“พลอย พลอยไพลิน” กับบทบาทใหม่ในภาพยนตร์ “MONDO รัก | โพสต์ | ลบ | ลืม”

            “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” พร้อมมากส่งภาพยนตร์เรื่อง “MONDO รัก | โพสต์ | ลบ | ลืม” ที่นำแสดงโดย “พลอย พลอยไพลิน” ในบาท ยี่หวา ร่วมด้วย “เกรท สพล”, “มีน พีรวิชญ์” ที่จะพาคอหนังดื่มด่ำความรู้สึกและตอกย้ำความผูกพันที่มีต่อกันและกัน เมื่อเทคโนโลยีก้าวล้ำเข้ามามีบทบาทและกำหนดวิถีชีวิตของเรามากขึ้น จนอาจทำให้บางความสัมพันธ์ต่อคนรอบข้างนั้นเลือนจางหายไป โดย พลอยไพลิน เล่าถึงบทบาทการแสดงในภาพยนตร์ MONDO รัก | โพสต์ | ลบ | ลืม ว่า

              “ในเรื่องพลอยรับบท “ยี่หวา” ค่ะ เป็นยูทูบเบอร์เจ้าของช่องดังอย่าง “โสดไปไหน”  อินฟลูเอนเซอร์ หรือ KOL (Key Opinion Leader) ที่แบบสังคมตอนนี้เขาฮิตกัน ก็เป็นหญิงสาวที่ร่าเริงสดใส ชอบทำคอนเทนต์แบบทะเยอทะยาน มีความที่อยากได้ความรักและความสนใจ รวมถึงพยายามทำทุกอย่างให้ยอดฟอล เอนเกจเมนต์ มันเพิ่มขึ้นอะไรอย่างนี้ จนมันทำให้เกิดความขัดแย้งและกลายมาเป็นปัญหาใหญ่ในชีวิตเลยค่ะ  ซึ่งบทยูทูบเบอร์สาวเจ้าของช่องที่ทำทราเวลท่องเที่ยวไปในที่ต่าง ๆ คนเดียว ซึ่งมียอดผู้ติดตามหลายแสน แต่เพื่อรักษาฐานแฟนคลับเอาไว้ทำให้ยี่หวาต้องปกปิดความสัมพันธ์กับ “ดอม” (เกรท สพล) แฟนหนุ่มที่คบกันมานาน จนกระทั่งยี่หวาได้พบกับ “หวัง” (มีน พีรวิชญ์) สตาร์ตอัปหนุ่มที่เป็นเพื่อนเก่าของทั้งคู่ที่กำลังเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของยี่หวาไปสู่เป้าหมายใหม่ในโลกธุรกิจผ่านตัวช่วยอัจฉริยะอย่าง “เม-บอต” (May-Bot) ที่เชื่อมโยงไปสู่โลกเสมือนใน “มอนโด” (Mondo) มันก็เลยทำให้ยี่หวาพบปัญหาใหญ่ในชีวิตที่มีอนาคตของตัวเองเป็นเดิมพัน เธอไม่แน่ใจว่าจะเลือกทางไหนดีระหว่างความสำเร็จที่รออยู่ตรงหน้ากับความรักที่ไม่สามารถคาดเดาปลายทางได้เลย

              คือเรื่องนี้มันมีทุกอย่างเลยค่ะ ทั้งในเรื่องของความรักและหน้าที่การงานของหนุ่มสาว เรื่องครอบครัวมันก็เด่นมาก ๆ เช่นกัน เป็นความอบอุ่นของความเป็นครอบครัว แล้วก็ความไซไฟในโลก Mondo โลก Metaverse เทคโนโลยีต่าง ๆ อะไรอย่างนี้ มันมีน้ำหนักที่พอ ๆ กัน มันสามารถผสมผสานให้เข้ากันแบบลงตัวมาก ๆ เลย ถ้ามันขาดด้านใดด้านหนึ่งไปแล้วหนังมันก็จะไม่สมบูรณ์ในความเป็นหนังโรแมนติกไซไฟคอมเมดี้ของเรื่องนี้ค่ะ  ส่วน “เม-บอต” (May-Bot) ในเรื่องนี้เนี่ยมันก็จะเป็นเหมือนแอปพลิเคชันหรือเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อมาช่วยเหลือชีวิตประจำวันของเราในเรื่องของการหาข้อมูลต่าง ๆ หรือเราสงสัยอะไรก็ปรึกษามันได้เหมือนเป็นเพื่อนคู่ใจ ถามอะไรก็ตอบหรือแนะนำเราได้ทุกอย่าง มันก็เหมือนกับ AI ที่จะรู้ข้อมูลหรือความทรงจำของเราแทบทุกอย่างจากการประมวลผลผ่านโซเชียลมีเดียอะไรอย่างนี้ค่ะ และมันก็ยังสามารถเชื่อมโยงไปสู่โลกเสมือนจริง “มอนโด” (Mondo) ที่เป็นชื่อหนังเรื่องนี้ด้วยค่ะ กับเรื่องความรักของ “ยี่หวา” ก็รู้สึกว่าบทหนังมันเขียนมาได้กลมประมาณหนึ่งเลยนะคะ เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่เราก็เชื่อเหมือนกันว่าความรักสมัยเด็กที่เราคบกับ “ดอม” มาตั้งแต่มัธยมแล้วเราก็ผูกพันกันมาหลายปีมาก ๆ แต่พอจังหวะชีวิตเราโตขึ้น ทุก ๆ คนมันต้องมีความเปลี่ยนแปลงในเรื่องของทางเลือกจากการเรียนมาเป็นการทำงาน มันต้องเจอคนใหม่ ๆ อยู่แล้ว แล้วยิ่งกับคนใหม่ที่มันทำงานด้วยกันทุก ๆ วันมันสามารถมีความหวั่นไหวได้ แล้วยิ่งคน ๆ นั้นเขาคือหนึ่งในคีย์สำคัญให้เราประสบความสำเร็จในอาชีพนี้ด้วย มันก็เลยทำให้รู้สึกว่าเขาคนนี้ก็เป็นคนสำคัญในชีวิตเราอีกคนหนึ่งเหมือนกัน แต่คนที่อยู่กับเรามาตั้งแต่แรกเขาก็สำคัญมากเหมือนกัน แล้วเราต้องทำยังไงกับสถานการณ์นี้ดี แล้วด้วยความที่ดอมเป็นตัวละครที่ตรงข้ามกับยี่หวามาก คือยี่หวาเป็นคนในโซเชียล แต่ดอมเป็นคนออฟไลน์ ก็คือไม่มีไอจี ไม่มี Facebook ไม่เล่นอะไรเลย อยู่กับการขายของที่บ้านที่เป็นครอบครัวคนจีนมาก ๆ ครอบครัวของดอมก็คาดหวังอยากจะให้ดอมแต่งงานไว ๆ เพื่อมาสืบทอดกิจการที่บ้าน มันก็กดดันเราทั้งคู่มากเหมือนกัน เราเชื่อว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเกิดขึ้นกับหลายคนในชีวิตจริงอยู่แล้วที่แฟนเราอยากจะแต่งงานแล้วนะ แต่เรายังไม่พร้อม เราอยากทำงานอยู่เลย เรากำลังไปรุ่ง กำลังดัง มีล้านคนติดตาม แล้วพอยี่หวาไปเจอกับ “หวัง” ที่อยู่ในสายธุรกิจเดียวกัน ทำ Social เหมือนกัน เข้าใจชีวิตเรามาก ๆ ก็รู้สึกว่าเฮ้ย…คนนี้เขาเข้าใจเรามาก ๆ เลย แล้วเขาก็ไม่กดดันเราเหมือนกับแฟนและครอบครัวแฟนเราที่กดดันเราว่าแบบเมื่อไหร่จะแต่งงานกัน มันมีความวุ่นวายและความกดดันเต็มไปหมดเลย เราเชื่อว่ามันมีคนแบบนี้ในชีวิตจริงจริงที่แบบว่าคนใหม่มันสบายใจ แต่กับคนเก่าที่เราอยู่ด้วยกันนาน ๆ มันก็อาจจะผูกพันแต่มันก็ทำให้เบื่อและกดดันในหลาย ๆ อย่างเช่นกัน มันก็เลยทำให้เกิดความเราลังเลสับสนของตัวละครเข้ามา”

Related posts