6 สิ่งที่แฟน ๆ สาลิกาดง ควรรู้เกี่ยวกับทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2023/24

               ย้อนกลับไปเมื่อปลายปี 2564 พับลิก อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ (พีไอเอฟ) กลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบีย ที่มีเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุฯ อยู่เบื้องหลังการเทกโอเวอร์สโมสรต่อจากเจ้าของคนเก่าอย่าง ไมค์ แอชลีย์ ก็ส่งผลให้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมฟุตบอลที่มีเจ้าของที่รวยที่สุดในโลกลูกหนังทันที ด้วยมูลค่าทรัพย์สินกว่า 3 แสนล้านปอนด์

            และฤดูกาล 2022/2023 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สามารถจบอันดับ 4 บนตารางพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ ถือว่าเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมที่สุดภายใต้การคุมทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือชาวอังกฤษรุ่นใหม่ไฟแรง ผู้ชุบชีวิตให้สาลิกาดงรอดตกชั้นได้สำเร็จทั้ง ๆ ที่ไม่ชนะเลยใน 14 เกมแรกของฤดูกาลก่อนหน้า (2021/2022) ถือเป็นสถิติที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน 

              ทำให้เป็นที่แน่นอนแล้วว่าฤดูกาลนี้ นิวคาสเซิล ต้องเปลี่ยนไปกับภารกิจที่ใหญ่กว่าเดิม กับฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (UCL) ฤดูกาล 2023/2024 โดยจะมีทีมตัวแทนจากแถบตะวันออกเฉียงเหนือของแดนผู้ดีที่ชื่อ ‘นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด’ ร่วมโลดแล่นบนเวทียุโรปอย่างเป็นทางการ!! และ Fun Sport Thailand จะพาท่านติดตาม 6 เรื่องที่น่าสนใจของพวกเขาก่อนฤดูกาล 2023/24 จะเริ่มขึ้น! กับ 6 สิ่งที่แฟน ๆ สาลิกาดง ต้องห้ามพลาด มาดูกันเลย

1. นิวคาสเซิล กลับสู่การสู้ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีกครั้งในรอบ 20 ปี

2. นิวคาสเซิล มีอายุเฉลี่ยของนักเตะทั้งทีมที่ 27.2 ปี มากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของลีก รองจากสเปอร์ส, เวสต์แฮม และ ฟูแล่ม

3. นิวคาสเซิล  มีนักเตะชุดใหญ่ 26 คน โดยมีถึง 11 คนที่อายุมากกว่า 30 ปี คนที่อายุมากสุดในทีมคือ มาร์ติน ดูบราฟก้า อายุ 34 ปี

4. นักเตะที่มูลค่าสูงที่สุดของ นิวคาสเซิล ที่ได้รับการประเมินจาก Transfermarkt คือ อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ บรูโน่ กิมาไรส์ โดยมีมูลค่าสูงถึง 70 ล้านยูโร

5. พวกเขามีนักเตะที่ค่าตัวสูงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรอยู่ในทีมชุดปัจจุบัน นั่นคือ ซานโดร โตนาลี่ ที่ซื้อมาจาก เอซี มิลาน ด้วยราคา 70 ล้านยูโร

6. สปอนเซอร์คาดหน้าอกใหม่เป็น Sela แต่ FUN88 ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักๆ เพื่อให้นิวคาสเซิลเดินทางสู่ชัยชนะอย่างแข็งแกร่งต่อไป

              สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของทีมสาลิกาดง และทีมอื่น ๆ รวมถึงกีฬาต่าง ๆ ได้ในเพจ FUN Sports Thailand https://www.facebook.com/FunSportsThailand

#เชียร์นิวคาสเซิลความสนุกไร้ขีดจำกัด #FUNxNewcastle #ฝันของคุณเป็นจริงได้ที่นี่  #FUNพรีเมียร์ลีก #LiveYourDream

Related posts