“แมทธิว” เปิดเส้นทางชีวิตคลุกน้ำตาของ “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น”

              ผ่านมรสุมชีวิตมานับไม่ถ้วน จนประสบความสำเร็จได้ด้วยลำแข้งตัวเอง สำหรับศิลปินสาวและผู้ประกาศข่าวมากฝีมือ “เจนนี่-รัชนก สุวรรณเกตุ” หรือ “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ที่ผลงานแจ้งเกิดสร้างชื่อสำหรับเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว ที่ยังคงเดินหน้าเข้าสู่ยอดวิวหลัก 400 ล้านอย่างต่อเนื่อง งานนี้พิธีกร “แมทธิว ดีน” แห่งรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ทางช่อง MONO29 ชวนไปตีซี้ซิ่งรถ ATV ณ Bangkok ATV Adventures พระราม 2 โดยสาว เจนนี่ เปิดใจบทเรียนดรามาต่าง ๆ ในชีวิต โดยปัจจุบันยอมต่อสู้สุดชีวิตเพื่อลูกสาวตัวน้อย ‘น้องยูจิน’

              “ชีวิตเจนนี่เคยลำบากจนเขียนหนังได้เป็นร้อยเรื่องเลยค่ะ ชีวิตเราเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกที่จะทำได้ เราโตมากับการที่ต้องอดทนกับอะไรเยอะแยะมากมาย พอมาเจอเรื่องหนัก ๆ ตอนนี้เราก็ค่อนข้างชิล อดีตเคยหนึ่งปีเต็ม ๆ ที่ร้องไห้ทุกวัน ร้องจนหมดน้ำตา ร้องจนอยากออกจากวงการบันเทิง ร้องอยากกลับไปขายรองเท้าเหมือนเดิม จะได้ไม่ต้องมีใครมาด่า แต่ลืมไปว่าหนี้สินยังมีอยู่ ที่หนักสุดเลยคือข่าวของคุณพ่อ โดนเรื่องไม่กตัญญูบ้าง แต่อย่างที่เราบอก บนโซเชียลมันมีความเป็นจริงแค่ 0.01% เท่านั้นเอง การที่คุณไม่ได้เห็นอะไรในโซเชียลไม่ได้แปลว่าคุณไม่ได้เห็นในชีวิตจริง ยังมาโดนกระแสเพลงเรื่องผลประโยชน์อีก เคลียร์ไปเสร็จก็มีเรื่องของเจ้าหนี้คุณแม่ที่มาทวง เจนนี่เลยคิดว่าเข้าวงการบันเทิงก็เหมือนเรียนหนังสือเลยค่ะ เริ่มจากอนุบาล ประถม มัธยม เรียนต่อไปเรื่อย ๆ เราก็จะบอกกับทุกคนว่า เราแน่ใจว่าอาจจะมีเรื่องที่ต้องผิดพลาดอีก แต่ต้องไม่ใช่เรื่องเดิม ต้องรู้จักเรียนรู้ เคยหมดแพชชั่นแล้วเหมือนกันนะคะ คิดว่าเงินที่มีก็คงน่าจะพอแล้ว ไม่ต้องทำงานอะไรอีกแล้ว แต่พอมีลูกเท่านั้นแหละค่ะ ใครมีงานอะไรส่งมาได้เลยจ้า (หัวเราะ) เครียดเหมือนกัน ให้ความสำคัญกับการเติบโตของเขา โตมาจะโดนดรามาอะไรมั้ย จะเล่นโซเชียลได้มั้ย มีความอดทนได้เท่าเรามั้ย คิดมากจนเป็นแพนิคไปช่วงหนึ่ง จนตั้งสติได้ ก็เริ่มเรียนรู้ ดูพี่ ๆ ในวงการว่ามีวิธีการเลี้ยงยังไง ดูพี่ลิเดีย ดูพี่บีม ดูแม่ชมพู่ ศึกษาแล้วก็นำมาปรับใช้ช่วยได้เยอะเลยค่ะ ก่อนหน้านี้โดนคนในโซเชียลด่า เราก็ไปจมปลักอยู่กับเขา แต่พอมีลูก เจอปัญหาอะไรหันหน้าไปมองลูก หอมแก้ม กอดกัน จบสบายใจ นี่คือสิ่งที่มีค่าที่สุดของเรา อะไรที่เราเคยขาดก็จะไม่ให้ขาดกับลูก ด้วยความที่ผ่านอะไรมาเยอะ เจนนี่ก็จะระวัง และมีสติในการใช้ชีวิตมากขึ้น ไม่ใช่แค่กับการเลี้ยงลูก แต่การใช้ชีวิต การเล่นโซเชียลต่าง ๆ เราเป็นตัวของตัวเองได้ แต่มันไม่สามารถเป็นได้ในทุกที่ทุกเวลา”

              อีกหนึ่งที่สุดของคนเป็นแม่ที่ดูแลครอบครัวอย่างเข้มแข็ง ติดตามเรื่องราวของ “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ได้ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ออกอากาศวันศุกร์ที่ 27 ตุลาคมนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

Related posts