สทน.จับมือ ทีเส็บ จัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจ GMS ONE BELT ONE ROAD MICE BUSINESS MATCHING ROAD SHOW 2023

วันที่ 24 สิงหาคม 2566 ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 3 โรงแรมเซ็นจูรี่พาร์ค ถนนราชปรารภ กรุงเทพฯ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) จัดประชุมสมาชิก ประจำเดือนสิงหาคม ครั้งที่ 3/2566 พร้อมจัดกิจกรรม GMS ONE BELT ONE ROAD MICE BUSINESS MATCHING ROAD SHOW 2023 โดยมี สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. (TCEB)  ร่วมให้การสนับสนุน

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ร่วมกับ ทีเส็บ (TCEB) จัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจ GMS ONE BELT ONE ROAD MICE BUSINESS ROAD SHOW 2023 เพื่อเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการไมซ์ 3 ประเทศ ต่อยอดเส้นทาง R3A รถไฟ จีน – ลาว – ไทย เข้าสู่ใจกลางกรุงเทพฯ โดยมีนายชัยพฤกษ์ ทองคำ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) และนายสัญญาพุฒิ เกิดบัณฑิต อุปนายกสมาคมฯ หัวเรือใหญ่จัดทัพนำทีมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวต่างชาติจาก จีน พม่า ลาว (เวียงจันทน์ หลวงพระบาง) เข้ากรุงเทพฯ ร่วมเจรจาธุรกิจด้านการท่องเที่ยวหลังจากที่ได้ร่วมเดินทางท่องเที่ยวเมืองรองจากจังหวัดเชียงราย พิษณุโลก เส้นทางเชื่อมโยงสายไหม R3A จากรถไฟความเร็วสูงเมืองคุณหมิง ประเทศจีน มายังประเทศลาว เข้าสู่บ่อเต็น เชียงของ ล้านนาเข้ากรุงเทพฯ โดยมี ดร. ศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ สสปน. หรือ ทีเส็บ ผู้ให้การสนับสนุนร่วมกิจกรรมสร้างเครือข่ายและเจรจาจับคู่ทางธุรกิจกับผู้ประกอบการ

นายชัยพฤกษ์ ทองคำ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) กล่าวว่า “การจัดกิจกรรม ONE BELT ONE ROAD MICE ROAD SHOW 2023 เราได้พาผู้ซื้อ (Buyer) กว่า 20 ราย จากประเทศพม่า ลาว เวียงจันทน์และหลวงพระบาง รวมถึงคุณหมิง ประเทศจีน มาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) เพื่อเจรจาธุรกิจด้านการท่องเที่ยวที่กรุงเทพฯ รวมแล้ววันนี้ มีผู้ประกอบการทั้งผู้ซื้อ (Buyer) และผู้ขาย (Seller) มากกว่า 200 รายด้วยกันซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก ในฐานะที่เราเป็นตัวแทนจะขอนำพาสิ่งดี ๆ เพื่อที่จะเชื่อมโยงกันในภาคการท่องเที่ยวสำหรับผู้ประกอบการในวันนี้ และต้องขอขอบคุณที่ได้รับการร่วมมือจากทางทีเส็บ ที่สนับสนุนงานในครั้งนี้ให้เกิดขึ้นและสำเร็จได้เป็นอย่างดี คาดว่าในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน ทั้งจีน พม่า และลาว ครับ”

กิจกรรม ONE BELT ONE ROAD MICE ROAD SHOW 2023 ได้เลือกนำเสนอสถานที่บนเส้นทางเชียงราย – พิษณุโลก – กรุงเทพฯ ในการทำ Route เส้นทางไมซ์ในครั้งนี้ จึงเป็นการแสดงศักยภาพให้เห็นว่า ทั้ง 3 จังหวัดนี้ ถือเป็นเมืองต้นแบบที่มีศักยภาพรองรับการเดินทางมาของนักท่องเที่ยวเชิงธุรกิจได้เป็นอย่างดี โดยมีประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทาง เนื่องจากนักเดินทางชาวจีน มีความชื่นชอบการเดินทาง และการค้นหาจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะ “ประเทศไทย”

นายชัยพฤกษ์ ทองคำ กล่าวเพิ่มเติมในตอนท้ายว่า สำหรับการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่นี้ คาดว่าน่าจะเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะว่าทางนายกรัฐมนตรีคนใหม่ท่านที่ 30 ของเรานี้ ได้เล็งเห็นความสำคัญของภาคการท่องเที่ยวในเรื่องของการฟรีวีซ่า ไม่ว่าจะเป็นของประเทศจีนก็ดี หรือประเทศอื่น ๆที่มีความสนใจจะเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ถ้าจะพูดถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศญี่ปุ่น ก็ได้จัดให้มีฟรีวีซ่าที่จีนแล้ว ทางนักท่องเที่ยวของจีนสามารถเดินทางเข้าท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นได้เต็มที่ จึงอยากจะฝากถึงรัฐบาลใหม่ด้วยว่า ภาคการท่องเที่ยวเป็นภาคที่สำคัญ ถ้าท่านสามารถเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในช่องทางต่าง ๆ อย่างที่เราทำอยู่นี้ได้ น่าจะเป็นอีกทางหนึ่งที่เชื่อมโยงการรับรู้ตรงนี้ ในส่วนของทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) และสมาชิกฯได้เล็งเห็นถึงความสำคัญภาคการท่องเที่ยวในตรงนี้”

Related posts