ปิดฉากปั่น ‘Bike Tour De The Army’นักปั่นสุดประทับใจ“อาร์มี่แลนด์กาญจนบุรี”

               ปิดฉากอย่างสวยงาม กับกิจกรรมจักรยาน “ไบค์ ทัวร์เดอ อาร์มี (Bike Tour De The Army)” โดย จ.กาญจนบุรี ร่วมกับกองทัพบก และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตทหาร ท่ามกลางนักปั่นกว่า 1000 คน ที่เข้าร่วมงานอย่างคึกคั่ก

               นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานพิธีเปิดและปล่อยตัวนักกีฬาในกิจกรรมจักรยาน ไบค์ ทัวร์เดอ อาร์มี (Bike Tour De The   Army)” พร้อมด้วย พลเอก ดร.ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี ,พลโท พิชญ์ โชติสุต ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬากองทัพบก และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อานนท์ วันลา อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี เข้าร่วมงาน ณ ลานกิจกรรมต้นจามจุรียักษ์จ.กาญจนบุรี

                สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพในด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของจังหวัดด้วยกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด ส่งเสริมให้ประชาชนหันมาเล่นกีฬาและออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง และส่งเสริมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติในเขตทหาร ภายใต้ โครงการ  “ARMYLAND” ดินแดนท่องเที่ยวในเขตทหารบก

               โดยมีนักปั่น 2 ล้อ 1000 ชีวิตตบเท้าเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคักตั้งแต่เช้าตรู่ ก่อนจะออกจากจุดปล่อยตัว ณ ลานกิจกรรมต้นจามจุรียักษ์ อายุกว่า 100 ปี เก่าแก่ และมีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ ผ่านเส้นทางธรรมชาติที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ของกองการสัตว์ และเกษตรกรรมที่ 1 กรมการสัตว์ทหารบก ซึ่งเป็นหน่วยเพาะพันธ์ และอนุบาลม้าที่ใช้ในภารกิจกองทัพบกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ มีทุ่งหญ้าเลี้ยงม้าเขียวขจีกว้างไกลสุดสายตา ตลอดเส้นทางปั่นสองข้างทางโอบล้อมไปด้วยภูเขา และพื้นที่เกษตรกรรมที่อุดมสมบูรณ์ ท่ามกลางบรรยากาศทิวทัศน์อันสวยงาม การต้อนรับที่อบอุ่น สร้างประสบการณ์และความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานกันถ้วนหน้า

               การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ระยะทางคือ ระยะ 52 กิโลเมตร และ 27 กิโลเมตร โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านจะได้รับเสื้อ และเหรียญที่ระลึก เมื่อเข้าสู่เส้นชัย และมีรางวัลพิเศษจำนวน 80 รางวัลสำหรับผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุด 20 อันดับแรก ประเภทชาย และหญิง ทั้ง 2 ระยะ นอกจากนี้นักปั่นที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนยังได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาของจังหวัดกาญจนบุรีจากเงินค่าสมัคร 150 บาทในระยะไกล และ120 บาทในระยะใกล้ ร่วมบริจาคโดยไม่หักค่าใช้จ่าย อีกด้วย

Related posts