เปิดตัว “Gamiqo” แพลตฟอร์มของเกมเมอร์ตัวจริง จับมือภาครัฐ สร้างความมั่นใจระบบความปลอดภัย และผลักดันอุตสาหกรรมเกมในไทย…สู่สากล!

Gamiqo (เกมมิโค่) ภายใต้ บริษัท เกมมิฟาย จำกัด (Gamify Co.,Ltd) เป็นแพลตฟอร์ม Ecosystem ศูนย์รวมเพื่อเชื่อมโยงในทุก ๆ ด้านของอุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยทั้งด้าน Marketplace และ Esports โดยแบ่งเป็น Gamiqo Marketplace สำหรับเกมเมอร์ที่รักในการช้อปปิ้ง ซื้อ-ขายเกมและไอเทมในเกม เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกสบาย มีความน่าเชื่อถือและปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีช่องทางการแบ่งปันประสบการณ์และมีระบบ Privilege เพื่อให้ผู้เล่นและสมาชิกได้รับสิทธิประโยชน์มากมายอีกด้วย และ Gamiqo Esports ที่เป็นระบบจัดการแข่งขันที่เป็นมาตรฐาน พร้อมที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการ พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด เพื่อตอบโจทย์ให้กับเกมเมอร์ในประเทศไทยที่มีจำนวนกว่า 32 ล้านคน หรือ 47% ของจำนวนประชากรคนไทยทั้งประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากทางภาครัฐอย่าง กรมการปกครอง ในการยืนยันตนด้วย Digital ID ซึ่งเป็นการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล และในอนาคตยังมีโครงการเกี่ยวกับเกมเพื่อผลักดันเศรษฐกิจของประเทศไทย ซึ่งร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ จึงทำให้ผู้เล่นสามารถเชื่อมั่นได้ถึงความปลอดภัย และอนาคตที่มั่นคงมั่นใจได้เมื่อใช้บริการผ่านแพลตฟอร์มนี้ โดยภายในงานมี คุณศศิมาภรณ์ ภักดีพุดซา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, คุณมาริสา สิวห์วงศ์วัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี, คุณณัฐพนธ์ ทิพย์มงคล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด คุณณัฐภัทร ตันทนะเทวินทร์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เกมมิฟาย จำกัด, คุณจิระวัฒน์ นันทปราโมทย์ Channel Sales Manager บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์ อีสต์ จำกัด, คุณอรรถพล วณิชยาภรณ์ Chief Marketing Officer บริษัท อัลติเมตเกม จำกัด และ ตัวแทนจากกรมการปกครอง ร่วมพูดคุยและเปิดตัวแพลตฟอร์ม Gamiqo อย่างเป็นทางการ ณ ห้อง Phayathai Grand Ballroom 1 ชั้น 6 โรงแรมอีสติน แกรนด์พญาไท

คุณศศิมาภรณ์ ภักดีพุดซา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เกมมิฟาย จำกัด

คุณณัฐพนธ์ ทิพย์มงคล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เกมมิฟาย จำกัด

คุณณัฐภัทร ตันทนะเทวินทร์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เกมมิฟาย จำกัด

คุณมาริสา สิวห์วงศ์วัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท เกมมิฟาย จำกัด

คุณศศิมาภรณ์ ภักดีพุดซา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เกมมิฟาย จำกัด ได้กล่าวถึงการจัดงานเปิดตัวแพลตฟอร์มในครั้งนี้ว่า “สำหรับ เกมมิโค่ (Gamiqo) เป็นแพลตฟอร์ม Ecosystem ที่จะเชื่อมโยงในทุก ๆ ด้านเพื่อรองรับอุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยทั้งด้าน Marketplace และ Esports ที่จะเชื่อมโยงร้านค้า, ผู้จัดการแข่งขัน, คอมมูนิตี้และผู้ที่รักในเกมมาไว้ด้วยกัน รวมถึงช่องทางการแบ่งปันประสบการณ์และระบบ Privilege เพื่อยกระดับมาตรฐานวงการเกมในประเทศให้ก้าวไปสู่ระดับสากล และในอนาคตจะมีฟังก์ชั่นใหม่เพื่อเติมเต็ม Ecosystem ให้ครบทุกด้านไม่ว่าจะเป็น อาชีพใหม่ การเก็บสถิติเพื่อนำข้อมูลในการต่อยอดในสายงาน รวมถึงเป็นศูนย์รวมคอมมูนิตี้ของเกมเมอร์ทุกคนในอนาคตอีกด้วย โดยในปัจจุบันนี้จะแบ่งเป็น

1.Gamiqo Marketplace: ที่เป็นแหล่งซื้อขายเกม และไอเทมในเกม สมาชิกสามารถวางขายสินค้าได้ โดยไม่มีค่าธรรมเนียม แถมยังมีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย มีความปลอดภัยสูง และยังมีระบบยืนยันการรับส่งสินค้าที่เป็นกลาง ลดปัญหาการโกงได้อย่างตรงจุด ที่ผ่านมามีสมาชิกมากกว่า 20,000 คน และร้านค้าที่ยืนยันตัวตนผ่าน Gamiqo Official และ DOPA แล้วมากกว่า 30 ร้านค้า และยังมีสินค้าที่นำมาจัดจำหน่ายมากกว่า 15,000 รายการ ตั้งแต่ก่อนการเปิดตัว อีกทั้งปัจจุบันในประเทศไทย มีผู้เล่นเกมในประเทศไทยสูงถึง 27 ล้านคน และมีการใช้จ่ายของเกมเมอร์ 1 คนเฉลี่ยที่ 1,750 บาท / คน / ปี และคาดว่าในปี 2025 ตลาดเกมจะมียอดการใช้จ่ายของเกมเมอร์เฉลี่ยสูงมากถึง 2,320 บาท / คน / ปี เลยทีเดียว ซึ่ง Gamiqo Marketplace จะเป็นพื้นที่สำหรับรองรับตลาด C2C (Customer to Customer) ของเกมเมอร์ที่สะดวกและปลอดภัย ด้วยการยืนยันตัวตนที่มีมาตรฐานที่สุดแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย

2.Gamiqo Esports : ในปีที่ผ่านมา (2565)ตลาด Esports ในประเทศไทยมีการเติบโต 10% ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 39,822 ล้านบาท และสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องกว่าปีละ 20% เราจึงอยากเป็นพื้นที่ที่จะผลักดันอาชีพและอุตสาหกรรมด้าน Esports ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดงาน ผู้เข้าแข่งขัน ตลอดจนผู้สนับสนุนทัวร์นาเมนต์ ซึ่งเราตั้งใจออกแบบระบบนี้มาเพื่อให้เป็นมาตรฐานใหม่ของวงการ Esports ที่สามารถจัดการทัวร์นาเมนต์ได้ในที่เดียว ตั้งแต่สร้างทัวร์นาเมนต์, แบ่งสายการแข่งขัน, สร้างตารางการแข่งขัน, ตลอดจนการจ่ายเงินรางวัล ซึ่งการแข่งขันต้องง่าย สะดวก และรวดเร็วที่สุด โดยทุก ๆ ทัวร์นาเมนต์บนเกมมิโค่เมื่อผู้เข้าร่วมชนะการแข่งขัน จะสามารถถอนเงินได้ทันทีที่ได้รับการยืนยันผล นอกจากนี้ยังสามารถเก็บประวัติการแข่งขันเพื่อพัฒนาตนเองสู่สนามสากลในอนาคตด้วย โดยที่ผ่านมาเรามีการจัดทั้งในและต่างประเทศแล้วกว่า 70 ทัวร์นาเมนต์ ซึ่งมีผู้สมัครเข้าแข่งขันมากกว่า 5,000 คน และทีมผู้ถูกสร้างมากกว่า 200 ทีม โดยในปี 2564 ผู้เล่น Esports ในไทยมีจำนวนมากถึง 9.8 ล้านคน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็น 18.7 ล้านคนในปี 2570 หรือคิดเป็นสัดส่วนราว 1 ใน 3 ของประชากรทั้งหมดของไทยจากความนิยมที่เพิ่มขึ้นตามเทรนด์โลก ต่อจากนี้อีก 5 ปี (2565 – 2570) เราคาดว่ามีจำนวนผู้เล่น Esports ในไทยจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 11.4% จากรูปแบบของเกมที่ผู้พัฒนาได้ออกแบบให้มาอยู่ในอุปกรณ์สมาร์ทโฟนมากขึ้น ตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีแนวโน้มเล่นเกมบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนมากขึ้น สอดคล้องกับข้อมูลของ Statista ที่พบว่า ในปี 2564 ประเทศไทยมีจำนวนผู้เล่นเกมผ่านสมาร์ทโฟน มากถึง 67% เมื่อเทียบกับอุปกรณ์อื่น ๆ นอกจากนี้งานศึกษาของสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติยังพบว่า ราคาของสมาร์ทโฟนมีราคาลดลงถึง 50% เมื่อเทียบกับในช่วง 10 ปีที่แล้ว ช่วยหนุนให้การเข้าถึงเกมของผู้เล่นทำได้ง่ายขึ้น และนับเป็นเวลาที่ดีที่อุตสาหกรรมเกม และอีสปอร์ตในไทยจะเติบโตสู่มาตรฐานใหม่มุ่งสู่ตลาดสากลมากยิ่งขึ้น แต่ในประเทศไทยโอกาสที่ผู้เล่นอีสปอร์ตจะเข้าสู่สนามการแข่งขันจริงได้นั้นมีน้อยมาก เราจึงมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะสร้างให้ Gamiqo Esports เป็นสถานที่ผลักดันและสร้างนักแข่งขันเกมแบบมืออาชีพอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ Gamiqo ยังได้รับการสนับสนุนจากทางภาครัฐอย่าง กรมการปกครอง ในการลงทะเบียนด้วยระบบ Digital ID เพื่อพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล จึงทำให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมั่นได้ถึงความปลอดภัยเมื่อใช้บริการผ่านแพลตฟอร์มนี้ และยังร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ วางแผนจัดตั้งโครงการเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทย เพื่อให้นักจัดการแข่งขัน, คอนเทนต์คริเอเตอร์, ผู้ให้บริการเกมทั้งในและต่างประเทศ ได้มีพื้นที่ในการสื่อสารและเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง ในการรองรับอุตสาหกรรมเกมโดยเฉพาะ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจและผลักดันเศรษฐกิจของประเทศไทยในระยะยาว ซึ่งเป้าหมายสำคัญของเรานอกเหนือจากการพัฒนาอุตสาหกรรมเกมด้าน Esports ของไทย เข้าสู่ตลาดเซาท์อีสเอเชียภายในสิ้นปี 2567 เรายังต้องการผลักดันอาชีพนำร่องการสร้างอาชีพตลาดแรงงานในอุตสาหกรรมเกม และอีสปอร์ตเพื่อมุ่งสู่ตลาดสากลของโลกต่อไปค่ะ” คุณศศิมาภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย

              สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเป็นสมาชิก Gamiqo วันนี้ พิเศษรับ Gamiqo+ เพื่อรับสิทธิประโยชน์มากมาย หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ Website: https://www.gamiqo.com / Facebook Fanpage: Gamiqo https://web.facebook.com/gamiqo

#Gamiqo #เกมมิโค่ #GamiqoMarketplace #GamiqoEsports #Gamify #เกมมิฟาย

Related posts