ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม,สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปรู้จักหาดดงตาลสถานที่ท่องเที่ยวเขตฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

               “ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’ สุทน รุ่งธัญรัตน์ ขออาสาพาไปเที่ยวสัมผัสธรรมชาติที่หาดดงตาล เขตฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี กันในวันนี้นะครับ

               “หาดดงตาล” มีชายหาดสวยงามและแต่เดิมคงเคยมีต้นตาลขึ้นเองอยู่ริมชายหาด จึงพากันเรียกว่าหาดดงตาล ซึ่งมีทะเลที่สวยงามใสสะอาดเงียบสงบอาจจะเพราะส่วนหนึ่งมาจากการอยู่ในพื้นที่ดูแลของฐานทัพเรือสัตหีบทำให้หาดดงตาลแห่งนี้เงียบสงบและมีธรรมชาติที่สวยงามจริงๆครับผู้คนก็ไม่พลุกพล่านมากจะมีก็แต่ คนในท้องที่ใกล้เคียงพักผ่อนชมวิวทะเลยามเย็น ซึ่งแสงพระอาทิตย์ตกต้องสะท้อนกับน้ำทะเล สวยงามพักผ่อนหย่อนใจได้สบายเลยครับ

               หากมาที่ หาดดงตาลแล้วอีกหนึ่งสิ่งสำคัญควรจะแวะชม “อุทยานประวัติศาสตร์เรือของพ่อ ต.91″ ซึ่ง “พลเรือเอกชุมศักดิ์ นาควิจิตร” ครั้งนั้นท่านเป็นผู้บัญชาการกองเรือยุทธการในปี พ.ศ. 2563 ได้บัญชาการให้นำเรือ ต.91 ขึ้นมาบนริมหาดดงตาลเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระองค์ท่านพระราชทานออกแบบให้กองทัพเรือเพื่อสร้างเรือ ต.91 ขึ้นมาใช้ในภารกิจของราชนาวีไทยซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของราชนาวีไทยต่อเรือ ต.91 แล้วใช้ตรวจการณ์ใกล้ฝั่งเพื่อป้องกันภัยทางน้ำของการขนอาวุธหรือยาเสพติดเข้าทางน่านน้ำ

               การท่องเที่ยวที่เขตฐานทัพเรือสัตหีบนี้ มีชายหาดยาวเชื่อมกันคือตั้งแต่หาดดงตาลทอดยาวไปถึงหาดแหลมเทียนจ้า มาท่องเที่ยวกันได้ครับหาดทรายสวยน้ำทะเลใส ๆ

               ขอขอบคุณกรมกิจการพลเรือนทหารเรือกองทัพเรือโดยนาวาเอกสุพจน์ สารภาพ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ สำนักงานจิตวิทยากรมกิจการพลเรือนทหารเรือกองทัพเรือ ได้นำคณะสื่อมวลชนฯ เดินทางไปเก็บข้อมูลเรื่องท่องเที่ยวในเขตทหารเรือพื้นที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 21-23 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมาครับ “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม-สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

พิกัด “หาดดงตาลฐานทัพเรือสัตหีบ”

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค #เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง

Related posts