หนังดีติดดาว***

หนังดีติดดาว***

               “Meg 2: The Trench” จัดทีมล่าโดย วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส และ ซีเอ็มซี พิกเจอร์ส คว้านักล่าคนเดิมเพิ่มเติมความมันส์สุดขั้ว นำโดย “เจสัน สตาแธม” พร้อมด้วยนักแสดง  แอ็กชันรับโลก “วูจิง” โดยผู้กำกับ เบ็น วีทลีย์

เริ่มเรื่องมาอาจเนือยไปหน่อย แต่ภาคสองทำออกมาได้ดีเยี่ยม ซึ่งภาคนี้มีฉากที่มาถ่ายทำที่ไทยด้วย ได้เห็นหาดทราย น้ำทะเล หมู่เกาะ ป่าเขตร้อน นำเสนอได้สวยชวนให้น่าไปเที่ยวเลย ยิ่งดูจอ Screen X ด้วยยิ่งเหมาะมาก เพราะให้ความรู้สึกเหมือนถูกทะเลโอบกอดเอาไว้ มาที่เฮีย     สตาแธมยังคงดูดุดัน แข็งแกร่ง พึ่งพาได้เสมอ ฉากต่อสู้กับฉลามยักษ์ยังทำได้ดูดีกว่าเดิมเพราะตัวมันใหญ่มโหฬาร แต่พอหันมาเล่นบทห่วงใยสาวน้อยเฮียก็ดูอบอุ่นเป็นอย่างมาก เพิ่งรู้เฮียขับเจ็ตสกีเก่งเท่มากนะ มาพูดถึงนักแสดงดังอีกคนที่เพิ่งมาร่วมล่าฉลามอย่าง วูจิง ถือว่าเล่นได้ดีเยี่ยม อีกทั้งตีบทแตกกระจุยแทบทุกฉาก ยิ่งฉากต่อสู้ทางถนัดก็เล่นแบบทุ่มสุดตัว ดูเจ็บจริงยิ่งกว่าเฮียสตาแธม หรืออาจเพราะไม่ดูเว่อร์เกินคนปกติธรรมดามากเกินไป แต่บทห่วงใยอบอุ่นกลับให้ความรู้สึกสู้การแสดงของเฮียไม่ได้ และชอบมากภาพตีนเฮียสตาแธมเหยียบปากฉลาม

ติดให้ ****

            คำถามภาพยนตร์เรื่อง “MEG 2” : นักแสดงคนใดขี่เจ็ตสกีหนีฉลามยักษ์?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ นามสกุล ที่อยู่ คำตอบให้ชัดเจน ส่งไปรษณียบัตรมาที่

คอลัมน์ “หนังดีติดดาว” 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ที่ตอบถูก 2 ท่าน จะได้รับของรางวัลจาก “วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส” ขอบคุณสนับสนุนของรางวัลเล่มเกมทายปัญหา

            “มอนโด รัก|โพสต์|ลบ|ลืม” จัดโดย สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล หนังนำแสดงโดย “พลอย พลอยไพลิน” ในบาท ยี่หวา ร่วมด้วย “เกรท สพล” และ “มีน พีรวิชญ์”

              เป็นหนังไทยที่ทำได้ดีมากกก เรื่องราวทันยุคทันสมัยนำเสนอเว็บที่มีการนำสินค้าคล้ายกับ Apple Vision Pro ลงขาย โดยยี่หวา นายเอกเปิดเว็บหาเลี้ยงตัวเองและสร้างชื่อเสียง ซึ่งบทภาพยนตร์ทำดีมาก ๆ สร้างเรื่องราวออกมาซึ้งตรึงใจทีเดียว ด้านนักแสดงทุกคนเล่นได้ดี บทแต่ละตัวก็สมดุลไม่มีขโมยซีน แล้วการเปลี่ยนฉากในโลกเสมือนจริงถือว่าทำออกมาเนียนตา รวมถึงตัว AI ด้วย ที่บอกว่านักแสดงเล่นดี เริ่มที่ พลอยไพลิน ในบท ยี่หวา เล่นได้ดีมาก แสดงได้หลายบทบาท ใบหน้าสื่ออารมณ์ใสไร้พิษภัย ดูแล้วให้อภัยกับความผิดพลาดของเธอได้เสมอ  มาที่ ดอม (เกรท สพล) เล่นได้ดี แต่เนื่องจากบทที่ได้รับจะจืด ๆ หน่อย เลยไม่ค่อยได้แสดงบทยากเท่าไหร่ ในเนื้อเรื่องบางช่วงคนในครอบครัวยังเด่นกว่า แต่ถือว่าทำได้ดี และ หวัง (มีน พีรวิชญ์) เล่นได้ดีสมเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จจากเทคโนโลยี และสวมบทพระรองที่ดูร้ายนิด ๆ ผ่านบุคลิกและแววตาที่แสดงออกมา แต่ก็มีติ บางฉากตัวละครดูโง่กว่าความเป็นจริงไปหน่อย

ติดให้ **** ครึ่ง

คำถามจากภาพยนตร์เรื่อง “มอนโด รัก|โพสต์|ลบ|ลืม” : แอปอัจฉริยะที่ยี่หวาใช้ช่วยตัดสินใจเรื่องความรักชื่อว่า?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ นามสกุล ที่อยู่ คำตอบให้ชัดเจน ส่งไปรษณียบัตรมาที่

คอลัมน์ “หนังดีติดดาว” 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ที่ตอบถูก 3 ท่าน จะได้รับของรางวัลจาก “สหมงคลฟิล์ม” ขอบคุณสนับสนุนของรางวัลเล่มเกมทายปัญหา

            “ดับแสงรวี(After Sundown)” ผลิตโดย เวรี่เกรท และ มันดีเวิร์ค ซึ่งเป็นภาพยนตร์ไทยอีกเรื่องที่น่าสนใจได้นักแสดงดังจากซีรีส์มารับบทนำ อาทิ ซี-พฤกษ์ พานิช, นุนิว-ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์, ร่วมด้วย ทับทิม-อัญรินทร์ ธีรานันพัฒน์ ผลงานของผู้กำกับชื่อดัง อ๊อด-บัณทิต ทองดี (เฮี้ยน, มหาลัยสยองขวัญ, นาคปรก, อาบัติ ฯลฯ)

              โดยสร้างจากนิยายชื่อเดียวกัน ครั้นมาสร้างเป็นหนังก็ทำออกมาได้เหมาะสำหรับแนว ชายรักชายมาก แต่บรรยากาศในหนังก็ชวนฝัน ชวนหลอน จัดฉากบรรยากาศได้ดี พิถีพิถันความสวยงาม โดยเฉพาะอาหารดูมีสกุลรุนชาติแบบผู้ดี และไม่ดูเว่อร์มากไป  ในส่วนจังหวะสยองขวัญพาตกใจอยู่ ทำจังหวะออกมาได้ลงตัว สำหรับดนตรีกับเนื้อเพลงประกอบภาพยนตร์ได้สองนักแสดงนำร้องก็แต่งได้เข้ากับเนื้อเรื่อง แต่บทกลอนก็เฉย ๆ ไม่ได้ไพเราะเสนาะหูเท่าไหร่ เพราะน้ำเสียงแนวพูดไม่ค่อยอิน มาที่บทที่ทุกคนอยากรู้ พระเอกกับนายเอกจูบจริงแบบชัดเจนดูไม่เคอะเขินคงเพราะเคยร่วมงานกันมาก่อน แต่ที่ขโมยซีนคือ ‘ตัวผี’ พาเราทั้งขำทั้งฮาจ้า

ติดให้ *** ครึ่ง

              มาที่ภาพยนตร์ที่แฟนคลับรอคอยกันมานานได้เวลาฉายสักที Barbie” ที่นำแสดงโดย “มาร์โกต์ ร็อบบี้” และ “ไรอัน กอสลิง” ภาพยนตร์เขียนบทฯและกำกับฯ โดย เกรต้า เกอร์วิก

             วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พาเข้าสู่โลกสีชมพูที่สร้างออกมาสมเป็นโลกของ Barbie สีชมพูมาก เมืองทั้งเมืองดูมีพลังปนความสวยหวานเหมือนคนท่องอยู่ในโลกแห่งความรักประมาณนั้น ซึ่งสิ่งของต่าง ๆ สร้างมาได้ตรงตามแบบของเล่น แต่เอามาขยายใหญ่ให้ใช้ได้จริง ๆ การเปลี่ยนฉากต่าง ๆ ทำได้เหมือนเราเปลี่ยนกระดาษฉากหลังเวลาเล่นตุ๊กตาเลย เพลงและจังหวะการเต้นของเหล่านักแสดงก็พร้อมเพียงลงตัวดูมีเสน่ห์ ตัวนักแสดงนำชายที่เล่นเป็น เคน (ไรอัน กอสลิง) แสดงได้ดีมาก ๆ เข้าถึงอารมณ์สุด ๆ แสดงออกมาได้หลากหลายบุคลิกด้วย และ มาร์โกต์ ร็อบบี้ ที่รับบท Barbie เธอก็สวยจริง หุ่นดี เล่นได้ดีตามบทบาทเลยนะ สาวสวยโลกสดใส คนที่ชอบและรักตุ๊กตา Barbie หรือโลกที่เป็นสีชมพูเหมาะจะเข้าไปดู แล้วภาพยนตร์ก็กำลังกวาดรายได้ไม่หยุด

ติดให้ ****

              เฉลยคำถามภาพยนตร์เรื่อง “THE FLASH” : แฟลชวิ่งย้อนเวลากลับไปช่วยแม่

              เฉลยคำถามภาพยนตร์เรื่อง “Hypnotic” : สะกดจิตตัวเองซ่อนลูกสาว

              คำถามภาพยนตร์เรื่อง “Long Live Love! ลอง ลิฟ เลิฟว์” : อารยา เอ ฮาร์เก็ต และ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

              คำถามภาพยนตร์เรื่อง “Barbie” ใครรับบทเป็นบาร์บี้?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ นามสกุล ที่อยู่ คำตอบให้ชัดเจน ส่งไปรษณียบัตรมาที่

คอลัมน์ “หนังดีติดดาว” 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ที่ตอบถูก 4 ท่าน จะได้รับของรางวัลจาก “วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส” ขอบคุณสนับสนุนของรางวัลเล่มเกมทายปัญหา

              “คิมซอนโฮ” พลิกบทบาทสู่โลกนักฆ่า “เทพบุตรล่านรก The Childe” ร่วมด้วยนักแสดงชื่อดังผีมือดีมากมายมาร่วมสานความมันส์ ไม่ว่าจะเป็น “คังแทจู”, “คิมคังอู” และ “โกอารา” ผลงานล่าสุดของผู้กำกับแอ็กชันตัวพ่อ “พัคฮุนจอง”

              จากพีอาร์นุ้ยส่งข่าวมาก็อยากดูมาก ไม่เคยดูผลงานคิมซอนโฮ แต่พอเห็นภาพจากหนังแล้วที่สำคัญรอยยิ้มเวลาไล่ฆ่ามันตรึงใจ เปิดฉากก็ตื่นเต้นแล้วลุ้นว่าพระเอกจะหลุดจากเชือกที่มัดมือเท้ายังไง เมื่อแก้เชื่อกได้ก็ได้เวลาฆ่าเอาคืน อดทนดูเพราะฉากฆ่าโหดมากแต่ก็ผสมตลกหยอดให้ ฉากบู๊ที่เป็นการชูเรื่องทำออกมาดี โหดดีและยิงกันไม่อั้นอย่างไม่กลัวเปลืองกระสุนเลย ถือว่าขายบู๊ได้สำเร็จ เป็นที่แน่นอนหนังต้องผสมมุกฮามาคั่นความร้อนเดือดของฉากบู๊ คิมซอนโฮเล่นได้หลายอารมณ์ เวลาสวมบทฆ่าล้างผลาญก็น้อง ๆ จอห์น วิค บู๊มันส์ไม่อั้น พล็อตทำเอามาซ่อนปมเนียนสมเป็นเกาหลีที่ถนัดการซ่อนเรื่องจนเดาทางไม่ออกมาร้องอ้าวเดาผิด 555 ซึ่งนักแสดงทุกคนแม้บางคนผ่านบทพระเอก เช่นพี่ชายที่ต้องการหัวใจน้องชายก็มาเล่นบทร้ายได้โหดปนตลก ซึ่งมุกตลกที่หยอดมาบางจังหวะได้ดีทำให้ผ่อนคลายจากฉากบู๊เหี้ยมโหด แต่งงตัวเอกที่เกิดเป็นปมของเรื่องตอนท้ายนายเดินท่านายเอกไปไหม ส่วนเอ็นเครดิตเหมือนมีภาคต่อ ก็ดีนะ

ติดให้ ****

              เอ็ม พิคเจอร์ส ส่งผลงานของเจ้าพ่อแอ็กชันทรงเท่ ดิบ ๆ “เจอราร์ด บัตเลอร์” (Gerard Butler) กับภารกิจใหม่สุดอันตราย Kandahar กันดาฮาร์ ฝ่าสมรภูมิทรายเดือด”

              โดยเนื้อหาทำออกมาได้สนุกพอใช้ ฉากระเบิดตูมตามทำได้ดีมากตลอดทั้งเรื่องสมกับที่พระเอกหันมาเอาชื่อบู๊แอ็กชัน แต่ฉากต่อสู้ดวลปืนกลับดูธรรมดาไปหน่อยนะ เรื่องราวถ้าจะดูให้เข้าใจอาจต้องรู้เรื่องประวัติศาสตร์ของตะวันออกกลางพอควรถึงจะเข้าใจ ใครเป็นศัตรูกันบ้าง เพราะมีหลายกลุ่ม รบกันไปมาในพื้นที่ ซึ่งบทภาพยนตร์เขียนออกมาดีทีเดียวชวนให้ติดตามได้โดยไม่เบื่ออะไร เนื้อหาไม่ได้ต้องเดายาก พระเอกไปลอบไปฆ่าคนที่ฆ่าเพื่อนแล้วต้องหนี เพียงแต่ประวัติศาสตร์การสู้รบของตะวันออกกลางมีมายาวนาน แต่ถ้าดูเอามันส์และชื่นชอบเจอราร์ด บัตเลอร์ก็ไม่ต้องคิดนาน แม้เฮียจะไม่หล่อสะอาดเพราะต้องหนีแบบคลุกทราย แต่ก็หล่อดิบเถื่อนที่สู้ผู้ร้ายสุดชีวิตแต่อาจสนุก มันส์ไม่เท่าเรื่องที่ผ่านมา

ติดให้ ** ครึ่ง

            “Smugglers อหังการ์ทีมปล้นประดาน้ำ” ภาพยนตร์แอ็กชันสัญชาติเกาหลี ที่ เหตุการณ์เกิดขึ้นในยุค 70 เรื่องราวของกลุ่มนักประดาน้ำสาวที่ใช้ชีวิตเรียบง่าย หาอาหารทะเลแลกเงินประทังชีวิต ในหมู่บ้านชาวประมงแสนสงบสุข ชีวิตของพวกเธอต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล เมื่อต้องเข้าไปพัวพันกับขบวนการขนของเถื่อน ที่พร้อมจะหลั่งเลือดคนที่ขวางทาง เปลี่ยนเกาะสวรรค์แห่งนี้ให้กลายเป็นนรก! นำแสดงโดย “คิม ฮเยซู” (จาก หญิงเหล็กศาลเยาวชน และ ใต้ร่มราชินี) ผลงานของผู้กำกับ “รยูซึงวาน” (จาก Escape from Mogadishu (2021)) ผนึกกำลังนักประดาน้ำอาทิ ยอม จางอา, โจ อินซอง, พัค จองมิน, โก มินซี และนักแสดงรุ่นเก๋า คิม จงซู

              เปิดเรื่องบรรยากาศท้องทะเลกว้างน้ำใสเห็นปลาแหวกว่ายดูสบายอารมณ์ แต่เป็นหนัง ดรามาปนตลก ที่นำเสนอวิถีชีวิตนักประดาน้ำหญิงที่มีเพียงแว่นขณะดำน้ำ ปอดแต่ละคนต้องใหญ่มากเพราะไม่มีถังอ๊อกซิเจนช่วย ซึ่งนักแสดงที่เล่นเป็นนักประดาน้ำแสดงออกมาดีให้เชื่อว่าเป็นนักประดาน้ำยุค 70 จริง ๆ แล้วไม่น่าเชื่อว่าอาชีพที่ทำมาหลายปีมาพรากพ่อและน้องชายเพียงเพราะไปรับงานดำน้ำขนของเถื่อนแต่ถูกเจ้าหน้าที่สรรพากรมาดักรอเพราะมีคนในกลุ่มหักหลัง เป็นเหตุให้เกิดเรื่องน่าเศร้านางเอกเสียพ่อและน้องชาย มิหนำซ้ำตัวเองติดคุก นักแสดงทุกคนถ่ายทอดสีหน้า อารมณ์ขยี้ความรู้สึกได้ดี หนังเดินเรื่องไวแต่ก็ช้ากว่าพระเอกจะออก แล้วกว่าจะแก้แค้นคนหักหลังเพราะหนังยาวมาก ก็มีฉากบู๊สู้กันดุเดือดด้วยมีด นอกจากคิม ฮเยซูและยอม จางอาเล่นได้กินกันไม่ลงแล้ว แต่มีตัวขโมยซีนคือฉลามที่โผล่มากินตัวร้ายสะใจ ๆ แน่นอนหนังยุคนี้บทตลกเป็นตัวปรับอารมณ์พาให้ไม่เครียดดรามาผสมใช้มันสมองตลบหลังผู้ร้าย

ติดให้ *** ครึ่ง

Related posts