม่เป็นมิตร” อูลิ ฮานิช กล่าว

              ซึ่งภายในซีนสำคัญที่ทุกคนจะได้เห็นในสังเวียนเลือดนี้ เป็นลานประลองขนาดใหญ่และกว้าง แต่ไม่มีที่ให้ซ่อน ไม่เหมือนเกมล่าชีวิตในแบบที่คุ้นเคย เหล่าบรรณาการต้องทำทุกวิถีทางเพื่อกลายเป็นผู้รอดชีวิตในเกมนี้

              “เกมนี้มันเริ่มจากสังเวียนในสนามกีฬา มันเรียบง่าย ฆ่ากันให้ตาย ไม่มีที่ให้ซ่อน” ลอว์เรนซ์อธิบาย “มันทารุณและน่ากลัว ไม่มีคนปกติที่ไหนอยากดู ไม่มีอะไรมาดึงความสนใจผู้ชม ในความจริงเหล่าบรรณาการต้องเผชิญกับชะตากรรมแสนโหดร้าย” ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ (ผู้กำกับ) กล่าว “และส่วนแรกของเกมเราเรียกมันว่า ‘สังเวียนเลือด เธอต้องบู๊ตั้งแต่วันแรกเลย ไม่มีเวลาให้เตรียมใจ เธอกลับบ้านพร้อมรอยช้ำเกือบทุกวัน แต่นั่นมันจุดประกายความเป็นนักสู้ในตัวเธอ” ลอว์เรนซ์กล่าวถึงสิ่งที่ เรเชล เซกเลอร์ ต้องเผชิญในวันเปิดกล้อง

              นอกจากนี้ในเกมล่าชีวิตครั้งที่ 10 นี้ จะได้เห็นลานประลองที่ไม่เคยเห็น และความอำมหิตที่ไม่เคยพบเจอ พร้อมกับอาวุธลับสัตว์กลายพันธุ์จากสถาปนิกผู้ออกแบบเกมมรณะอย่าง ดร.โวลัมเนีย กอล ที่พร้อมแผ่ความโหดเหี้ยม และไร้ปรานีเพื่อเป็นเครื่องมือชำระโทษเขตปกครอง และกบฏให้ไม่กล้าลุกฮืออีกต่อไป เขาพร้อมที่จะทำทุกสิ่ง เพราะเขาเชื่อว่าธรรมชาติของมนุษย์นั้นป่าเถื่อนเราถึงต้องมีเกมล่าชีวิตขึ้นมา

              ก้าวสู่ปรากฏการณ์สะเทือนโลก The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes ปฐมบทเกมล่าเกม  เริ่มแล้วในระบบปกติ, IMAX, 4DX และ MX4D

 สกู๊ปเนรมิตอารีนาสุดเดือด

Related posts