การแข่งขันภาษาอังกฤษโอลิมปิก (KGL Contest English Olympiad) เมื่อวันที่ 6-9 ตุลาคม 2566 ณ เมืองเทสซาโลนิกิประเทศกรีซ

               วันที่ 10 ตุลาคม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายกสมาคมการศึกษาเอกชนนอกระบบ (ประเทศไทย) นายพรชัย พิศาลสิษฐ์กุล  ได้แสดงความยินดีกับเด็กไทยที่ได้คว้ารางวัลกลับมาทุกคน ทางสมาคมการศึกษาเอกชนนอกระบบ (ประเทศไทย) ดีใจที่มีส่วนผลักดันให้เยาวชนไทยได้แสดงศักยภาพบนเวทีระดับโลก ได้ฝึกการใช้ภาษาอังกฤษผ่านกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับผู้เข้าร่วมในรอบสุดท้ายจากหลากหลายประเทศ และทางสมาคมการศึกษาเอกชนนอกระบบ (ประเทศไทย) ได้มีส่วนสนับสนุนการแข่งขันมาตลอดตั้งแต่ปี 2019 ทั้งนี้ท่านเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน  ได้ฝากแสดงความยินดี กับเด็กๆ ทุกคน ที่มีความสามารถ ผลงานยอดเยี่ยม สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

               ผู้จัดการแข่งขันภาษาอังกฤษโอลิมปิก (KGL Contest English Olympiad) ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นางสาวพัชญาพร กิจรุ่งโรจน์ และนางสาวศศิภัสส์ศา มลิพันธ์ นำตัวแทนระดับภูมิภาคฯ ไปเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับนานาชาติ ที่เมืองเทสซาโลนิกิ ประเทศกรีซ การแข่งขันนี้ เป็นการแข่งขันที่เหมาะกับเด็กไทย แม้นว่าปีนี้จะมีประเทศเข้าร่วมแข่ง 37 ประเทศจากทั่วโลกแต่เป็นการแข่งขันเฉพาะประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ 2 เท่านั้น เป็นโอกาสที่ดีของเด็กไทย ที่จะได้ใช้ศักยภาพภาษาอังกฤษ ในการแข่งขันบนเวทีระดับโลก

               การแข่งขันนี้ แบ่งออกเป็น 5 ระดับ อ้างอิงตามกรอบมาตรฐาน CEFR (Common European Framework of Reference for Languages) ได้แก่ PRE-A1, A1, A2, B1 และ B2  การแข่งขันนี้จัดโดย: (ITA) International Testing Authority U.K. ( Headquarter in Ireland) สมาพันธ์การทดสอบนานาชาติประเทศไอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร

               การแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 9 ประเทศไทยได้เข้าร่วมการแข่งขันตั้งแต่ปี 2019 และได้รับรางวัลสูงขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงปีนี้ที่ได้คว้าแชมป์เปี้ยน ผู้ชนะเลิศที่ได้คะแนนสูงสุดของทุกระดับ

               นางผลิกา เศวตศิลา ผู้อำนวยการโรงเรียนไผทอุดมศึกษา ขอแสดงความยินดี กับปริญต่ออุดม นักเรียนประถมศึกษาขั้นปีที่5 โรงเรียนจะให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพความสามารถของตัวเองและส่งเสริมอย่างเต็มที่ อย่างน้องปริญเก่งหลายด้าน คณิต วิทย์ ภาษาอังกฤษ  และยังเป็นที่รักของเพื่อนในห้องเป็นเด็กที่ได้ทุนของโรงเรียนเกือบทุกรายการ

               สำหรับปีนี้ ผลการแข่งขัน นักเรียนไทย เด็กชายปริญ ต่ออุดม อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากโรงเรียนไผทอุดมศึกษา คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในระดับ A1 พร้อมคว้าตำแหน่งแชมป์เปี้ยน ผู้ชนะเลิศที่ได้คะแนนสูงสุดของทุกระดับ A1, A2, B1, B2 จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 37 ประเทศทั่วโลก ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล 1,500 ยูโร ( ประมาณ 60,000 บาทไทย)

               และนักเรียนไทยอีก 1 คน นางสาวอริยาทิต นวชิต นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 3 ในระดับ B1 และนักเรียนชาวมาเลเซีย นางสาวหยก เฮ่ หว่อง คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 3 ในระดับ A2

               ในการนี้ มีผู้บริหารและคณะครูโรงเรียนโพรเกรซซีฟ แลงเกว็จ อะคาเดมี่ (Progressive Language Academy) ผู้บริหารและคณะครูโรงเรียนศูนย์การศึกษาเทคโนโลยีและภาษาธุรกิจ (Tbiz Education)  ให้การต้อนรับแสดงความยินดีอย่างคับคั่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ  เวลา 16.00 น.

               สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขัน KGL Contest English Olympiad ของปี 2024 ได้ทาง www.tbiz-education.com  หรือ Facebook:  https://www.facebook.com/tbizeducation  ซึ่งจะเปิดรับสมัครอีกครั้งช่วงปลายปีนี้

Related posts