หนังดีติดดาว***

หนังดีติดดาว***

              THE FLASH จัดสรรความสนุก มันส์โดย วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส โดยผู้กำกับฯ  แอนดี้ มุสเชียตติ (the “IT” films, “Mama”) นำทีมความเร็วแสงโดย เอซร่า มิลเลอร์ กลับมารับบท แบร์รี่ อัลเล็น พร้อมด้วย เบน แอฟเฟล็ค, ไมเคิล คีย์ตัน

               เปิดฉากได้ตลกสมเป็นตัวเอกชูรส สร้างสีสันตั้งแต่อยู่ใน จัสติส ลีก พอเป็นเรื่องราวของตัวเองบทเทตัวเอง นักแสดงเล่นได้น่ารัก ตลก แยกร่างเล่นสองตัวได้น่าทึ่ง ทั้งบุคลิกต่างตอนวิ่งย้อนเวลาไปช่วยแม่ ชอบฉากเปิดมันส์สะใจอย่างปล่อยของเต็มที่ แบดแมนก็โชว์อาวุธสุดล้ำจากความรวยผลิตออกมาไล่ล่าโจรสุดมันส์แถมมุกตลกตอน วันเดอร์วูแมนโผล่นางก็สวยเท่สุด ๆ ครั้นตอนแฟลชกลับไปแก้ไขอดีตนี่สิ mutiworld ของจริง วิ่งเข้าแฟลช ๆ แต่มาสะดุดดรามาเยอะไปนิดเลยวืดหลับ แต่มีเซอร์ไพรส์กลางเรื่องยันจบตอนดึงแบดแมนปลดเกษียรเอาไมเคิล คีย์ตันมาเล่น เฮียก็ฟิตหุ่นมาดี เท่ ทุ่มสุดตัว แต่ที่ขโมยซีนเห็น ๆ คงเป็นคุณผู้หญิงคาร่านี่แหละ น้องออกมาได้ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม เล่นซะลืมเหล่าซุปเปอร์เกิร์ลยุคเก่า ๆ ไปเลย ขอชื่นชมคอสตูม เห็นว่าจะมีภาคแยกเหมาะมาก แต่ที่เรานึกถึงแล้วอยากให้มา ก็ไหน ๆ รวมคนสวมชุดแบดแมนแล้ว แล้ว ตอนท้าย จอร์จ คลูนีย์ ก็มาให้สมใจ ถือว่า THE FLASH พลิกประวัติศาสตร์ DC เด่นตรงหนังไม่อึมครืมแล้ว แถมมุกตลกปล่อยมาทีก็ไม่แป๊ก ตบท้าย end credit รอชมภาคต่อ

ติดให้ **** ครึ่ง

คำถามภาพยนตร์เรื่อง “THE FLASH” แฟลชวิ่งย้อนเวลากลับไปช่วยเหลือใคร?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ นามสกุล ที่อยู่ คำตอบให้ชัดเจน ส่งไปรษณียบัตรมาที่

คอลัมน์ “หนังดีติดดาว” 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ที่ตอบถูก 3 ท่าน จะได้รับของรางวัลจาก “วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส” ขอบคุณสนับสนุนของรางวัลเล่มเกมทายปัญหา

              “แก๊งตัวเจ๊ เฟียสกีข้ามโลก” กับภาพยนตร์คอมเมดี้ฝีมือเพื่อนหญิงพลังหญิงผ่านการกำกับครั้งแรกของนักเขียนบทมือดี “อเดล ลิม” (Crazy Rich Asians) และทีมเพื่อนซี้ เชอร์รี ชีวประวัติดำรงค์ และ เทรีซ่า เชา (ทีมเขียนบท Famil Guy) มาร่วมเขียนบทครั้งนี้ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของมิตรภาพที่ฉาบด้วยทริปสุดรั่วฉบับตัวแม่ที่ทั้งเฟียส ทั้งห่าม แบบคุณคาดไม่ถึงมาก่อนเลย!

              เนื้อเรื่องทำออกมาได้เฮฮา ลามก คุยเรื่อง Sex มากพอควร มีมุกตลกตลอดทั้งเรื่อง ทั้งยังเสียดสีเชื้อชาติ ระดับนึง ถ้าเข้าไปดูก็อย่าไปคิดอะไรมาก ดูเอาขำ ๆ เพลินอารมณ์ ไม่งั้นอาจมีปัญหาเรื่องบูลลีไปกลายเป็นซีเรียสแล้วจะไม่สนุกจะทำให้ผิดจุดประสงค์ของหนังและทำให้ไม่สนุกการดูด้วย อีกทั้งมีการทำอุปกรณ์กับไอเดียสร้างสรรค์ของพวก Sex Toy ก็ทำออกมาได้ดีเยี่ยม ดูน่ารัก ขำ ๆ มีจินตนาการ ซึ่งโดยรวมเนื้อหาให้ความสนุก โดยเฉพาะคำพูด แต่ก็ไม่สอนให้เอาอย่างเรื่องของเสพยา หนีเข้าเมือง มั่วเซ็กซ์ ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีเท่าไหร่ เรื่องนี้เหมาะกับแก๊งก๊วนสาว ๆ ที่มีเพื่อนคอเดียวกัน ไปไหนไปกัน เฮไหนเฮกัน ดูจบหอบความสนุกและรอยยิ้มออกมานะ แม้ภาษาจะซับไทยเสียงอังกฤษก็ทำให้เข้าใจสนุกขำตามได้

ติดให้ *** ครึ่ง

              เตรียมอุบัติการณ์ความมันส์ครั้งใหม่พลิกโลกกับภาพยนตร์ Hypnotic” โดยผู้กำกับบ้าพลัง “โรเบิร์ต รอดริเกซ” ที่ได้นักแสดงฮอลลีวูดมาเฉือนบทบาท เบน แอฟเฟล็ค, วิลเลียม ฟิตช์เนอร์, อลิซ บรากา

              ตอนเห็นโปสเตอร์อยากดู เพราะเป็นการปล้นด้วยการใช้พลังจิตสะกดคน ถ้ามีคนประเภทนี้อยู่บนโลกสักสิบคนหายนะแน่ (คำเดียว) หนังเปิดเรื่องว่าพระเอกทำลูกหายแล้วออกตามหา ดูเราก็เข้าใจแบบนั้น แต่ในขณะต้องตามหาลูกในสภาพจิตใจต้องพึ่งนักจิตวิทยา ก็ดันมีคดีปล้น   แบงก์กลางเมืองเกิดขึ้น ฉากบู๊ระห่ำเสียงระเบิดก้องทั้งโรง แต่ทีไหนได้พลิกโผผิดคาดเป็นการจำลองสถานการณ์ของเมียพระเอกที่ต้องการตามหาลูกสาวที่พระเอกซ่อนไว้โดยสะกดจิตตัวเองให้ลืมที่ซ่อน เพราะกันลูกสาวถูกใช้เป็นแหยื่อ แต่สุดท้ายพ่อแม่ลูกที่รวมพลังกันปราบวายร้ายนึกว่าพลังจะเหนือกว่าที่ไหนได้ตัวร้ายชั้นเชิงร้ายกาจหลอกกลับพระเอกบ้าง นักแสดงทุกคนถ่ายทอดออกมาดีมาก ๆ หลอกให้เราเชื่อด้วยใบหน้านิ่ง ๆ เรื่องนี้เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายง่าย ๆ ฉากบู๊ไล่ล่าก็ตื่นเต้นดี ส่วนเด็กสาวเปิดตัวตอนท้ายก็สื่ออารมณ์นักสะกดจิตที่แข็งแกร่งจนเราเชื่อ น่ากลัวนะถ้าโลกเรามีคนทำแบบนี้ เดี๋ยวหนังฮอลลีวูดติด end credit ให้คิดต่อต้องมีภาคต่อ

ติดให้ ****

            คำถามภาพยนตร์เรื่อง “Hypnotic” พระเอกสะกดจิตตัวเองซ่อนใครไว้จากผู้ร้าย?

            ทราบคำตอบเขียนชื่อ นามสกุล ที่อยู่ คำตอบให้ชัดเจน ส่งไปรษณียบัตรมาที่

คอลัมน์ “หนังดีติดดาว” 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ที่ตอบถูก 5 ท่าน จะได้รับของรางวัลจาก “มงคลเมเจอร์” ขอบคุณสนับสนุนของรางวัลเล่มเกมทายปัญหา

              Long Live Love! ลอง ลิฟ เลิฟว์” ภาพยนตร์ที่ได้นักแสดงคุณภาพควงกันมาถ่ายทอดอารมณ์ความสนุก ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต และ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ร่วมด้วย ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม, ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร, ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์, ตู้-ดิเรก อมาตยกุล ร่วมด้วยนักแสดงวัยรุ่นมาแรง เบคกี้-รีเบคก้า แพตทิเซีย ฯลฯ

              เป็นหนังไทยที่ดูแล้วคุ้มค่าถ้าต้องเสียเงินซื้อตั๋ว เพราะฉากเปิดเรื่องกับความตลกที่นักแสดงนำเล่นได้ขำเป็นธรรมชาติ จากที่เคยดูผลงานทั้งซันนี่และชมพู่เป็นนักแสดงที่เล่นไม่หวงหล่อสวย เวลาพูดบทก็พูดคุยเป็นธรรมชาติ  หนังใส่อารมณ์หลากหลายให้เราอินทั้งปล่อยมุกฮา เศร้า น่ารัก ทำให้ชวนติดตามและอยากรู้ชีวิตคู่ของพวกเขาจะลงเอยอย่างไร ซึ่งเมื่อดูจบพอเดินออกจากโรงหนังก็ได้แง่คิดเรื่องชีวิตคู่แล้วก็ได้ความสนุกเพิ่มเข้ามา แม้ในส่วนของเรื่องจะพูดถึงปัญหาชีวิตคู่และครอบครัวตามอวดโปสเตอร์ แต่ผู้กำกับหยิบประเด็นนี้มาเล่าได้อย่างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น การใช้การถ่ายรูปเป็นตัวปลุกความทรงจำของตัวละครหลัก หรือใช้ภาพถ่ายเป็นเสมือนความทรงจำที่ถูกทำให้หยุดนิ่งไว้ ถือว่าถ่ายทอดออกมาไม่น่าเบื่อกลับดูลุ้นและสนุกตามมาก ๆ อีกทั้งหาเพลงประกอบมาใส่ได้กินใจ

ติดให้ *** ครึ่ง

              คำถามภาพยนตร์เรื่อง “Long Live Love! ลอง ลิฟ เลิฟว์” พระเอกนางเอกของเรื่องใครรับบท?

            ทราบคำตอบเขียนชื่อ นามสกุล ที่อยู่ คำตอบให้ชัดเจน ส่งไปรษณียบัตรมาที่

คอลัมน์ “หนังดีติดดาว” 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ที่ตอบถูก 3 ท่าน จะได้รับของรางวัลจาก “M Pictures” ขอบคุณสนับสนุนของรางวัลเล่มเกมทายปัญหา

              “THE ROUNDUP : NO WAY OUT บู๊ระห่ำล่าล้างนรก : ทุบนรกแตก” นำแสดงโดย  ดอน ลี, มาดงซอก, อีจุนฮยอก, มุเนะทากะ อาโอกิ โดยผู้กำกับ อีซางยง

              ตอนรับบัตรน้องพีอาร์ถามพี่ดูพากย์ไทยได้มั้ยคะ โอ้ ดีเลย แล้วพอเข้าไปดูตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบสนุก มันส์ พระเอกอกแน่น กล้ามโตตบผู้ร้ายทีตุบ ๆ ปล่อยเสียงเอฟเฟกจนรู้สึกเจ็บแทนคนโดน เป็นหนังที่ตีแผ่ชีวิตคนในเครื่องแบบที่น่าจะมีทุกประเทศโกงกิน ซึ่งก็เข้าสถานการณ์บ้านเราผู้พิทักษ์สันติราษฎร์โกงกิน แต่หนังสื่อให้เห็นว่าในหน่วยงานก็ยังมีคนดี มือสะอาดมากวาดล้าง ภาคนี้ไม่ต่างจากภาคก่อน ๆ เพราะพระเอกปราบคนโกงชาติ ตบอย่างเดียวไม่เน้นอาวุธ แถมความแข็งแกร่ง อึดทึก โดยเฉพาะฉากใช้ตัวเองปะทะกับรถที่พุ่งมาชนเพื่อนร่วมงาน (ฮีโร่ในเครื่องแบบของจริง) ถ้าบ้านเรามีคนแบบนี้สักสิบคนประชาชนมีที่พึ่งยามยากแน่นอน หนังไม่แปลกแหวกพล็อตแต่พอได้ทีมพันธมิตรพากย์เสริมให้ดูสนุกมาก ส่วนนักแสดง Don LEE ดอน ลีออกสไตล์เฉินหลง ขายความเป็นเอกลักษณ์ของความแข็งแกร่งตบผู้ร้ายสลบแถมมุกฮาเข้าไป แต่ไม่เน้นปืน พระเอกกล้ามพองหนักไปทางใช้มือต่อสู้ทั้งเรื่อง และมาอีกเรื่องแล้วที่ตอนท้ายใส่ end credit เหมือนบอกรอดูภาคต่อ เข้าไปดูเถอะถ้าเหงาอยากผ่อนคลายกับเรื่องเครียดการเมือง

ติดให้ *** ครึ่ง

              คำถามภาพยนตร์เรื่อง “The Roundup: No Way Out” : พระเอกมีอาชีพอะไร?

            ทราบคำตอบเขียนชื่อ นามสกุล ที่อยู่ คำตอบให้ชัดเจน ส่งไปรษณียบัตรมาที่

คอลัมน์ “หนังดีติดดาว” 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ที่ตอบถูก 5 ท่าน จะได้รับของรางวัลจาก “ไฟว์สตาร์ โปรดักชัน” ขอบคุณสนับสนุนของรางวัลเล่มเกมทายปัญหา

              BEAU IS AFRAID โบอย่าไปกลัว” จากจินตนาการสุดปั่นประสาทของ “อารี แอสเตอร์” ผู้กำกับสายหลอนที่มาแรงที่สุดแห่งยุค คว้า “วาคีน ฟีนิกซ์” นักแสดงมากฝีมือผู้ชนะรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก “Joker” (2019) มาร่วมถ่ายทอดมิติความกลัวในบทของ “โบ” หนุ่มใหญ่ผู้ป่วยเป็นโรควิตกจริตที่ต้องเดินทางกลับไปเยี่ยมแม่ และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่จะนำไปสู่เส้นทางเสมือนฝันร้ายที่แฝงความกลัวสุดขีดและทำให้ชีวิตของโบไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป  ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมือ อาทิ แพตตี้ ลูโพน” (Evita, Les Misérables),  นาธาน เลน (The Birdcage, Mousehunt), เอมี ไรอัน (Gone Baby Gone, Birdman), สตีเฟน แม็กคินลีย์ เฮนเดอร์สัน (Dune) และ อาร์เมน นาฮาเพเชียน นักแสดงเด็กหน้าใหม่น่าจับตามองผู้รับบท “โบ” ในช่วงวัยเด็ก มาร่วมถ่ายทอด “ความกลัว” 

              สำหรับเนื้อหาของหนังทำออกมาแบบตัวเอกที่เล่นหลายบุคลิกชีวิตมีอุปสรรคมากกก จนรู้สึกแย่ได้ตลอดทั้งเรื่อง แถมหนังยังยาวมาก 3 ชั่วโมง ช่วงแรกยังพอเข้าใจ และช่วยลุ้นกับตัวเอกให้รอดพ้นอุปสรรคไปได้ แล้วหลาย ๆ อย่างยังดูมีเหตุมีผล ง่าย ๆ อยู่ แต่พอตั้งแต่ช่วงกลางนี่สิ ทำเอาซับซ้อนเกินไป เข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง อีกทั้งเรื่องราวก็แย่เกินกว่าจะไปคิดหาทางทำความเข้าใจได้สำหรับเรานะ แต่การนำเสนอในช่วงที่ทำเป็นรูปวาดเคลื่อนไหวสื่อสารออกมาได้ดีเยี่ยม ดูแล้วปะติดปะต่อเนื้อหาอย่างลงตัว สำหรับเรื่องนี้เหมาะคนชอบหนังดรามา เพราะจากที่ดูจบรู้สึกแย่ เครียดกับอุปสรรคตลอดเรื่องเลยล่ะ แต่ขอชื่นชมวาคีน ฟีนิกซ์ ที่แสดงได้หลายบุคลิกในช่วงของแต่ละวัยควรได้ออสการ์นะ

ติดให้ *** ครึ่ง

              Are You There God? It’s Me Margaret. วันนั้นของมาร์กาเร็ต” นำแสดงโดย  แอ็บบี้ ไรเดอร์ ฟอร์ตสัน, เรเชล แม็คอดัมส์, เคธี เบตส์ ของผู้กำกับ เคลลี่ เฟรมอน เคร็ก

              เนื้อหาของหนังมีความน่ารักและมีชีวิตชีวา พานึกถึงตอนเป็นวัยแรกรุ่นสมัยก่อน โดยเฉพาะกับผู้หญิง น่าจะอินกับหนังได้ดีเลย ความอยากจะโตเป็นสาวไว ๆ ทำให้มีโมเมนต์ น่ารัก ๆ ไร้เดียงสา ใส ๆ ชวนให้มีรอยยิ้มกับเหล่าตัวละครได้ดี รวมถึงในแง่มุมมองเกี่ยวกับ ศาสนา ความเชื่อในการนับถือ สิ่งที่เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ จากที่ดูหนังชวนให้นึกถึงช่วงชีวิตในความทรงจำก่อนเป็นสาว ระหว่างที่ดูก็นึกถึงตัวเองไปด้วยว่าผ่านอะไรมาคล้าย ๆ หนังนำเสนอมั้ย เป็นหนังที่พาให้ย้อนวัยรุ่นแหละ ว่ากว่าจะถึงวันนี้แต่ละคนผ่านอะไรมาบ้าง บางคนเจอโลกสีชมพูไร้ปัญหาก็มี สำหรับนักแสดงแต่ละคนถ่ายทอดออกมาได้น่ารัก สดใสตามที่ผู้กำกับต้องการ ดูแล้วให้ความเพลิดเพลินกับการแสดงของตัวเอก อีกทั้งพาให้นึกถึงอดีตของตัวเอง

ติดให้ ****

              TANK ท่อสยองพันธุ์ขย้ำ” โดยผู้กำกับฯ สก็อต วอล์คเกอร์ ได้นักแสดง อาทิ  แมตต์ วีแลน, ลูเซียน บูแคนัน, แอสเซีย เมย์เบอ  กับเรื่องราวของเบน และครอบครัวที่เปิดร้านขายสัตว์เลี้ยง แต่โชคชะตาของครอบครัวต้องพลิกผันเมื่อเบนได้รับมรดกเป็นบ้านริมชายทะเลในโอเรก้อน ซึ่งการไปท่องเที่ยวแสนสุขที่บ้านพักที่ถูกทิ้งร้างมานานทำให้ครอบครัวเบนกลับเจอเรื่องสยอง เมื่อเบนได้เปิดประตูของแทงก์นํ้าขนาดใหญ่ ซึ่งในนั้นเป็นที่อาศัยของสิ่งมีชีวิตบางอย่างที่แสนอันตราย!

              หลังจากเปิดแทงก์แล้วเจอสัตว์พันธุ์สยองไล่ล่าฆ่าครอบครัวเบนให้ตาย ซึ่งสัตว์ประหลาดทำออกมาเหมือนดีเพราะใช้คนสวมชุด หนังก็ไม่ได้มีฉากไหนโดดเด่นหรือต้องจดจำอะไร เพราะไม่ได้มีอะไรมากมาย ทำให้หลับแล้วหลับอีกบางช่วง มิหนำซ้ำฉากอึมครืมก็ชวนอึดอัด ไม่ค่อยสนุกหรือตื่นเต้นเท่าไหร่ หนังไม่ได้ดูเพลินอะไรด้วยเดาทางได้ว่าต้องออกมารูปไหนกับหนังมีสัตว์ประหลาดโผล่มา เนื้อหายังหาจุดเด่นไม่เจอ เจอแต่จุดด้อยเพราะหนังเดินเรื่องไปเรื่อย ๆ ไม่มีเซอร์ไพรส์หรือทำให้อื้อ ก็แค่บ้านที่เบนได้รับมรดกแล้วขนครอบครัวไปเที่ยวแต่กลับเจอเรื่องสยองเข้า ซึ่งทุกปีจะมีหนังสัตว์ประหลาด จระเข้ ฉลามยักษ์ออกมาคั่นหนังฟอร์มใหญ่ สำหรับคอหนังที่ชื่นชอบแนวนี้และไม่ชอบคิดมากก็ไปดูเอาเพลิน มือก็ขยุ้มป๊อปคอร์นเข้าปากช่วยเปลี่ยนบรรยากาศจากดูทีวีอยู่บ้านก็ช่วยได้

ติดให้ *

              KITTY THE KILLER อีหนูอันตราย” นำแสดงโดย  พลอยไพลิน ตั้งประภาพร, เด่นคุณ งามเนตร, สมชาย เข็ดกลัด กำกับโดย  ลี ทองคำ

              หนังทำออกมาได้ดีมาก ให้ความรู้สึกเหมือนหนังต่างแดนเลย ธีมมาแนวญี่ปุ่น ๆ เนื้อเรื่อง ดาร์ก ๆ เลยสร้างบรรยากาศแบบ มืด ๆ หน่อย นักแสดงสาว ๆ เล่นดีมาก ดูนิ่ง ไร้ซึ่งอารมณ์ใน แบบของนักฆ่า แล้วได้มีการผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นที่จริงจังเข้าไปด้วย แต่ก็เบรกด้วยมุกขำ ๆ ให้ผ่อนคลาย ซึ่งเป็นหนังที่ฉีกแนวและแตกต่างจากหนังไทยเดิม ๆ อีกทั้งหนังทำออกมาเป็นบท ๆ ทำให้ดูเข้าใจประเด็นในแต่ละช่วงแต่ละฉากได้ไม่งง ส่วนนักแสดงทุกคนรับผิดชอบตัวละครของตนเองได้ดี ไม่มีการแย่งซีนพาให้สะดุด ฉากต้องบู๊ก็ทุ่มฝึกกันมาไม่หลอกคนดู เล่นบู๊เนียน รวมถึงท่าทางการใช้หรือจับอาวุธคล่องแคล่ว ถือเป็นหนังไทยแนวใหม่ ทำได้แตกต่างดี ทั้งดูสนุกตั้งแต่วัยรุ่นยันผู้ใหญ่ แต่ไม่เหมาะกับเด็ก ๆ นะเพราะมีเนื้อหารุนแรง

ติดให้ ****

Related posts